Chapter 73: Choice

460 17 9
                                    

Happy New Year mga anak ng GaLor!

Salamat sa paghihintay niyo. Alam namin na sobrang tagal n'on at maikli 'tong update. Kaya we're very sorry kung ganon. Mapapatawad niyo pa ba kami? Haha. Char.

Huwag kalimutan mag-vote at mag-comment! Hihihi.

Anyway, nasa multimedia ang eyes ni Nicholo and Lorey. Paki-comment ang hula niya. Hahaha.

Chapter 73

ALFRED

I just wondered if it's right to face him. Or I have the right to face him. Pero bakit hindi? Maybe it's time to release this agony I have sown in my life after confirming that I will never have the chance to reproduce. Having a relationship with Amelia was like the worst nightmare I've ever had. If only I knew her true self before I offered myself to her... Sana walang gulong nangyari at wala akong nagawang kasalanan sa mga taong malalapit sa buhay ko. But having a hint of having a child to her is the best of it. There is atleast an advantage and positive output sa kasalanang iyon.

Sana totoo na itong hinala ko.. Sana ito na ang pag-asang matupad ng Diyos ang lagi kong ipinagdarasal.. Ang magkaroon ng anak... Ang magkaroon ng isang pamilya...

--

LOREY

Nandito ako ngayon sa lugar na pinagmulan ng lahat. Kung saan nag simula ang mga masasayang ala-ala. Kung saan natuto akong magmahal. Ang lugar kung saan ko siya nakilala.

"Lorey.."

He's here.

He sat on the chair in front of me. Pinili ko yung table na nasa sulok. Dahil pakiramdam ko may hindi magandang mangyayari.

Mapatawad niya sana ako sa gagawin ko.

"K-kamusta ka?"

Ang lungkot lungkot ng boses niya. Siguro sobrang apektado rin siya sa mga nangyayari sa pamilya namin.

Kasi ako man, sobrang nasasaktan ako sa katotohanan na hindi kami pwede.

"Ayos lang." I almost whispered.

Bakit ang hirap? Bakit ang sakit? Bakit kailangan kita i-let go?

"Lorey, alam mo na di ba?"

I nodded.

Mga luha, huwag naman kayong traydor oh. Ayaw kong makita niya akong umiiyak. Mas mahihirapan siyang pakawalan ako. Ayaw kong masaktan siya.

Pero mas masasaktan lang kami pareho kapag tinuloy pa namin 'to.

"Galit ako sa kanila." mahinang sabi niya pero punong puno itp ng emosyon.

I bit my lower lip to prevent myself from crying.

A Deal Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon