Chương 35: Gián điệp

468 66 3
                                    

Ron nhìn Hermione với vẻ kinh hoàng: "Tớ không nghĩ bây giờ nó an toàn..."

Hermione nhìn Colin: "Chúng ta phải nhanh chóng báo cho Giáo sư Dumbledore! Mau lên!" Hermione kéo hai người, xoay người bỏ chạy.

"Cậu Potter đi đâu vậy?" Giọng Giáo sư Snape vang lên từ phía sau.

Cả ba người dừng lại, quay mặt về phía Snape, không ai dám nói.

Snape nhận ra Colin bất động và cau mày bước đến chỗ Colin. Hắn nhìn Colin trầm tư hồi lâu, đột nhiên quay đầu lại: "Potter, trò thật là... tình cờ." Nụ cười của Snape khiến lưng Harry tê dại. Đúng vậy, thật là trùng hợp khi Harry và những người khác là những người đầu tiên xuất hiện tại "hiện trường vụ án", vì vậy bây giờ hoàn toàn không trong sạch.

Tuy nhiên, họ đã gặp được Giáo sư Dumbledore, người đã được Giáo sư Snape đưa đến. Ron trông đau đớn giống với biểu hiện của cậu ấy khi nhìn thấy con nhện.

"Harry", Giáo sư Dumbledore ngồi vào bàn làm việc, "Làm ơn cho ta biết những gì trò đã thấy." Giáo sư Dumbledore không có biểu hiện gì đặc biệt, như thể đó không phải là một vấn đề lớn.

"Con... chúng con, chúng con..." Harry lắp bắp kinh hãi, dù sao cậu cũng không biết nên nói bọn họ đã vào nhà vệ sinh nữ hay không, thật sự nó không phải là một chuyện huy hoàng gì.

Giáo sư Snape chế nhạo: "Hừm, để tôi đoán xem cậu Potter đã làm gì. Tôi nghĩ, có phải trò đang cố gắng điều tra Phòng chứa bí mật, sau đó tình cờ gặp Colin đang hóa đá? Hay lại nghe thấy một giọng nói lạ, theo giọng nói đó tới chỗ Colin?"

"Severus!" Giáo sư Dumbledore không để Snape nói tiếp, bởi vì sắc mặt của Harry và Ron vốn đã rất tệ.

Harry như bị dán chặt miệng, cố gắng nói điều gì đó, nhưng không thể mở ra. Chính Hermione đã nói ra: "Giáo sư, chúng ta muốn... tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra trong Phòng chứa bí mật, hiện tại mọi người đều đang trốn Harry. Trên đường trở về, nhìn thấy Colin đứng đó bất động, há hốc mồm, như thể em ấy đã nhìn thấy cái gì đó đáng ngạc nhiên. Chúng con vừa chạy tới, sau... sau đó chính là..." Hermione giọng càng ngày càng thấp.

"Được rồi, cậu về trước đi, tôi hiểu rồi." Giáo sư Dumbledore nhìn lại, trên bàn viết gì đó lên một văn kiện.

"Hiệu trưởng, nhưng họ..." Giáo sư Snape có vẻ không hài lòng với kết quả.

"Severus, không có bằng chứng bọn họ thực sự đã làm gì..." Giáo sư Dumbledore ngẩng đầu nhìn Snape, mọi quyết định của ông đều sẽ không thay đổi.

Giáo sư Snape nhìn chằm chằm Harry, họ nên rời khỏi đây nhanh nhất có thể, ánh mắt của Giáo sư Snape còn đáng sợ hơn cả sự xuất hiện của người đàn ông bí ẩn.

"Lẽ ra chúng ta nên nói với Giáo sư Dumbledore về Tử xà." Hermione gõ đầu.

"Nhưng Snape cũng ở đó, có lẽ ông ấy cũng đang giúp đỡ Phòng chứa Bí mật", Ron nói.

"Ngoài ra..." Hermione lại chìm trong suy nghĩ.

Harry không nói, bầu không khí ở Hogwarts càng trầm hơn, chỉ có anh em nhà Weasley vẫn vui tính như mọi khi, thời tiết cũng không tốt, trời luôn mưa và sấm sét khiến ai cũng lo lắng.

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ