- Alo ông xã.
- Ơi anh nghe đây bé?
- Anh nhớ mốt là ngày gì không í?
- Ngày gì em ? Không phải hôm đó là thứ ba à?
Jeon Jungkook một tay cầm điện thoại, một tay vuốt ve hai đứa nhỏ đang ngồi cạnh mình. Em đang gọi video call cho Kim Taehyung, là ông xã già nhà em. Hắn ta đang đi công tác ở Mỹ gần 1 tuần rồi. Gần đây cả hai vẫn nói chuyện qua điện thoại với nhau cho đỡ nhớ ấy mà.
- Này này chú dám quên hay sao hả? Tui bay qua đó liền chú tin không hả?
Taehyung tay xoa hai bên thái dương, hắn đau đầu hết sức vì bạn nhỏ này. Đanh đá quá chừng, nhưng đây là cục nợ mà ông trời cho hắn, hắn phải nhận và yêu thương hết mực, nếu không ba mẹ Kim, ba mẹ Jeon à không, phải gọi là hai đứa bạn nhà họ Jeon sẽ giết hắn mất.
Jeon JungKook là con trai của Jeon Jungwon và So Yonha. Hai người đó là bạn của Taehyung hắn, trong một lần giao lưu giữa các trường thì quen biết nhau, nói đúng hơn là tiền bối hậu bối.
Taehyung nhỏ hơn ba mẹ Jeon 5 tuổi, nhưng vẫn chơi cùng hội. Jungwon và Yonha yêu nhau sau đó lấy nhau luôn, cuối cùng sinh ra kết tinh tình yêu là Jeon JungKook - bé xã hiện tại nhà hắn.
Nói ra cũng lạ, Jungkook từ nhỏ không quấn ba mẹ, mà quấn hắn nhiều hơn. Thích chú Kim Taehyung lắm, hắn đến nhà chơi là cứ ngồi trong lòng chú để chú bế không cho đi đâu. Riết người khác tưởng Jungkook là con Taehyung không ấy.
Nhưng ai mà ngờ, chăm con người ta rồi rước con người ta về nhà luôn. Ba mẹ Jeon muốn đánh chết đứa bạn thân này quá. Nhưng con trai Jungkook bảo hai người thương thật lòng nên thôi, toại nguyện cho con vậy.
Taehyung và Jungkookie yêu nhau khi em vừa tròn 16 tuổi, hắn 33 tuổi. Rước em về nhà khi em 18 tuổi, hắn 35 tuổi. Năm nay Kookie mới 21 xuân phơi phới nhưng hắn đã 38 rồi. Già rồi nhưng vẫn đẹp trai ngời ngời nhé.
- Sao lại kêu anh là chú rồi hả?
- Tui kêu chú là chú còn đỡ, đáng lẽ tui phải kêu là bác đó.
- Em muốn ăn đòn đúng không?
- Em có đâu, tại anh không nhớ gì cả.
Jungkook bĩu môi nhìn vào màn hình ủy khuất. Nói thương người ta cho đã mà kỷ niệm ngày cưới cũng không nhớ gì hết á, em buồn lắm mà em không nói, tại em biết chồng em bận việc mà.
- Bé bỏng của anh, làm sao anh không nhớ được kỷ niệm ngày quan trọng thế chứ. Là kỷ niệm ngày cưới của chúng ta, 23/11 hàng năm.
- Em tưởng anh quên. Anh mà quên là tui đi kiếm người khác ngon hơn anh, đẹp hơn anh, giàu hơn anh, đặc biệt là trẻ hơn anh.
Trúng tim đen Kim Taehyung.
Em thấy hắn xụ mặt nhìn mình thì khoái chí. Tuổi tác là vấn đề nan giải đối với Kim Taehyung, em sinh ra trễ quá, hắn sắp tứ tuần mà em mới đôi mươi.
Em lúc nào cũng mơn mởn xanh tươi như hoa thu hút ong bướm, mà hắn là con bướm may mắn hút hồn được em. Nhưng bé nhà hắn rất hay trêu chọc việc tuổi nhạy cảm này, hắn không thích em so sánh hắn với mấy đứa nhóc choai bên ngoài, làm sao mà trưởng thành, dày dặn kinh nghiệm như người đàn ông như hắn chứ, thua xa.