Chương 41: Nhật ký của Tom

504 60 1
                                    

Myrtle khóc to hơn bao giờ hết. Myrtle trốn trong nhà vệ sinh nơi cô từng ở, nước vẫn đang tràn ra.

"Myrtle, cậu bị sao vậy?" Ron hiển nhiên không hiểu hành vi của Myrtle.

"Các người là ai?" Myrtle hét vào mặt họ, "Còn định đập Myrtle tội nghiệp bằng thứ gì nữa?"

"Tại sao chúng tôi lại đánh cậu bằng thứ gì đó?" Ron tiếp tục.

"Một số người có vẻ rất vui khi đập những đồ vật thấp bé, mập mạp, không đẹp vào Myrtle. Tôi đang ngồi trên ống nước nghĩ về cái chết, đột nhiên một cuốn sách đập vào đầu tôi..." Myrtle lại khóc.

"Nhưng cậu cũng không cảm thấy đau", Ron nói - "Ý tôi là, nó đi xuyên qua cơ thể bạn, phải không?"

"Đúng vậy! Đánh Myrtle bằng sách đi nào! Dù sao cô ấy cũng không thấy đau! Ôi, 10 điểm vì đánh vào bụng, 50 điểm vì đánh vào đầu!" Myrtle phun thêm nước ra ngoài làm quần của Harry và Ron đều bị ướt.

"Myrtle, ý của chúng tôi không phải vậy, chúng tôi chỉ mong cậu đừng khóc, đừng bận tâm đến nó. Cuốn sách đó ở đâu?" Harry vội vàng nói. Cậu biết rằng cuốn sách đập vào đầu Myrtle là nhật ký của Tom.

"Nó ở đó." Giọng Myrtle đã bình tĩnh hơn nhưng vẫn còn nghẹn ngào, cô chui xuống cống, giọng thanh tao hơn và tiếng khóc vang vọng khắp phòng tắm.

Một cuốn sổ nhỏ màu đen nằm sõng soài trên mặt đất, bị Myrtle ngâm trong nước... Đó là cuốn nhật ký mà Draco đã đưa cho Harry.

Harry cầm cuốn nhật ký lên bằng ngón cái và ngón trỏ.

Ron chán ghét nhìn cuốn nhật ký: "Cuốn sách này trông thật tệ, thảo nào mà nó bị vứt đi."

Myrtle dường như bị điều này kích thích, lao ra khỏi nhà vệ sinh, bay đến trước mặt Ron, quay mặt về phía Ron, hung hăng trừng mắt nhìn cậu: "Phải rồi, phải rồi, cuốn sách xấu xí thì ném vào Myrtle, rất hay! Khiến Myrtle đáng thương càng đáng thương hơn!"

Ron bị Myrtle làm cho sợ đến mức suýt ngã xuống đất, cậu ta lùi lại và kéo Harry đi.

"Tớ từng nghĩ Hermione mít ướt, nhưng giờ tớ thấy Hermione vẫn ổn. Nếu tớ giống Myrtle, tớ thực sự không thể chịu đựng được." Ron vẫn toát mồ hôi lạnh khi nắm tay Harry.

"Đừng để Hermione và Myrtle nghe thấy, hai người bọn họ sẽ không buông tha cho cậu." Harry lật bìa sách màu đen, mặt giấy đã thấm hết nước, lúc này nó giống như một quyển sách mới tinh, chỉ có bìa sách mới thấy được dấu vết của năm tháng.

"Quần của tớ vẫn còn ướt, tại sao cuốn sách này lại khô?" Ron cũng nhận thấy ma lực của cuốn sách này.

"Tớ không nghĩ những thứ như thế này kỳ lạ trong thế giới phù thủy", Harry nói. Điều tuyệt vời của thế giới phù thủy là mọi thứ không thể giải thích đều có một cách giải thích thống nhất.

Ron nhìn về phía trước, cậu ấy không thực sự quan tâm đến việc cuốn sách có thể hút nước hay không, nó chẳng liên quan gì đến cậu: "Đúng vậy, có lẽ đó là một loại phép thuật hút nước nào đó."

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ