Chương 38: Hóa ra chúng ta "thân bất do kỷ"

486 61 0
                                    

Quả nhiên, như Harry mong đợi, mọi người quay trở lại thời điểm họ sẽ trốn khi nhìn thấy Harry. Harry vốn đã khó chịu, nhưng bây giờ cậu còn khó chịu hơn. Cậu không quan tâm đến việc người khác hiểu lầm mình như thế nào, ngay khi nghe ai đó nói về Xà ngữ của cậu hay cách cậu và Draco đã làm, cậu đều nhìn chằm chằm người đó. Đôi mắt xanh lục ấy đã cho thấy năng lượng ăn thịt người một cách sinh động nhất.

Ngay cả Ron và Hermione những ngày này cũng không dám đến gặp Harry thường xuyên, họ không sợ cậu, nhưng họ có thể cảm nhận được rằng Harry đang có tâm trạng tồi tệ nên muốn cậu bình tĩnh lại.

Hóa ra là Harry không thể bình tĩnh được chút nào. Ở trong mắt hắn, Ron cùng Hermione cũng giống như những người đó, đều là bởi vì sợ hãi mình. Cậu bây giờ không làm hài lòng bất cứ ai, sự lo lắng đã chi phối Harry.

Harry biến mất mỗi ngày sau giờ học, mọi người suy đoán rằng Harry đang tìm kiếm mục tiêu tiếp theo của mình.

Không hẳn, Harry chỉ cảm thấy... cô đơn. Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ học tập trong ngày, cậu mặc chiếc áo tàng hình và bước qua đám đông để đến tòa tháp. Cậu đã từng cảm thấy rằng nó rất tinh tế khi người khác không thể nhìn thấy cậu, còn bây giờ, Harry chỉ cảm thấy rất tệ khi bị phớt lờ, nhưng nếu không có áo choàng tàng hình, Harry sẽ khó chịu hơn - cậu có thể thề rằng chỉ cần cậu cởi bỏ áo choàng tàng hình, sẽ không có ai trong vòng năm mét cách cậu.

Trên đỉnh tháp, Harry đặt áo choàng tàng hình sang một bên, nhảy đến bệ cửa sổ và ngồi xuống. Nhìn xuống, tuy không phải là vực thẳm nhưng nếu từ đây nhảy xuống thì cũng không có kết cục tốt đẹp. Chỉ cần Harry ngồi xa hơn một chút về phía trước, cậu có thể cảm nhận được điều đó.

Dựa đầu vào tường, Harry tháo kính ra, nhắm mắt lại, cảm nhận sự tĩnh lặng hiếm có. Gió hất tóc từ trán Harry ra sau, cơn cáu kỉnh cũng bị gió thổi bay.

Harry chế nhạo khi nghĩ về trạng thái của mình những ngày này: "Hừm, quả nhiên, đáng lẽ mình phải được xếp vào Slytherin."

"Slytherin? Ồ, cậu Potter coi thường bản thân mình quá." Một giọng nói nhẹ nhàng và có phần kiêu ngạo vang lên từ phía sau, "Một người tốt bụng như cậu Potter thật không đáng ở trong Slytherin."

Harry quay đầu lại, ồ, là Draco. Harry rút chân ra khỏi cửa sổ và đáp xuống đất. Trọng lượng của Draco dồn về một chân, chân còn lại để cong tự nhiên, hai tay khoanh trước ngực, mỉm cười nhìn Harry. Trái ngược hoàn toàn với biểu hiện của Harry.

"Tớ nghĩ cậu rất muốn tớ tiến vào Slytherin... Con rắn kia, cậu cố ý làm như vậy sao?" Harry cuối cùng cũng có chút thanh tĩnh lại, nhưng bởi vì bộ dáng của Draco, cậu lại cáu kỉnh.

Draco đi tới: "Potter, tớ không phải hoàn toàn rảnh rỗi, giống như cậu không tự chủ được tiến lên?" Anh đưa tay lên xoa tóc Harry, nhưng Harry tránh được.

"Đừng nói dối nữa, chẳng phải cậu đã nói đây là thế giới của tớ sao? Thế giới này chúng ta là những biến số, chúng ta không phải đã thay đổi rất nhiều thứ sao." Harry bước sang một bên.

Draco đi sau Harry một bước: "Đúng vậy, nếu ham muốn của cậu đủ mạnh, họ sẽ không nhớ rằng cậu có thể nói chuyện với rắn. Thậm chí, nếu cậu muốn, Voldemort sẽ không tồn tại trên thế giới này, nhưng nếu đúng như vậy, thế giới sẽ rối tung lên. Một thứ không khớp với một thứ, mọi người sẽ phát điên, bao gồm cả cậu. Bởi vì cậu không biết đâu là sự thật, sau đó thế giới sẽ sụp đổ." Anh nhìn Harry và nói, "Tôi không biết cậu có hiểu điều đó không, tôi cũng không biết tôi sẽ biết gì, nhưng sự việc là như vậy, có một số điều chúng ta không thể không làm."

Sự tức giận của Harry bị lấn át bởi những lời nói của Draco: "Vậy điều này có liên quan gì đến con rắn kia?"

"Cậu có nhớ tại sao mình có thể nói chuyện với rắn không?" Draco nghiêm túc, nhưng tay anh từ từ tiến lại và nắm lấy tay Harry, Harry đồng ý với hành động của anh.

Harry cau mày, gió hất tung mái tóc cậu: "Bởi vì tớ là một phần của hắn, tớ là Trường Sinh Linh Giá của Voldemort." Harry dùng tay kia vuốt ve vết sẹo tia chớp trên trán. Cậu gần như quên mất rằng bản thân không thuộc về riêng cậu.

Draco như nhìn thấu tâm can cậu và nhẹ nhàng nói: "Potter thuộc về Gryffindor, điều đó đã được xác minh 7 năm trước. Harry Potter nổi tiếng đã giết con Tử xà bằng kiếm của Gryffindor, Harry là Harry, cậu có những ý tưởng của riêng mình, khác với Voldemort."

"Tại sao trước đó họ quên chúng ta, nhưng sau đó họ lại nhớ?" Harry lảng tránh chủ đề này.

"Nói một cách dễ hiểu, đó là sự tự điều chỉnh của thế giới này. Những thứ không được thế giới chấp nhận sẽ bị lãng quên. Như tôi vừa nói, chỉ cần mong muốn của cậu Potter đủ mạnh thì không gì là không thể." Draco nhìn Harry, nghiêm túc nói, "Khi cậu Potter ảnh hưởng đến suy nghĩ của người khác, nhận thức về thế giới sẽ thay đổi. Miễn là nó có thể chấp nhận được, nó có thể được thay đổi."

"Thế giới sẽ còn có nhận thức sao?"

"Thế giới con người luôn có ý thức." Draco cười khúc khích, "Đừng nói về những thứ bí truyền này nữa. Ai quan tâm, khi một thế lực buộc chúng ta làm điều gì đó, chúng ta chỉ cần làm điều đó, cậu thấy đấy, bây giờ chúng ta không ổn sao?"

Harry sững sờ gật đầu, tức giận? Tức giận cái gì? Harry lúc này đã ngoan như một con mèo, Cứu thế chủ tốt bụng đã trở lại.

Draco và Harry tay trong tay bước vào Đại sảnh, lập tức thu hút sự chú ý của mọi người, những người chưa nhìn thấy họ đến đây hoặc đang tập trung ăn thì bị những người có thể không quen biết tát một cái khiến họ phải nhìn Harry và Draco.

"Nhìn cái gì? Không có việc gì làm sao?" Draco lúc này trông giống người kế nhiệm Slytherin hơn. Harry ngoan ngoãn đứng bên cạnh Draco, mặc dù có vẻ tốt bụng nhưng mọi người vẫn rất sợ hãi (không phải ai cũng vậy).

"Cậu đứng với người thừa kế nhà Slytherin!" Một trong những cậu bé nhà Hufflepuff đứng lên và nói với Draco, như thể Draco đã làm điều gì đó sai trái khủng khiếp.

"Người thừa kế Slytherin?" Draco chế nhạo, đôi mắt băng giá của anh càng khiến đôi mắt xám của anh kinh hãi hơn, "Ồ, thật nực cười, người thừa kế Slytherin đang ở Gryffindor? Người thừa kế của Slytherin sẽ làm bạn với một Muggle? Harry đã đánh bại Voldemort hai lần..."

"Cậu không thể nói cái tên đó..." Nhiều người trong đám đông đã lên tiếng.

Draco quét qua đám đông với đôi mắt đáng sợ đó và tiếp tục: "Harry đã đánh bại Voldemort hai lần, nếu người thừa kế Slytherin như thế này thì có gì là tệ?"

"Anh ấy đã hóa đá Colin và bà Norris." Cậu bé đỏ mặt.

"Ngươi có chứng cớ sao? Ngươi cho rằng ngươi thông minh hơn Giáo sư Dumbledore sao? Giáo sư Dumbledore tin tưởng Harry, các ngươi lấy đâu ra nhiều lý do như vậy?" Draco thanh âm không lớn, nhưng rất nhiều người đều có thể nghe thấy.

Không ai nói gì, Draco nhìn Harry, Harry hiểu ý, tiến lên trước một bước: "Tôi biết, tôi không có cách nào chứng minh tôi không làm những chuyện đó, nhưng tôi thực sự không có làm điều đó. Sự thật sẽ sớm lộ ra, cậu sẽ thừa nhận rằng tôi không sai."

"Bài phát biểu của trò Potter là đây sao?" Là giọng của Lockhart.

"Giáo sư..." Harry cảm thấy có chuyện gì đó không tốt đẹp đã xảy ra.

"Thực xin lỗi, Harry, ta phải đưa trò đi." Lockhart nắm tay Harry, "Có người muốn gặp trò."

Draco cau mày, Lockhart thực sự không nên ở thế giới này...

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ