Chương 52: Tôi sẽ nói với cha tôi

503 56 6
                                    

Harry lại chìm vào giấc ngủ vì đau lòng. Khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau, Harry cảm thấy đầu mình phồng lên, trong đầu có một luồng khí. Đứng cùng những người bạn tràn đầy năng lượng của mình, thật dễ dàng nhận thấy vẻ ngoài khác lẹ của Harry, đặc biệt là trong lớp học có một giáo viên thích nhìn chăm chăm Harry như Giáo sư Snape.

"Harry... Potter!" Giáo sư Snape đập mạnh quyển sách giáo khoa dày cộp lên bàn, cả phòng học dường như hơi run lên, "Nếu cậu Potter nghĩ rằng việc bỏ tiết học của tôi là ổn, thì cậu có thể đi ra ngoài! Tôi không cho phép cậu ngây người trong lớp của tôi chỉ vì cậu là Harry Potter, hay vì cậu bị ngất xĩu bởi một Giám ngục. Trừ Gryffindor 10 điểm."

Có một vài tiếng cười từ Slytherin, Harry cúi đầu, đỏ mặt, bây giờ mọi người đều biết cậu bị ngất xĩu vì một Giám ngục, ngoài ra anh ấy cũng đang ở trong lớp học.

Tuy nhiên, Giáo sư Snape đã kéo đầu Harry lên: "Đưa mắt nhìn lên, đừng để tôi bắt gặp cậu mất tập trung lần nữa." Sau đó sải bước lên bục giảng.

Harry nhìn Giáo sư Snape, xoa xoa mái tóc vừa bị kéo.

"Nước mắt không có tác dụng với tôi, Potter. Đừng nhìn tôi với ánh mắt đau khổ đó, sẽ không có kẻ xấu nào ngừng làm tổn thương cậu chỉ vì cậu khóc, tốt hơn hết là cậu nên suy nghĩ về các bước để làm một lọ thuốc ngủ theo thứ tự."

Harry cảm thấy mặt mình nóng bừng, cậu cố gắng đi đến cuối giờ để ra khỏi lớp và bị Giáo sư Snape chỉ định ở lại. Ron và Hermione liếc nhìn thông cảm và lo lắng cho Harry rồi cùng đi ra ngoài. Trong lớp chỉ còn lại Giáo sư Snape, Harry và Draco (anh ấy nói rằng anh ấy không thể tìm thấy chổi quét ống nghiệm của mình và tiếp tục tìm nó, nhưng Harry đã nhìn thấy chổi quét ống nghiệm của anh trên bàn của anh ấy).

"Giáo sư..." Harry thận trọng nhìn Snape.

"Uống cái này đi." Giáo sư Snape lấy một chai màu xanh trong tủ đầy chai và đưa cho Harry.

Harry cầm lấy cái chai và nhìn Giáo sư Snape, hy vọng ông có thể cho cậu biết trong đó có gì. Nhưng Giáo sư Snape đóng tủ lại rồi nhìn cậu, lại là giọng nói không kiên nhẫn của Giáo sư Snape: "Ngươi nhìn ta làm gì? Nếu không muốn tiếp tục mất tập trung, ngươi cứ uống hết rồi lên lớp đi. Ta nhớ lớp tiếp theo của ngươi là lớp Bảo vệ Sinh vật Huyền bí, tình cờ là hai đứa có thể đi cùng nhau... Potter quý giá... phải có ai đó ... ở bên cạnh." Snape nhìn cậu bé tóc vàng vẫn đang ngồi trên ghế của mình để tìm kiếm cái gọi là chổi quét ống nghiệm như cách anh gọi.

Draco sững người một lúc: "Được... được rồi."

Harry uống một hớp chất lỏng màu xanh lam trong chai, lập tức cảm thấy sảng khoái, cả người cảm thấy sảng khoái, như có một tia sáng chiếu vào người, khiến cậu nghĩ đến loại ánh sáng của Đông phương Phật tổ. Harry cho rằng đó phải là một loại độc dược do chính Giáo sư Snape điều chế... Nói chung, nó không thể đạt được hiệu quả như vậy.

Bây giờ Harry cảm thấy nhẹ nhàng, việc cậu tham gia lớp Bảo vệ Sinh vật Huyền bí cùng Draco cũng không khiến cậu nặng nề.

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ