Gáy Vang Trời

26.1K 1.1K 476
                                    

Cre plot: tks_at trên tik tok.
______________

Mới lờ mờ 5 giờ sáng mà Kim gia đã tất bật không thôi. Người lo quét sân, người lo lau chùi nhà cửa, kẻ thì ở dưới bếp chuẩn bị cơm nước sớm cho ông bà chủ. Phải nói là bận rộn lắm đó đa.

Đây là Kim gia, đứng đầu là ông Kim Thái Hanh, giàu nhất cái miền Tây sông nước mênh mông này. Của ăn của để đếm không xuể, ta nói ruộng đất cò bay gãy cánh cũng chưa hết, vựa gạo vựa nào vựa nấy to mà quy mô lớn dữ lắm, nhà mặt tiền rộng rãi khang trang, người làm được vào đây hầu là phúc ba đời đó đa.

Nghe nói hồi xưa ông cả đi Tây học, sau đó làm việc cách mạng cho Pháp, được trọng dụng lung lắm. Ba ông là ông Kim Thái Chân càng được người ta kính trọng, có đứa con trai tài thật, người kính người nể không tự hào sao được.

Sau này ông Hanh từ chức bên đó về lại quê nhà phụ cha trông coi ruộng vườn nhà cửa. Đến nay ông Hanh đã ngót nghét 41 tuổi, hai bà vợ, hai đứa con trai, cũng coi như gia đình êm ấm, người ngoài nhìn vào hâm mộ dữ lắm đó chứ.

Trời sáng dần, con Sen tay bưng thau nước ấm lên phòng ông cả hầu ông rửa mặt. Nói 41 tuổi chứ ông còn trẻ lắm, tướng tá ngon lành gấp mấy lần đám cu trẩu trong làng.

Hồi trước độ hai mấy, không điêu chứ con gái khắp xứ miền Tây này ai mà không muốn gả cho ông, giờ đến tuổi trung niên nhưng vẫn giữ vững phong độ. Nghe nói tháng trước con gái phú hộ Lâm vừa tròn 16 trăng đẹp muốn gả cho ông đây đó đa.

- Dạ con mời ông rửa mặt.

Ông Hanh từ trên giường ngồi dậy. Đêm qua ngủ khá ngon, chắc do làm việc mệt nên ngủ được đấy mà.

- Sao lại là mày?

Thái Hanh chau mày, con Sen sao hôm nay lại hầu ông sáng sớm như này ? Không phải việc này do người kia làm ư ? Bộ lười biếng trốn việc hay sao đó đa ?

- Dạ...dạ hồi sớm con nghe nói út....út Quốc cùng bà hai lên huyện mua mấy xấp vải may đồ tết rồi...rồi ạ, nên út Quốc nhờ con hầu thay em...em một hôm.

Con Sen run run trả lời. Ông cả thấy vậy chứ khó tính lắm. Nhà này chỉ có út Quốc mới hầu hạ được tính nết của ông thôi. Sỡ dĩ gọi út Quốc là do em nhỏ nhất đám người hầu trong nhà, với lại tròn xinh nên lâu dần gọi là út Quốc.

Còn chuyện tại sao hôm nay nó hầu ông mà không phải Quốc là do hồi sớm, Sen nghe bà hai gọi Quốc cùng lên huyện, đi mua cho cả nhà vải mới để bà thợ may làng bên tranh thủ may đồ kịp mặc dịp Tết ấy mà, nên Quốc có nhờ nó hầu ông hộ, khi nào Quốc về Quốc cho kẹo ăn.

- Sao không ai nói với ông tiếng nào vậy, mày ra ngoài đi, khi nào cần ông gọi vào.

- Dạ....dạ.

Thái Hanh bực bội thấy rõ, con Sen cũng sợ mà đi ra nhanh. Trời ơi, vừa bước ra khỏi cửa, Sen nó thở hơi lên không á chèn, nó sợ gần chết.

Đó giờ toàn dưới bếp phụ việc linh tinh, có bao giờ ngoi lên nhà trên hầu cận ông cả gì đâu. Mà nó khâm phục út Quốc thiệt, hầu hạ ông hay thật, nó mới vào nhà này có hai năm mà được ông Hanh tin tưởng lắm, Quốc là hầu riêng cho ông đó đa, dữ ghê hong.

| TaeKook||Hoàn|Series| Fuck Can't BreatheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ