Chương 40: Thích Harry

624 62 0
                                    

Harry không cảm thấy có gì sai khi nói điều này.

"Cậu Pott đúng là tính toán giỏi..." Draco một tay chống nạnh, một tay che trán, "Dù sao cũng phải lấy được cuốn nhật ký đó, vậy tại sao tôi lại phải trở thành kẻ xấu."

"Cũng là..."

Càng đi xuống, càng có nhiều người. Mọi người nhìn họ một cách kỳ lạ. Những gì Draco nói trong Đại sảnh ban nãy không phải là vô ích, nhiều người sẵn sàng chủ động chào Harry, nhưng hầu hết đều đứng đó nhìn Harry và Draco như muốn nói điều gì đó nhưng không thể nói được. Harry trông có vẻ khó xử, nhưng cuối cùng cậu đã khá hơn.

Goyle và Crabbe bước tới với một nụ cười tự mãn khi nhìn thấy Harry, nhưng nét mặt của họ thay đổi khi thấy Draco đi sau Harry, họ quay lưng bước đi nhanh chóng, đụng phải vài người. Harry cười thành tiếng khi nhìn bóng lưng của hai người họ đang chạy trốn, cảm giác như một con cáo và một con hổ.

Không mất nhiều thời gian để mọi người biết Justin đã bị giết, mọi người tự nhiên nhìn Harry... Harry cứng họng, quên đi, cũng lười giải thích. Harry trở lại phòng sinh hoạt chung của Gryffindor.

Harry ngồi phịch xuống ghế sô pha, hôm nay cậu mệt quá. Lại có người đi vào, Harry ngồi dậy nhìn sang: "Ginny?"

Ginny nhích từng bước dựa vào tường, ôm cuốn nhật ký mà Harry nhớ mong trong tay. Càng đến gần Harry, cậu phát hiện Ginny sắc mặt càng ngày càng đỏ, Harry ánh mắt không ngừng nhìn theo Ginny, nhưng Ginny không dám nhìn Harry. Cô từ từ di chuyển đến chiếc ghế sofa đối diện với Harry và ngồi xuống, tay cầm chặt cuốn nhật ký.

Vết sẹo trên trán Harry là vết nhức nhói lâu ngày không khỏi, còn ù tai như tiếng tàu hỏa: "Ừm..." Harry đổ người trở lại ghế sô pha như một vũng nước và nhắm chặt mắt, dùng tay yếu ớt che vết sẹo.

Ginny ngẩng đầu lên nhìn Harry lo lắng, do dự rồi bước nhanh tới, Harry dường như nghe thấy âm thanh của một thứ gì đó đập vào bàn.

"Harry..." Ginny giọng nhỏ và hơi run, "Anh... anh có chuyện gì vậy?"

Harry hít một hơi thật sâu và cố gắng ra một chút sức lực: "Không sao đâu, chỉ là hơi mệt..."

"Vậy anh đi lên nghỉ ngơi đi..." Ginny sắc mặt đỏ hơn cả tóc, "Em... Em sẽ giúp anh."

Sau đó thân hình nhỏ bé của Ginny chỉ nặng gần một nửa trọng lượng của Harry, từng bước đưa Harry đến ký túc xá nam. Đây là lần đầu tiên Ginny đến đây, cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đến đây, cô cũng chưa bao giờ nghĩ rằng cô ấy sẽ ở đây, chứ đừng nói đến cùng Harry.

"Anh... anh nghỉ ngơi đi..." Ginny đặt Harry lên giường rồi vội vàng đi ra ngoài, cửa phòng đóng sầm lại. Harry lo lắng cánh cửa có thể bị phá vỡ trong giây lát.

"Giết... giết... để cho máu chảy..." Giọng nói khàn khàn trầm thấp, kèm theo ù tai, đặc biệt chói tai.

Harry nghỉ ngơi một lát, đột ngột ngồi dậy: "Xong rồi, xong rồi, áo choàng tàng hình rơi trên bệ cửa sổ."

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ