Chương 19: "Lời tiên tri" không thể buông tay

665 88 0
                                    

Mọi thứ dường như trở lại như trước, mọi người quên đi tình bạn giữa Harry và Draco và nói những điều không hay về Draco trước mặt Harry. Harry bị kẹp giữa đám đông và Draco, như một con lật đật, mọi người kéo Harry về "trại" của mình, nhưng điều đó chỉ khiến Harry càng thêm lắc lư.

Bây giờ Harry phải khoác lên mình chiếc áo choàng tàng hình và bí mật gặp Draco. Nhưng điều quan trọng nhất bây giờ là hai người họ và Neville đã bị cấm túc.

Filch dẫn họ đến túp lều của Hagrid, nói rằng trước đây bị cấm túc không phải là một điều tốt, Neville tái mặt vì sợ hãi, nắm chặt lấy áo choàng của Harry.

Ánh trăng sáng vằng vặc, tiếng quạ trong rừng cấm bay vút lên không trung, mây đen trôi chầm chậm, vầng trăng trở nên mờ ảo, hầu như không để lộ ra một tia sáng lung linh nào.

Hagrid đi ra, con chó lớn Fang theo sau. Hagrid cầm theo một chiếc nỏ lớn và một khẩu súng lục nạp đạn. Harry cũng lo lắng. Neville rùng mình, tim Draco thắt chặt.

"Tôi đã đợi anh nửa tiếng rồi, giờ hãy để chúng cho tôi." Hagrid nói với Filch.

"Hừm, tôi sẽ đến khi bình minh - sắp xếp đống đổ nát của họ." Filch rất coi thường Hagrid, sau khi nói xong, ông ta cầm đèn và quay trở lại.

"Được rồi các chàng trai, chúng ta phải đi ngay bây giờ, đi theo tôi, nếu lạc đường, có lẽ phải để Filch đến nhặt đống đổ nát." Hagrid đưa họ vào rừng Cấm, không ai lên tiếng, chỉ có tiếng "chít chít" giẫm lên đám lá chết chóc, thậm chí con Fang cũng lặng lẽ đi theo sau Hagrid.

Hagrid nói: "Thấy thứ màu bạc đó không? Đó là máu kỳ lân, nhiệm vụ của chúng ta là tìm ra anh chàng nhỏ bé tội nghiệp đó và giúp anh ta thoát khỏi cảnh khốn cùng".

"Nhưng... nhưng nếu thứ làm con kỳ lân bị thương tìm thấy chúng ta trước thì sao?" Giọng Neville run rẩy. Áo choàng của Harry bị ướt do Neville nắm chặt.

"Chỉ cần con ở bên cạnh ta hoặc Fang, sẽ không có sinh vật nào trong Rừng Cấm làm hại con đâu, đừng lo lắng." Lòng bàn tay dày của Hagrid vò rối mái tóc của Neville, "Được rồi, bây giờ chúng ta sẽ chia làm hai đường đi tìm kiếm. Vậy thì Harry và ta đi một con đường, Malfoy và Neville đi theo con đường khác."

"Không, tôi không muốn đi với kẻ nhát gan đó, tôi muốn đi với Harry Potter." Kể từ sau cơn bão trong Đại sảnh ngày hôm đó, Draco lại trở thành Malfoy kiêu ngạo và khinh thường. Chỉ khi ở một mình với Harry, anh mới thể hiện khía cạnh dịu dàng của mình.

Hagrid nhìn Harry, hy vọng Harry sẽ bày tỏ suy nghĩ của mình.

"Con không có vấn đề." Harry đẩy kính lên.

"Được rồi." Hagrid dẫn Neville đi cùng.

"Ai đang đó?" Hagrid hét lên, giữ chặt nỏ để bảo vệ họ trong bất kỳ nguy hiểm nào.

Một nhân mã bước ra.

"Là ngươi, Ronan." Hagrid bỏ nỏ xuống. "Một con kỳ lân bị thương, ngươi có thấy gì không?"

Ronan nhìn Harry: " Luôn luôn là nạn nhân vô tội đầu tiên - Sao Hỏa đêm nay sáng quá."

"Yeah yeah, ngươi có thấy điều gì bất thường không?" Hagrid nói.

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ