Chương 5: Sự hình thành ban đầu của "nhóm ba người"

1.8K 175 1
                                    

"Có một con quái vật khổng lồ ở dưới tầng hầm! Có một con quái vật khổng lồ ở dưới tầng hầm!" Giáo sư Quirrell hoảng sợ chạy vào rồi ngã lăn ra đất.

Các học sinh trong Đại sảnh sợ hãi trước cảnh này, sấm sét nổ vang, các học sinh bắt đầu la hét và hoảng sợ, tất cả mọi người bắt đầu chạy về phía cửa của Đại sảnh.

"Yên - lặng -" Giáo sư Dumbledore kéo dài giọng nói, Harry không biết Giáo sư Dumbledore có sử dụng phép thuật hay không, giọng nói của Giáo sư Dumbledore vang vọng khắp Đại sảnh, toàn bộ Đại sảnh chỉ còn lại giọng của thầy, mọi người dừng lại và nhìn lại Giáo sư Dumbledore, như thể họ không còn nhớ rằng có một con quái vật khổng lồ đang đi lung tung bên ngoài.

"Mọi người, im lặng đi!" Giáo sư Dumbledore bình tĩnh tiếp tục, "Tiếp theo, thỉnh các huynh trưởng đưa học sinh trở về ký túc xá. Các giáo viên theo ta xuống tầng hầm."

Harry đã ngăn Ron lại ngay khi cậu vừa bước ra khỏi Đại sảnh: "Ron! Hermione chưa biết về con quái vật! Chúng ta phải tìm ra cô ấy!"

Trước khi Ron kịp phản ứng, Harry đã kéo Ron chạy dọc hành lang. Lần này Harry và Ron đến nhà vệ sinh nữ trước khi con quái vật đến.

"Harry, đây là nhà vệ sinh nữ, chúng ta vào được không?" Ron nắm lấy Harry đang định đi vào thẳng.

Lúc này Harry mới phản ứng lại, lần trước cậu đã trực tiếp vào với Ron vì con quái vật đã vào rồi.

Vì vậy, Harry đứng bên ngoài nhà vệ sinh nữ và hét lên: "Hermione! Ra ngoài nhanh! Có một con quái vật khổng lồ bên ngoài! Chúng ta phải quay lại ký túc xá ngay"

... Không ai đáp lại.

"Harry, Hermione đã đi rồi, không còn ở đây nữa sao?" Ron giật mạnh áo choàng của Harry.

Không thể nào. Harry biết Hermione hẳn là đang bên trong: "Hermione hẳn là tức giận nên không chịu bỏ qua cho chúng ta, Ron, tớ nghĩ trước tiên cậu cần xin lỗi Hermione."

Ron trông có vẻ không muốn, mặc dù cậu cũng cảm thấy những gì mình nói có chút xấu xa, nhưng Ron không muốn thừa nhận rằng những gì cậu nói là quá đáng. Ron xấu hổ nhìn Harry, nhưng đôi mắt của Harry nói với Ron rằng không có gì phải bàn cãi về điều đó.

Ron phải quay mặt đi và hét vào nhà vệ sinh nữ: "Hermione! Tớ xin lỗi! Tớ xin lỗi vì những điều tớ đã nói đã làm tổn thương cậu! Ra ngoài đi! Thực sự có một con quái vật khổng lồ ngoài kia! Chúng ta phải quay trở lại phòng sinh hoạt chung!"

Trong buồng vệ sinh, Hermione không quan tâm khi nghe những lời Ron nói, cô nghĩ rằng con quái vật chỉ là cái cớ để Ron được tha thứ. Cho đến khi Hermione cảm thấy một con quái vật to lớn đang tiến lại đây, mặt đất bắt đầu rung chuyển, "Ầm... ầm..." Có vẻ như đó là âm thanh của một con quái vật đang đi bộ.

Tuy không phải lần đầu nhưng lòng Harry vẫn thắt lại, Ron nắm chặt lấy quần áo của Harry, vô cùng hồi hộp. Hai người chậm rãi quay lại, một người đàn ông to lớn không biết gấp mấy lần xuất hiện trước mặt bọn họ, trên tay cầm một cây gậy gỗ.

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ