Chương 6: Không nỡ bỏ "kẹo dẻo"

1.6K 184 6
                                    

Hagrid không tiết lộ bất cứ điều gì và nghiêm túc cảnh báo họ: "Giáo sư Snape sẽ không bao giờ ăn trộm thứ đó. Tốt hơn là các con nên để nó yên. Nó quá nguy hiểm cho con."

Dù Harry và Hermione có cố gắng như thế nào thì cũng không thu được thông tin hữu ích nào. Harry, Hermione và Ron chán nản đi đến Đại sảnh. Khi bầy cú tràn vào Đại sảnh như thường lệ, mọi người đều chú ý đến cái gói mảnh mai được mang bởi sáu con cú tai dài. Harry gần như quên mất rằng hôm nay mình sẽ nhận được món quà đặc biệt này, Harry mở phong bì, quả nhiên Giáo sư McGonagall tặng cậu cây Nimbus 2000.

Sau khi nhận lại món quà này, Harry rất vui, Harry ngước nhìnGgiáo sư McGonagall, trong mắt cậu dường như có những ngôi sao lấp lánh.

Giáo sư McGonagall đang mỉm cười nhìn Harry và gật đầu.

Ron tò mò tiến lại gần và nhìn thấy nội dung bức thư, Ron còn hào hứng hơn cả Harry: "Nimbus 2000?!" Ron che miệng và cố gắng làm cho giọng mình trầm hơn, nhưng Hermione vẫn đang nghe đến.

"Nimbus 2000 là gì?" Hermione hỏi.

Ron đưa lá thư trong tay Harry cho Hermione: "Nhìn xem."

Hermione không hứng thú lắm với Quidditch, dù sao Hermione thực sự không có tài năng gì trong lĩnh vực này. Sau khi đọc bức thư, Hermione không hào hứng như Ron, nhưng vẫn nhiệt tình chúc mừng Harry. Rốt cuộc, Hermione bây giờ đang lo lắng không biết tại sao Giáo sư Snape lại muốn vượt qua con chó ba đầu. Hermione luôn cảm thấy Giáo sư Snape hẳn là có ý nghĩ xấu xa, Snape trông không giống người tốt.

"Harry, tìm một chỗ có ít người để cất nó đi! Tớ rất muốn đến xem nó sớm hơn." Ron nhìn Harry bằng ánh mắt rạng rỡ. Trong mơ Ron cũng muốn có một cây chổi như thế này. Nó ở ngay phía trước mặt cậu. Mặc dù nó không thuộc về cậu, nhưng nó đã thuộc về người bạn thân nhất của cậu là Harry và Ron vẫn rất thích thú.

Harry gật đầu và cầm chổi lên, Ron kéo Harry và bắt đầu chạy, đây là lần đầu tiên Harry cảm thấy Ron chạy nhanh như vậy.

Malfoy đi về phía cậu cùng với hai người hầu cận của anh. Ron dừng lại, ngẩng đầu lên, duỗi tóc và chậm rãi bước đi. Mọi người đều duy trì một hình ảnh tốt trước những người họ ghét và Ron cũng không ngoại lệ.

Harry thở hổn hển, những thứ trước mắt có chút mờ mịt, Harry híp mắt: Là Malfoy sao?

"Sao vậy? Thậm chí không thể nhận ra tôi sao?"

Đó thực sự là Malfoy.

"Là một cây chổi." Vẻ mặt của Malfoy có chút trầm xuống, trên mặt Malfoy hiện lên vẻ oán hận cùng ghen tị. "Cậu Potter không biết học sinh năm nhất không được chơi cái này sao? Ngươi cứ chờ bị phạt đi!" Malfoy ném cán chổi vào Harry.

Tất cả đều là một khuôn mặt giống nhau, nhưng Harry không thể tin được người trước mặt mình chính là người đã nói chuyện với cậu đêm đó, Harry tự hỏi liệu đêm đó có phải là Draco thật không. Malfoy trước mặt chỉ thấy trong mắt Harry có vẻ oán hận.

Ron không kìm được: "Malfoy! Bỏ đi cái vẻ ghen tị do mày chưa từng thấy trước đây, đây không phải là một cây chổi bay bình thường, đây là Nimbus 2000. Mày đã nói trong nhà mày có mà? Sao chổi 260 đúng không?" Ron cười mỉa mai Malfoy. "Sao chổi rất chói, nhưng chúng không cùng hạng với Nimbus!"

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ