Chapter 50

656 17 10
                                    

VICKY

Ang sarap panoorin ni Lorey habang nakikipaglaro kay Alex. Mabilis nilang nakagaanan ang loob ng isa't-isa. Ngayon ko lang siya nakitang sobrang saya mula ng ito ay nagkaroon ng malay sa mundo. Mayroon mang mga bagay na ngayon niya lang nakita at nakilala pero napakadali niya itong maintindihan. Parang gusto ko na tuloy mag-stay dito sa Pilipinas. Mas makabubuti sa kanyang paglaki at pagkatuto lalo na sa mga bagay dito at para na rin masanay. Mahirap nang mawalan siya ng interes sa totoo niyang bayan.

Siguro sa anim na taon naming pagkawala dito ay anim na taon na ring nawala ang mga masasamang alaala at pangyayari sa buhay ko. Kailangan ko ng limutin ang mga ito at ibaon na sa pinakamalalim na hukay. Ayoko ng balikan dahil masaya na ako sa pamilya ko. Nariyan si Lorey na nagpapasaya at pinaghuhugutan ko ng lakas at lalo na si John na palaging nakasuporta sa amin ni Lorey, masasabi kong hinding-hindi siya nagkukulang ng pagmamahal. Sila na ni Lorey ang laman ng puso ko at sa kanila ko ibinibigay ang buo kong pagmamahal.

John stood behind me at niyakap niya ako. Ipinatong niya ang chin niya sa balikat ko. Ganito lagi ang eksena namin sa tuwing naglalambing.

"Love." Bulong niya sa akin. Napaka-sweet niya sa amin ni Lorey. Ito na yata ang masasabi kong dream family. Umiling ako bilang tugon sa kanya.

"It seems that you're in a deep thinking." Patuloy niyang sabi sa akin. Kabisado na namin halos ang isa't-isa kaya alam niya kapag tahimik ako sa isang sulok.

I chuckled.

"Hmmmmn." I started and face him.

"Ang saya ni Lorey. And I was thinking kung what if let's stay here for a couple of months. Parang mas makakabuti rin kay Lorey na makahalubilo ng ibang tao." I continued. He then smiled. Hinaplos niya ng bahagya ang mukha ko and encircled his arms on my body.

"Mother knows best Love. Siguro nga mas mabuti nang makapag-bonding din sila nina Papa at Mama. Mas nakikita kong kumportable siya dito kaysa sa Chicago. Mas naeenjoy niya yung pagkabata dito, and I just want her to be happy." Sagot niya sa akin. He pecked my lips. Napaka-sweet talaga ng asawa ko. Wala akong nakikitang flaws sa pagiging Ama niya kay Lorey at ang pagiging asawa niya sa akin. He has everything I am wishing of. My ideal husband.

I hugged him so tight. And clasped my hands on his nape.

"So.... Let's resume what we had decided last night?" I whispered seductively.

He arched his eyebrows that means he doesn't know what I am talking about.

I burst into laughter dahil sa walang malay niyang reaksyon.

I often insist to make another baby mula ng mag-5 na si Lorey, we are creating a family planning kaya everytime we make love limited lang ang mga ginagawa namin ni John to avoid leakage.

I draw a playful smile na usually kong ginagawa everytime na gusto ko.

He then reacted like defeated.

He point his nose on mine.

"Wife knows best what her husband want." He whispered and put his lips on mine.

Nang gumabi na, nagpaalam na si Alex at Alfred sa amin. Nakita ko ang malungkot na reaksyon ni Alex ng mag-goodbye sila sa isa't-isa. Binihisan ko na si Lorey ng pantulog at pinilit kong tumabi siya sa kaniyang mga Lolo at Lola sa pagtulog. Nang alam ko ng tulog na siya, I ran towards our room.

Naka-sando lang ang asawa ko ngayon na mas lalong nagpagwapo sa kanya. I can see his tiny muscles. Ngumiti pa siya ng nakakaloko ng makita akong pumasok sa room. I took off my robe kaya naka spaghetti strap na night dress nalang ako ngayon. I winked at him and it made him chuckled seductively. I locked the door securely. Lumapit siya sa kinaroroonan ko and hugged my body.

A Deal Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon