This chapter is dedicated to @Jenny_GaLor . Thank you for reading and supporting or story.
Alexandra Perez on our multimedia. :)
--
Chapter 11
VICKY
After 2 years of not going to any bar, nandito ulit ako. Nangako pa naman ako sa sarili ko na hindi na ako pupunta sa ganitong lugar. Si Alex kasi eh.
"Vicky, tell me what happened to you." sabi ni Alex while drinking something.
"It's a long story, Alex."
"Vicky," she looked at me, "I'll be listening."
Tumango na lang ako.
"Tinawagan ako ni Papa kaya ako umuwi dito. Babagsak na ang company namin. I sent Papa and Mama to Chicago. Then, a conceited man offer me a work kapalit ng help niya for our company."
"Don't tell me, you--"
"Alex! Ang dirty mo talaga mag-isip! Of course not!" I sip my drink, "He just asked me to be his secretary. At first, di ako pumayag pero pumayag na rin ako because I don't want to lose our company. I started working for him last week. And that's it." pagtatapos ko sa kwento ko.
"Hmm. Okay," she smiled at me "Is he handsome?"
Mas lumapad pa yung ngiti niya nung nakita niya yung reaction ko. Iba talaga mag-isip 'to!
"Alex, stop it. Will you?"
Ininom ko ng straight yung hawak kong drink. This one is strong pala. It won't affect me, anyway. Sanay na ako.
"But Vicky, just answer it." pamimilit niya.
Hindi niya talaga ako titigilan until mapaamin niya ako!
"Fine. Yes, he is. But that man gets into my nerves!" I answered.
"Oh, really?" she sip from her drink, "What's his name ba?"
"Ga--"
"Babe..."
Anong ginagawa nito, dito? At anong babe?!
"What did you just say? Are you drunk? Wht are you doing here?"
"Tss. Edi naglalasing! Tara dun tayo, Babe." sabi niya at humawak pa sa bewang ko na agad kong tinanggal.
Tumingin ako kay Alex and she smiled and nodded. I know that smile! Nang-aasar na naman siya. Argghh.
Sumama na ako kay Gabriel. Ang higpit higpit ng hawak niya sa braso ko. Feeling ko maiipit na yung ugat ko sa higpit. Dito lang pala siya pupunta, ako pa pinagasikaso niya sa mga dapat na siya ang gumawa! Bwiseeeet!
"Hoy lalaki! Ano bang problema mo?! Tsaka bitawan mo nga ako! Ang sakit na ng braso ko!"
Binitiwan niya naman ako.
"Babe..."
Ayan na naman siya! Hay. Vicky, patience.
"Una, hindi mo ako girlfriend. Pangalawa, mukha ka nang ewan. Look at yourself, hindi ka na mukhang kagalang-galang. And third, umayos ka nga! Hindi bagay sayo! Umuwi ka na kaya?!" sigaw ko sa kanya.
Maingay naman ang paligid so okay lang na sumigaw ako.
"Sino ka ba?" tanong niya.
Kita mo 'to. Di naman ako nakilala, nanghihila. Ang mas malala pa, nangtatawag ng 'babe'.
BINABASA MO ANG
A Deal Of Love
RomanceThis story is a GaLor fan fiction. We dedicate this story to Ms. Lorna Tolentino and Mr. Gabby Concepcion and to all GaLor Bebes out there! This is for you guys! Enjoy! -- They built their love. Then it is ruined by someone's lies. Will they find th...