Trên đường hồi kinh, đại quân gặp phải bão tuyết, phải dừng chân lại dịch quán nghỉ tạm vài ngày.
Sakura đang tập bắn cung ở sân sau dịch quán.
Trong mắt như không có tên, trong tay như không có cung, tâm lặng như nước. Mũi tên mới chẻ dọc mũi tên cũ từ đuôi đến đầu, bổ thành hai nửa. Lặp đi lặp lại, chỉ có một hồng tâm, mũi tên hỏng đã dần tích thành bó.
Tiểu thị nữ phục vụ trong dịch quán tên là Kiyomi, tuổi vừa tròn trăng.
Kiyomi bưng chậu than đi dưới hiên, bầu má phúng phính bị cóng đến đỏ lựng tựa than hồng, nhìn thấy Sakura đang tập bắn cung, nhịn không được đứng lại xem, mắt ngậm ý long lanh.
Sakura trong lòng cười khổ không thôi.
Nàng hạ cung xuống, khẽ gọi: “Kiyomi, có chuyện gì à?”
Kiyomi tiến đến gần nàng, rụt rè hỏi: “Kin ca ca, sinh thần của huynh là vào ngày nào vậy?”
Sakura thuận miệng nói: “Ngày mồng một tháng Tư.” Sau lại thắc mắc: “Mà muội hỏi làm gì?”
Gò má Kiyomi mỗi lúc một nóng, quay ngoắt mặt đi: “Không nói cho huynh biết đâu!”
Chuyện đem sinh thần bát tự đi hỏi thầy tướng số, xem hai người có hợp tuổi hay không, sao có thể thẳng thừng nói cho Kin ca ca biết được!
“Kin ca ca, muội nghe Umi tỷ tỷ nói, huynh thổi sáo hay lắm, đúng không?” Kiyomi sợ nàng nghi ngờ, vội chuyển chủ đề.
“Cũng bình thường thôi.” Sakura đặt trường cung lên bàn đá gần đó, cười nói: “Muội có muốn nghe thử không?”
Hai mắt Kiyomi sáng rỡ: “Được thế thì còn gì bằng!”
Người trong lòng thổi sáo cho mình nghe a, thật là hạnh phúc biết bao nha!
Nàng lấy ra một cây sáo bằng ngọc tinh xảo, đặt lên đôi môi anh đào, những âm thanh uyển chuyển êm tai như hóa thành tiếng chim oanh thánh thót bay lượn quanh người.
Sakura đã từng nghĩ, bản thân sẽ lấy võ lập nghiệp, làm nam nhân cả đời cũng tốt. Gắng thêm mấy chục năm, đợi đến khi dung mạo già cỗi thì cởi giáp từ quan, về quê quy ẩn, cuối đời sống nhàn tản ung dung, chết thì về với đất mẹ, kết thúc một đời người. Nhưng hiện tại trong lòng nàng có hình bóng một người... nàng lại không muốn sống dưới lớp vỏ bọc này nữa, càng không muốn cô độc cả đời. Nghĩ đến đây, tự nàng cũng cảm thấy tâm như tro tàn.
Chỉ vì một người mà thay đổi lý tưởng của bản thân, nàng đúng là ngốc thật mà...
Tiếng sáo đang thanh thuần thoát tục, bỗng chốc hóa thê lương.
Nền nhà ọp ẹp dưới mái hiên vang lên một trận loẹt xoẹt, Sakura dừng lại khúc nhạc đang thổi, đưa mắt nhìn sang. Umi đang chạy về phía nàng, trong tay huơ huơ một phong thư, từ xa đã gọi inh ỏi: “Chủ soái! Chủ soái có thư này!”
Sakura nhận lấy thư, vừa đi vừa tháo. Thư rất mỏng, trên phong bì đề lạc khoản, đơn giản một chữ “Hiroto”.
Mày ngài thoáng chau lại, trong mắt ẩn hiện nghi hoặc, Hiroto bình thường muốn liên lạc với nàng đều dùng mật thư, hà cớ gì lần này lại thay đổi?
BẠN ĐANG ĐỌC
[FANFIC | SYASAK] TƯỚNG GIA ĐỘC HẬU
Hayran KurguTác giả: @MiuNhi202 Thể loại: Fanfiction, ngôn tình, cổ đại, cường cường, cung đình hầu tước, nữ phẫn nam trang (nữ giả nam), sủng, ngọt, ít ngược, H, 1×1. Giới hạn độ tuổi: NC-17. Nhân vật: Li Syaoran × Kinomoto Sakura (CCS/TRC). Trạng thái: Đang t...