Chương 8: Họ sẽ không nhớ đâu

1.3K 161 10
                                    

Sau một khoảng thời gian không xác định, Harry đột nhiên nhận ra rằng đôi mắt của mình dường như đang nhắm lại, đột nhiên mở to mắt.

Đây là đâu? Harry nhìn căn phòng xa lạ trước mặt, đứng dậy xem kỹ: có phải là ký túc xá không? Phòng ngủ ở sân khác. Harry đặt tay lên giường và cảm thấy có thứ gì đó chuyển động bên cạnh mình, Harry nhìn về phía đó...! Một người?! Là Draco! Mặc dù quan điểm của Harry về Draco đã thay đổi, nhưng cậu chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ xuất hiện trên cùng một chiếc giường với Draco.

Harry cố gắng nhớ lại những gì đã xảy ra đêm qua: Hôm qua Draco đưa mình đến "nhà gỗ", sau đó cậu dựa vào Draco nghỉ ngơi, và sau đó ... sau đó ... Harry không nghĩ ra lúc đó như thế nào, có lẽ cậu đã ngủ quên mất. Nhưng ... nhưng tại sao cậu lại xuất hiện trong ký túc xá Slytherin?! Làm sao để mọi người không phát hiện ra cũng là một vấn đề. Harry thấy mọi người xung quanh còn đang ngủ say, lúc này mới nghĩ đến việc trốn đi nên nhanh chóng mặc quần áo chuẩn bị đi ra ngoài.

Có lẽ là do động tác của Harry hơi lớn, Draco dụi mắt rồi từ từ ngồi dậy, nhìn Harry buồn ngủ: "Potter, cậu tỉnh rồi à? Hôm qua cậu ngủ quên mất và tôi không muốn đánh thức cậu. Nhưng tôi không thể vào được ký túc xá Gryffindor, nên tôi đưa cậu đến đây." Draco vừa tỉnh dậy với một giọng nói nhẹ nhàng.

"Được rồi, tớ hiểu rồi, cảm ơn cậu, nhưng tớ phải rời khỏi đây trước khi họ thức dậy." Harry nói trong khi đi giày.

"Chà, thật ra không cần thiết, họ sẽ không nhớ đâu." Draco cũng bắt đầu mặc quần áo vào.

"Ý cậu là gì?" Harry dừng động tác và nhìn Draco.

"Làm sao tôi có thể nói được, miễn là những người quan trọng không có thay đổi nhận thức về mối quan hệ của chúng ta, thì những người này, những người 'không quan trọng' với câu chuyện của cậu, sẽ không nhớ rằng chúng ta đã vi phạm nhận thức của họ." Draco duỗi thẳng tóc của mình.

"Ý cậu là chỉ cần những người quan trọng với tớ không biết cậu đưa tớ đến đây, họ sẽ không nhớ ra sao?" Harry chỉ vào đám học sinh Slytherin đang ngủ.

"Chính là nó." Draco cũng bắt đầu đi giày.

"Tại sao?" Harry đứng dậy và nhìn Draco một cách nghiêm túc.

"Tôi đã nói, đây là thế giới của cậu. Những người 'không quan trọng' này hoàn toàn không thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của cậu. Vì vậy, họ không thể nhớ những điều có thể thay đổi tương lai. Bởi vì đó là tương lai của cậu, chỉ có những người là quan trọng với cậu mới có thể thay đổi." Draco ngẩng đầu lên, cơn buồn ngủ dưới đôi mắt xám vẫn chưa hoàn toàn biến mất.

"Ồ ~ vậy sao." Harry có vẻ hiểu, nhưng có vẻ như cậu chưa hiểu hết.

"Đi thôi, tôi đưa cậu về." Draco xỏ giày đứng dậy.

Harry muốn nói rằng cậu lo lắng về việc bị người khác nhìn thấy, sau đó định khéo léo từ chối yêu cầu của Draco. Nhưng cậu chợt nhận ra rằng Draco vừa nói rằng những người 'không quan trọng' sẽ không nhớ: "Dù sao thì họ cũng sẽ không nhớ đâu, đi thôi."

"Tôi nhớ rồi." Draco thì thầm, dẫn Harry ra khỏi phòng ngủ.

Harry nghe thấy, nhưng Harry cố gắng hết sức để cư xử một cách tự nhiên, như thể cậu không nghe thấy gì cả.

Đèn trong phòng sinh hoạt chung Slytherin rất mờ khiến nó trở nên rất u ám, có một vài học sinh Slytherin đang nói chuyện trong góc, bọn họ đều quay đầu nhìn sang khi nghe thấy giọng nói, tất cả đều sửng sốt, Harry cũng rất căng thẳng, nhưng ngay sau đó họ lại tiếp tục trò chuyện, như thể không nhớ đã từng nhìn thấy cậu ở đây.

Harry nhìn bọn họ thở phào nhẹ nhõm, nhưng trong lòng vẫn là có chút lo lắng: "Bọn họ thật sự không nhớ?"

"Tin tưởng tôi." Draco chân thành nhìn Harry, ánh mắt như muốn nói, anh sẽ không nói dối cậu.

Harry không biết tại sao mình lại tin tưởng vào Draco đến vậy, sau khi Draco nói điều này, Harry tin chắc rằng họ đã thực sự quên mất.

Biết rằng những người đó sẽ không nhớ đến việc cậu ở cùng Draco, Harry trở nên thoải mái hơn và tốc độ của cậu trở nên nhanh hơn.

"Potter, nếu cậu cứ tiếp tục như thế này, thì chúng ta sẽ đến đó sớm thôi." Draco nhẹ nhàng nói, nhưng không thể nhìn thấy được cảm xúc.

"Đến đó là đến rồi, đây không phải sinh ly tử biệt, hôm nay chúng ta vẫn phải đến lớp cùng nhau." Chân Harry thật sự chậm lại, tuy rằng không nói gì, nhưng Harry thật sự không muốn đến sớm như vậy, nếu có thể, Harry hi vọng sẽ không bao giờ đến.

Tất nhiên Draco nhìn thấy toàn bộ những chuyển động nhỏ này, Draco nhìn Harry, cuộn tay thành nắm đấm rồi đặt lên miệng cười nhẹ.

Những người trên hành lang nhìn thấy hai đối thủ này đi cùng nhau, đều kinh ngạc nhìn sang, nhưng trong giây tiếp theo dường như quên mất mình đang làm chuyện gì.

Cả hai không ai nói thêm câu nào trong hành trình tiếp theo, thỉnh thoảng Harry lại nhìn Draco, Draco cứ cười suốt, như một chàng quý tộc đẹp trai. Harry nghĩ, nếu ngay từ đầu Draco thực sự hiền lành như vậy, ghét Draco mới là chuyện lạ. Nếu rơi vào trường hợp này, anh ta phải làm cho mình trở thành "cậu bé sống sót sau thảm họa" thậm chí còn nổi tiếng hơn. Thật sự, quá hấp dẫn đi.

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ