Chap80:Cha và con trai-Uchiha

30 0 1
                                    

-Lâu rồi không gặp con....Sasuke!

Sasuke bần thần nhìn người phía trước,hoàn toàn trái ngược với bộ dạng đuổi giết lúc nãy.

Cơ thể của cậu lúc này như bất động,Sasuke chẳng thể làm gì ngoài việc giương đôi mắt nhìn về phía người trước mặt.

-C..cha!

Môi cậu mấp máy,phát ra vài âm thanh khe kẽ,giọng đã lạc đi từ khi nào,bên khóe mắt cậu lúc này đã ướt dần.

Cảm giác hoài niệm,xót xa lẫn xúc động tràn ngập tâm trí cậu.Từng kí ức về người cha đáng kính,về những tháng ngày xưa cũ từng kí ức tưởng chừng như đã được khóa lại vĩnh viển chậm rãi được mở ra.Chúng trần ngập khắp trí óc Sasuke làm cậu bất động một lúc lâu.

Xem ra...con đã trưởng thành và trở nên mạnh mẽ hơn trước kia rất nhiều,Sasuke.Itachi có lẽ đã thực hiện như lời đã hứa_Fugaku dùng ánh mắt nghiêm túc,lạnh lùng thường ngày nhìn Sasuke nói.Giọng ông đều đều chẳng khác gì trong kí ức của cậu.

Tuy vẫn là bộ dạng,giọng nói và đôi mắt ấy nhưng ẩn chứa sâu trong đó là một nỗi xót xa vô ngần,nỗi lo lắng mà ông dành cho đứa con trai út bé nhỏ của mình,xen lẫn trong ấy là cả sự tự hào và cả niềm hy vọng về một tương lai tốt đẹp cho cậu và cả Itachi.

Dù cho hay so sánh giữa Sasuke với Itachi,hay đặt áp lực vô hình lên cậu nhưng ông chưa từng cảm thấy xấu hổ hay thất vọng về Sasuke.

So với Itachi ông càng để tâm tới Sasuke hơn,từ khi thằng bé tập hỏa độn đại hỏa cầu,nhẫn thuật đầu tiên và cũng là duy nhất ông dạy nó.Ông luôn quan sát và dõi theo quá trình đó một cách thầm lặng qua Mikoto.

Sự quan tâm của ông dành cho cả hai đứa con của mình đều quá vụng về,khác với Itachi, Sasuke lúc nhỏ không thể nhìn thấu sự quan tâm đó.

Cái bóng Itachi để lại lên Sasuke là quá lớn.Và ông lại luôn so sánh thằng bé với Itachi để rồi đứa trẻ ấy luôn tìm cách vùng vẩy để thoát ra khỏi cái bóng ấy.

Không thể chối cải rằng việc đó thật sự tạo ra một động lực to lớn giúp Sasuke trưởng thành và mạnh mẽ như bây giờ.

Nhưng đồng thời,khi nhìn lại ông biết mình đã vô tình tạo ra một bóng ma tâm lý lên đứa con trai út này,và điều đó luôn khiến ông hối hận.

Sau cùng,những gì ông luôn mong Sasuke trở nên mạnh mẽ,để bảo vệ bản thân và cũng để gánh vác gia tộc.

Ở cái thế giới tàn nhẫn này,sức mạnh mạnh và trí tuệ chính là con đường dẫn đến sự sống duy nhất.

Và ông luôn mong những đứa con của mình có thể sống,một cuộc sống và cả một tương lai do chính chúng định đoạt.

Cha..._Sasuke giương đôi mắt đen nhìn ông,trong mắt cậu cha vẫn chẳng thay đổi gì cả,vẫn là một người nghiêm nghị và lạnh lùng,nhưng giờ đây cậu đã đủ lớn và trưởng thành để có thể nhận ra sự yêu thương ông dành cho cậu và cả những nổi niềm ẩn sâu trong dáng vẻ ấy.

Thật tiếc khi ta không thể nhìn thấy quá trình con trưởng thành Sasuke._Fugaku hạ tông giọng xuống nói,giọng nói của ông lúc này đã nhẹ hơn vài phần so với lúc nãy.

ĐN Naruto Cậu Bé Của Ánh Sáng Và Bóng TốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ