Chương 34: Người thừa kế

505 62 0
                                    

Các học sinh Hogwarts đang thảo luận về Phòng chứa Bí mật, tất cả cuốn sách Lịch sử Hogwarts trong thư viện đã được cho mượn. Lịch sử ma thuật nhàm chán nhất đã trở thành lớp học nghiêm túc nhất đối với tất cả mọi người.

Ravenclaw, Slytherin, Gryffindor, Hufflepuff, bốn vĩ nhân đã sáng lập ra ngôi trường này. Nhưng Slytherin lại nghĩ khác với những người còn lại, ông ấy tin rằng các nhà không nên nhận Muggles, ông ấy không cho rằng Muggles đáng tin cậy. Slytherin rời đi sau một cuộc tranh cãi với Gryffindor.

Đây là những lịch sử đáng tin cậy, truyền thuyết về Phòng chứa bí mật do Slytherin đã xây dựng trong một không gian ở ngôi trường mà không ai biết đến, khi người kế nhiệm của ông xuất hiện, Phòng chứa bí mật sẽ được mở ra, những gì bên trong sẽ thoát ra ngoài, xóa sổ những học sinh mà người thừa kế cho rằng họ không xứng đáng được học tại Hogwarts.

"Tớ biết Slytherin hẳn là một tên biến thái, các Slytherin khác cũng vậy!" Ron nói với Harry sau giờ học. Chuyện xảy ra khi Draco đi đến chỗ Harry và nghe thấy điều này, anh ấy nhìn Ron và nhếch miệng, một cách lạ lùng không thể giải thích được. "Tất nhiên là ngoại trừ cậu", Ron nhanh chóng nói thêm.

Harry đảo mắt và cười khúc khích.

"Kỳ thật cậu nói khá đúng, Slytherin căn bản không phải người bình thường, xem cậu hiểu được như thế nào." Draco giơ tay đặt lên Harry bả vai, tâm tình rất tốt.

Họ cùng nhau đến lớp Độc dược dưới tầng hầm, Giáo sư Snape nhìn chằm chằm vào Harry hoặc Draco, Harry cảm thấy như mình nợ tiền của Giáo sư Snape. Draco không cảm thấy gì, tập trung vào việc chuẩn bị lọ thuốc của mình.

"Có phải cậu Potter đang chế tạo thuốc độc không?" Một lúc nào đó Snape xuất hiện bên cạnh Harry, "Ta chưa từng thấy ai có thể tạo ra một lọ thuốc mê hoặc màu đỏ, cảm ơn Potter, đã cho ta nhìn thấy thế giới." Không ai cảm thấy Snape thực sự muốn cảm ơn Harry.

Harry xấu hổ cúi đầu xuống, nhưng bị Giáo sư Snape nhấc lên: "Nếu Potter không muốn tóc của mình chuyển sang màu đỏ như của Weasley, thì đừng có vùi đầu vào thuốc mê hoặc của mình."

"Phốc." Nhiều người trong lớp không nhịn được cười thành tiếng, Hermione và Ron mím môi, cười không nổi, nhưng biểu cảm của họ không khác gì đang cười thành tiếng. Thay vì nhuộm tóc màu đỏ, Harry bây giờ thích nhuộm mặt đỏ để không ai có thể nhìn thấy mặt cậu ấy bây giờ đỏ như thế nào.

Giáo sư Snape lấy thuốc mê hoặc của Harry, đổ một ít vào ống nghiệm rỗng, sau đó đổ phần còn lại vào bể rác: "Ta sẽ phải lấy một ít về nghiên cứu, còn lại sẽ không ai dám dùng..." Snape nhếch mép và giúp Harry làm sạch cái vạc. Các học sinh muốn cười nhưng không dám.

"Để ta dạy Potter cách làm một chai thuốc mê hoặc bình thường, có thể sử dụng được." Snape bước đến gần Harry.

"Phốc", cậu không biết ai đã cười thành tiếng.

Snape sắc mặt nghiêm nghị, rũ tóc quay đầu nhìn lại: "Đừng tưởng rằng tôi không biết có một số ngươi còn không biết trong thuốc mê hoặc thành phần là cái gì, đúng không, Neville, điều tôi vừa nói sao trò không viết vào sách, đã nửa tiếng rồi và không có gì thay đổi trong vạc của trò, trừ Gryffindor 3 điểm."

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ