*This story is based on my tita’s true experienced.
It was her wedding day, syempre makakatanggap ka ng gifts. Isa na dito yung painting - a beautiful landscape painting of a fiesta. At first, di nya malaman kung sino ang nagbigay dahil nga excited syang mag open ng gifts at naghalo halo na yung mga wrapper. She decided to put it on their bedroom.
One day, as she fell asleep, she had a nightmare. Nasa fiesta daw sya, masaya, maingay , madaming tao. She noticed a crying girl beside a tree.
Nilapitan daw nya ito. Then she screamed kase madaming dugo yung babae she asked for help pero masyadong maingay at hndi naririnig ng mga tao. Tapos may papalapit, the girl warned her na umalis na , dahil sa takot tumakbo si tita at nagtago. She saw it, the guy beats the girl and left it dead beside the tree. The man in maong pants, brown shirt . She screamed and the guy noticed her. He looked angry and run towards my tita.
Nagising daw si tita. Grabe daw ang pawis ng tita ko, uminom daw sya ng tubig. Then she looked at the painting. She noticed the girl beside the tree. Dressed in white and covered with blood. Then nakita nya sa left side yung lalaking naka maong pants. My tita screamed and called his husband immediately. She told my tito the whole story. Naalala ni tito na ang nagbigay sa kanila nung painting ay yung dati nyang katrabaho. Isang painter. At nakuwento nitong pinatay ang kanyang kapatid nung piyesta sa kanilang baryo.
My tita was shocked and hid the painting. Never want to see it again.
- Ayayay
Caloocan City#########
THE WEDDING GUEST
*This story is not as creepy as the other stories in this page but is indeed sensitive especially to the place where it occurred.
H’wag papalasing, baka di nyo alam ibang karne na pala ang ipikakain sa inyo.
July 17, 2004 a wedding ceremony was held in NARRA, Palawan just a simple wedding na ang reception ay sa bahay ng bride ginanap.
Yung isang male guest nila na kamag anak rin naman ng kinasal ay di sinasadyang napatid at nasagi o nahawakan ang ‘behind’ o ‘bottom’ ng bride na nakita naman ng tatay ng bride na syempre, nagalit dahil nga nahipuan ang anak niya lalo at medyo nakainom na rin.
Sa galit ng tatay, kinompronta niya yung lalaki kasama yung anak niya at 2 pinsan. Dinala nila yung lalaki sa liblib na lugar sakay ng tricycle, sinaksak saka sinilaban (parang inihaw). Yung isang kasama nilang lalaki nahahalata ng tatay na parang nakokonsensya kaya kumuha siya ng part na naluto na at pilit ipinakain sa kasama nila. Di pa nakuntento chinop-chop pa nila ang katawan ng lalaki at inihain sa handaan. Dahil nga mga lasing na ang mga bisita they had no idea kung anong klaseng karne ang inihain sa kanila.
Matapos ang handaan, di na kinaya ng lalaking kasama nila yung mga ginawa nila kaya nagsumbong siya sa pulis. Itinuro niya yung crime scene kung saan nila sinaksak at sinilaban yung biktima at may nakita ang ilang piraso ng buto not far from the scene. As of today, nakakulong pa rin yung mga suspect.
- ICE
BINABASA MO ANG
Tres(Horror Stories Compilation)
HorrorThird installment of Horror Stories Compilation Compilation from FB Page Spookify. 100 Horror Stories Compiled and reposted here in Wattpad