Chapter 29

558 13 0
                                    

This chapter is dedicated to Maan Diaz! Di ko alam wattpad account mo eh. Thank you sa supoort 'te! Mwa!
--

VICKY's POV

One week na rin pala ang nakakaraan after ng biglaang vacation namin ni Gabriel. Wala akong pasok ngayon kay Gabriel, so I decided to visit our company, Marcial Imports.

Wag kayo! Tumaas na ang sales namin. Thanks to my friends and my boyfriend for investing di ba?

When I got on my office, pagkabukas ko ng pinto, bumungad sa akin si Papa at Mama. I have no words to say. I just hugged them. Tightly!

Damn, I missed them! I really do!

When we moved on from that drama, I sat down on my chair and they also sat on the chairs in front of me.

"Kailan po kayo bumalik?" I asked.

"Kanina lang." my dad smiled "Dapat uuwi na kam, kaya lang, we decided to visit our company. It's impressive Vicky! Naibangon mo ang company natin. I'm so proud of you, anak."

"Thank you, Papa!"

"But how did you do that?" Mama asked.

"It's a very long story, Mama." I looked at my mom "The more important is, we're not losing our company."

They hugged me again. I missed this hug. I feel so loved.

"Let's go home, Ma, Pa?"

They nod then started walking out of the door.

Biglang nagring ang phone ko, so sinagot ko.

"Hello?"

"Good morning, Babe! Missed you already!"

"Sus. Parang kahapon lang, magkasama tayo ah. Tsaka late na. Tanghali ka na naman nagising ha."

Sumakay na kami ng car.

"Pero, Babe, miss na kitaaaa~~"

"Para kang bata. My mom and dad came back already."

Then, I looked at my mom and dad. They were smiling at me, widely.

"Oh. Please say hi for me ah. Babe, kakain muna ako, okay? I'll text you later. I love you!"

"Okay. I love you too" I whispered.

My dad looked at me with that wide smile.

"So, Vicky, kailan mo ipapakilala sa amin ang lalaking yan?" Papa asked.

"W-What? Maybe, the next day. "

"Napakaswerte niya sayo, Vicky." Mama said.

"No, Ma. Mas maswerte ako sa kanya." I smiled. "He loves me. Sobra."

"Masaya kami, anak, na masaya ka at may ibang nagmamahal na sa iyo bukod sa amin ng Mama mo. Basta aalagaan ka niya, okay siya sa amin." Papa held my hand. "Ayaw ka naming masaktan anak. Okay nang kami ang masaktam, huwag lang ikaw."

A Deal Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon