Lockhart đưa Harry đến văn phòng hiệu trưởng, Draco theo sau.
"Trò Malfoy, sao trò cũng ở đây? Thôi, chúng ta cùng đi." Lockhart dẫn họ vào.
"Thưa Giáo sư, tôi đưa trò Harry đến rồi, trò Malfoy cũng đi theo, tôi cho trò ấy vào, ông không phiền chứ." Lockhart bước đến bàn của Giáo sư Dumbledore.
Dumbledore đặt bút lông màu trắng của mình xuống, đứng dậy đi tới trước mặt bọn họ: "Được rồi, cám ơn, để ta nói chuyện với bọn nhỏ." Giáo sư Dumbledore ra lệnh cho Lockhart, vốn không có ý định rời đi, đuổi hắn ra.
Lockhart nghĩ rằng mình có thể tham gia vào cuộc thảo luận của họ, ngượng ngùng cười: "Được rồi." Và đi ra ngoài.
"Huh-" Một con phượng hoàng trông gầy gò trên giá ở góc trên bên trái bàn của Giáo sư Dumbledore đang bốc cháy, biến thành tro sau một tiếng hét.
Draco và Harry sửng sốt, họ thở phào nhẹ nhõm khi một cậu bạn nhỏ xấu xí xuất hiện từ đống tro tàn - họ tình cờ thấy được phượng hoàng niết bàn của con Fawkes.
"Phượng hoàng thực sự là một sinh vật huyền bí, thật đáng tiếc khi các trò lại nhìn thấy nó vào ngày niết bàn. Hầu hết thời gian nó đều rất đẹp, với bộ lông màu đỏ và vàng rực rỡ cuốn hút. Nó có thể mang vác rất nặng, nước mắt của nó chữa lành mọi vết thương và nó là một con vật cưng rất trung thành. "Giáo sư Dumbledore nhìn cậu bé với mái đầu xám xịt.
"Vâng, thưa Giáo sư, nó đã giúp chúng con rất nhiều." Bây giờ Harry tự hỏi thêm rằng Giáo sư Dumbledore đang muốn nói gì khi gọi cậu đến đây.
"Nào các con, quay lại chủ đề hôm nay của chúng ta, các con không thể lãng phí thời gian ở đây nếu bỏ lỡ buổi học buổi chiều." Họ đến ghế sô pha bên cạnh để tiếp khách. Giáo sư Dumbledore mang theo một chiếc mũ cũ - Mũ phân loại. "Harry, ta nghĩ trò cần cái này."
Harry không thể tin được, Giáo sư Dumbledore có nghĩ rằng mình đã bị đưa vào nhầm nhà không? Lần trước Giáo sư Dumbledore tin tưởng vào mình vững chắc như vậy, huống chi lần này... sao có thể.
Giáo sư Dumbledore dường như nhìn thấu Harry cẩn thận suy nghĩ, ông đem Mũ phân loại đặt ở trước mặt Harry: "Ta hoàn toàn tin tưởng trò, nhưng mà, ta nghĩ, trò bối rối... Có lẽ nó có thể cho trò đáp án."
Harry do dự nhặt chiếc mũ cũ đội lên đầu.
"Ôi, Harry, ngươi đang rất đau khổ... hãy để ta nghĩ về điều đó." Một giọng nói nhỏ quen thuộc cất lên, "Slytherin quả thực khiến ngươi nổi tiếng hơn, nhưng trái tim của ngươi không tệ, Gryffindor có thể phù hợp với sự can đảm của ngươi."
"Không quan trọng là Gryffindor hay Slytherin, tôi chỉ không hiểu tại sao... tại sao nhiều người lại có... thành kiến với Slytherin như vậy." Harry nhắm mắt lại và nghĩ.
"Chà... đây quả thực là một câu hỏi rất khó." Mũ Phân Loại nói sau một lúc im lặng, "Mọi người sợ Slytherin hơn, ta phải thừa nhận rằng Slytherin đã nuôi dưỡng rất nhiều phù thủy xuất sắc, nhưng hầu hết mọi người đều rất cá tính và khó nắm bắt. Họ luôn có những ý tưởng khác biệt với hầu hết các phù thủy khác và khiến mọi người cảm thấy nguy hiểm. Theo thời gian, ý tưởng rằng những người đến từ Slytherin đều nguy hiểm đã xuất hiện trong tâm trí mọi người."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời không
FantasySau trận chiến đó, Harry trong lòng nặng nề, ngồi lên chuyến tàu thời không, quay về thời điểm 7 năm trước, khi lần đầu tiên cậu gặp Ron, Hermione và cả Draco. "Tôi nghĩ rằng cậu trở lại đây là vì tôi." "Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó, mọi người...