Ice Cream Vendor

6 0 0
                                    

I'm 14 yrs old. Hanggang ngayon natatandaan ko pa rin ung nangyare saken nung bata.

It was a normal day, mga 3 pm na nun at naglalaro ako ng piko nung nakarinig kami ng mga kalaro ko ng tunog ng ice cream. At syempre lahat kami nagsitakbuhan sa aming mga magulang para makahingi ng barya at dahil buraot ang mama ko antagal kong magmakaawa para makahingi ng barya. At dahil nahuli ako, ako na lang ang bumibili dun sa ice cream vendor.

Malayo na si kuya vendor kaya tumakbo pa ako at sumigaw 'Kuya teka! Bibili ako!"" Feeling ko narinig nya na ako pero tuloy pa rin sya hanggat sa tumigil na sya at di ko na namalayan na malayo na sa bahay ang napuntahan ko.

Nahabol ko na si kuya. Di ako makapili ng ice cream flavor kaya hinalungkat ko ung lalagyanan ng ice cream. May nahawakan akong malamig na darili sa ilalim.

Tinanong ko pa si kuya.  ""Kuya ano po ung nasa ilalim, bat parang kamay? He replied ""Pasalamatan mo na lang ang sarili mo na di ikaw yan"" tapos ngumiti sya na sobrang nakakakilabot. Natakot ako at umiyak pauwe sa sobrang takot sa ngiti nya.

Later after that day, narinig ko sila mama nagchichikahan na may nakidnap daw na bata sa lugar namin.

Kaya sa mga magulang dyan keep your eyes on your children.

-leo

Tres(Horror Stories Compilation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon