Harry và Ron ngồi chung một bàn, bầu không khí vô cùng căng thẳng.
Hermione khoanh tay trước ngực và nhìn Ron, tóc cô ấy càng thêm bùng nổ. Ron tránh ánh nhìn của Hermione, nhìn sang chỗ khác (để đỡ phải đối mặt và đỡ đau khổ), mặc dù mục đích bắt chuyện của Ron là để xin lỗi Hermione, Harry đã ngồi đó từ lâu rồi, Ron vẫn không thốt nên lời. Harry đành ngắt lời.
"Được rồi, được rồi, đừng có nổi nóng nữa, hãy nghe tớ nói trước đã - Tớ tìm thấy Flamel." Harry không thể đợi thêm được nữa, cậu đặt tấm thẻ lên bàn.
Hermione giật lấy tấm thẻ và nhìn dòng chữ trên đó: "Thành tích vĩ đại của cụ Dumbledore, đã đánh bại Phù thủy Hắc ám Grindelwald ..."
Nghe đến đây, Harry chợt nghĩ đến chuyện đã xảy ra giữa Giáo sư Dumbledore và Grindelwald ... một cảm giác không thể diễn tả được, tiếc nuối, khó hiểu.
"Ồ! Tớ nhớ rồi, đợi tớ." Hermione đặt tấm thẻ lên bàn.
"Choáng váng ..." Ron nói.
Không mất nhiều thời gian để Hermione quay lại với một cuốn sách dày cộp. Sau đó, họ biết được từ cuốn sách này rằng Flamel là một nhà giả kim, thứ con chó ba đầu canh đang giữ có lẽ là Hòn đá Phù thủy duy nhất còn sót lại trên thế giới.
"Điều đó nói lên rằng, thứ mà Snape muốn đánh cắp là Hòn đá phù thủy? Nhưng ông ta định làm gì với thứ đó?" Ron hỏi Hermione, như thể cậu ta đã quên mất mình vừa khiến Hermione tức giận như thế nào.
Hermione đảo mắt, lùi một bước: "Hòn đá phù thủy có thể biến mọi kim loại thành vàng ròng, nó cũng có thể làm thuốc trường sinh. Ai biết Snape đang theo đuổi cái nào?"
"Vậy thì chúng ta làm sao bây giờ?" Harry muốn bênh vực Giáo sư Snape, nhưng Giáo sư Snape cũng không phải là người tốt, Harry cũng không biết ăn nói nên chỉ có thể bất lực nhìn Giáo sư Snape trở thành "nhân vật phản diện" lần nữa.
"Chúng ta không thể để Snape thành công." Ron đứng lên như một chiến binh chính nghĩa.
"Chúng ta phải nói với cụ Dumbledore về chuyện này." Hermione cũng đứng dậy, ánh mắt kiên định.
Cả hai đều nhìn Harry, Harry cúi đầu thỏa hiệp: "Tớ cũng nghĩ như vậy."
Ba người đi vào phòng học, Harry tâm tình không tốt, cảm thấy được chính mình vi phạm lương tâm, cậu biết Giáo sư Snape bảo vệ cậu, nhưng chỉ có thể nhìn ông một lần nữa bị mọi người hiểu lầm. Harry cảm thấy tội lỗi.
Hermione chạy đến chỗ Giáo sư McGonagall: "Giáo sư McGonagall, chúng con cần gặp Giáo sư Dumbledore ngay bây giờ, chúng con có một việc rất quan trọng." Hermione quả thực rất lo lắng.
Harry và Ron cũng đi theo, Harry nói rằng ai đó sẽ đánh cắp Hòn đá phù thủy (mà không nói rõ ai sẽ lấy trộm nó).
"Merlin, ta không biết làm thế nào mà các trò biết về Hòn đá phù thủy, nhưng nó được canh giữ chặt chẽ đến mức bây giờ không ai có thể lấy trộm nó. Tốt hơn hết các trò nên quên điều này đi, nó rất nguy hiểm." Giáo sư McGonagall nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời không
FantasySau trận chiến đó, Harry trong lòng nặng nề, ngồi lên chuyến tàu thời không, quay về thời điểm 7 năm trước, khi lần đầu tiên cậu gặp Ron, Hermione và cả Draco. "Tôi nghĩ rằng cậu trở lại đây là vì tôi." "Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó, mọi người...