Sasuke sau khi bày tỏ nổi lòng của mình với Sakura chỉ ở lại làng 5 ngày rồi rời đi.
Câu rời làng cùng nhóm Kimimaru,Juugo và Karin sau khi nói lời tạm biệt với cô bạn gái và để lại lời nhắn cho thầy Kakashi.
Hikaru đi cùng Akame 1 đoạn rồi cũng phải chia tay cô,cậu biến mất ngay sau đó.
Cả hai dù không muốn nhưng vẫn phải tách nhau để chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới.Akame hẳn là trở về chỗ của Akashi còn Hikaru có lẽ đã đi cùng Shun.
Riêng chỉ còn Naruto ở làng chuẩn bị đồ để tới chỗ Bee.Trong suốt khoảng thời gian đó cậu ở cùng với Hinata và giúp cô luyện tập cho đại chiến.
Tròn 1 tuần sau đó,Naruto dưới sự hộ tống của thầy Gai và một đội chuyên biệt tới đảo rùa gặp Bee.
Cả ba tách ra ra như đã định,họ buộc phải rời xa người người mình yêu,rời xa nhau để chuẩn bị cho trận chiến sắp tới,trận trước cuối cùng!
Cả ba ra đi đầy nhẹ nhõm,đặc biệt là Naruto và Sasuke khi cả hai đã giải bày được nỗi lòng với người mình yêu.
Họ nhất định sẽ kết thúc cuộc chiến này và giành lấy hòa bình như mục tiêu đã định.Sau đó ở với gia đình,dành thời gian để làm nhiệm vụ,yêu đương và sẽ sống thật hạnh phúc.Tạo nên tương lai tươi sáng,hòa bình cho thế hệ trẻ sau này và dạy chúng cách gìn giữ nó.
.
.
.
Làng lá tấp nập chuẩn bị thuốc cùng những vật dụng cần thiết,chiến tranh cận kề.Nó thứ ám ảnh các ninja bao thế hệ đã quay trở lại.
Những thế hệ shinbi trước đã đối mặt với nó nay một lần nữa tiếp tục đương đầu với sự đáng sợ và cái chết chiến tranh.
Giờ đây,lớp Shinobi trẻ cũng phải chuẩn bị cho cuộc chiến,những người trẻ chưa từng tham gia chiến tranh đầy lo lắng cùng bỡ ngỡ.Họ sợ cái chết cũng rất sợ mất đi những người thân yêu,bao nhiêu nỗi sợ cùng âu lo ập đến bọn họ trong khoảng thời gian này.
Vô số người trẻ tìm tới những ninja có kinh nghiệm chiến tranh để xin lời khuyên,một số khác bỏ sức ra luyện tập nghiên cứu thêm về các chiến thuật,tham gia vào các cuộc họp của gia tộc để được các trưởng bối chỉ dạy thêm.
Khác với họ những Shinobi lâu năm có nhiều kinh nghiệm về chiến tranh,mùi máu,nước mắt và đau thương ngày đó chưa bao giờ làm họ ngưng ám ảnh.
Cái cảm giác mất mác sau chiến tranh,cảnh tàn lụi của những chiến trường đầy xác,và khói cùng sự chết chóc là thứ mà những người từng tham gia chiến tranh chưa bao giờ quên.Những thứ đó đã khắc ghi vào tận xương tủy của họ từ khi nào rồi.
Dù trãi qua bao nhiêu chiến trận,sống qua các kỳ chiến tranh họ vẫn không bao giờ quen được với sự đau thương mà nó mang lại.Đúng vậy,chẳng ai có thể cảm thấy dễ chịu hay tỏ ra quen thuộc khi chứng kiến cái chết của những người đồng đội,những người thân.
Một số người có lẽ đã chấp nhận và chuẩn bị cho cái chết của mình.Nhưng họ không thể chuẩn bị cho cái chết của người thân,của đồng đội.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐN Naruto Cậu Bé Của Ánh Sáng Và Bóng Tối
AdventurePhần 2 của "ĐN Naruto Cậu Bé Của Ánh Sáng Và Bóng Tối" ai chưa đọc phần 1 thì đọc đê.