Sắp đến Giáng sinh rồi, cả Đại sảnh trông thật lộng lẫy. Các bức tường được bao phủ bởi những dải ruy băng làm bằng nhựa ruồi và tầm gửi, xung quanh có mười hai cây thông Noel cao chót vót được dựng lên. Một số cây được treo bằng những viên băng nhỏ sáng bóng, một số cây được thắp sáng bằng hàng trăm ngọn nến.
Hermione đã về nhà, Harry và Ron đang chơi cờ phù thủy trong Đại sảnh. Harry đã lâu không đụng đến chuyện này, cả hai đã có một khoảng thời gian vui vẻ, hoàn toàn quên chuyện Nicolas Flamel.
"Potter, cậu không phải là đang tìm một cuốn sách về Flamel sao? Tại sao cậu lại cười rất vui vẻ ở đây?" Lúc nào đó Draco xuất hiện bên cạnh Harry, lưng tựa vào chiếc bàn dài, mắt nhìn chằm chằm vào Harry, như thể đang trách móc cậu.
"Thật là thất vọng." Ron trông có vẻ chán ghét, mắt và mũi xoắn vào nhau.
Draco liếc Ron một cái, không nói gì, đưa ánh mắt trở về với đôi mắt xanh lục quyến rũ không thể nhìn đủ của Harry: "Cậu Potter, đừng quên chính sự." Draco đứng dậy đặt tay lên vai Harry.
Harry cảm thấy Draco có chút không vui, nhưng đó chỉ là cảm giác của Harry. Harry nắm lấy bàn tay đang định dời đi của Draco: "Cậu đi với chúng tớ, đi với tớ, cùng nhau đi." Harry ngẩng đầu nhìn Draco, hai mắt lấp lánh.
"Đi đâu cơ?" Draco nhìn xuống Harry.
"Đến thư viện tìm Flamel, cùng nhau chơi cờ, cùng nhau đi ăn... tất cả những gì cậu có thể làm, cùng nhau làm những gì cậu muốn", Harry nói. Ron ngồi đối diện với Harry và bắt đầu thu dọn bàn cờ phù thủy của mình.
Draco lại ngồi xuống và nhấc chân lên, như thể lúc này anh ấy cảm thấy dễ chịu hơn: "Vì cậu Potter đã mời tôi, tôi làm sao mà từ chối được? Cậu Potter của chúng ta thật đáng yêu." Draco xoa xoa mái tóc của Harry rồi dùng ngón tay cái vuốt dọc theo vết sẹo trên trán Harry.
Vết sẹo của Harry lại cảm thấy đau rát, nhưng nó hơi khác so với khi gặp Giáo sư Quirrell, Harry không thể hiểu được.
Harry nhìn Draco, Draco nhìn Harry, Ron nhìn hai người họ, cảm giác khó chịu và khó xử.
"Đừng nhìn tôi nữa, cậu Potter. Cờ phù thủy của Ron đã sẵn sàng." Nụ cười của Draco giống như một thiên thần còn sót lại trên thế giới. Nếu họ của anh không phải là Malfoy, anh chắc chắn sẽ trở thành học sinh nổi tiếng nhất của Hogwarts, ít ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn này.
Harry thu lại ánh mắt, đôi má hơi ửng hồng, cẩn thận dọn dẹp bộ cờ phù thủy, vì nó là của ai đó cho cậu mượn.
Harry, Draco và Ron lục soát thư viện suốt một buổi chiều, nhưng vẫn không tìm thấy cuốn sách nào liên quan đến Flamel. Tất nhiên Harry và Draco biết về Flamel, nhưng họ vẫn phải tìm sách về Flamel trong thư viện, vì đó là điều mà họ không nên biết "bây giờ".
Harry lúc này thật hối hận vì không thể nhớ ra tên quyển sách dày cộp mà Hermione tìm được Flamel, nếu không bọn họ đã tiết kiệm được rất nhiều thứ.
Vào đêm trước Giáng sinh, Harry rất mong chờ những món quà mà mình nhận được vào ngày hôm sau, đặc biệt là chiếc áo tàng hình, Harry nóng lòng muốn khoác chiếc áo tàng hình để đi đến nơi mà cậu không nên đến. Chiếc áo tàng hình đã mang lại cho Harry quá nhiều tiện lợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời không
FantasySau trận chiến đó, Harry trong lòng nặng nề, ngồi lên chuyến tàu thời không, quay về thời điểm 7 năm trước, khi lần đầu tiên cậu gặp Ron, Hermione và cả Draco. "Tôi nghĩ rằng cậu trở lại đây là vì tôi." "Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó, mọi người...