Harry vẫn không thể chợp mắt sau khi trở về ký túc xá, ngồi tựa đầu vào giường và nhớ lại những gì vừa xảy ra, một cảm giác thật tuyệt vời. Draco và Pansy chỉ là đóng kịch thôi, còn Harry thì quan trọng hơn trong lòng Draco... Trước đây Harry rất ghét Pansy, nhưng giờ cậu cũng có chút thông cảm cho cô. Mọi chuyện khó chịu trong kỳ nghỉ hè cũng quên sạch, Harry lúc này đang rất háo hức, không biết mình đang hứng thú với điều gì. Đột nhiên, cậu nghe thấy tiếng sói tru, chợt nhớ ra mình phải hoàn thành một việc rất quan trọng trong học kỳ này.
Harry nghĩ đến điều gì đó, đột ngột ngồi dậy - chết tiệt! Buckbeak! Harry chưa hỏi Draco rằng anh ấy nghĩ cái quái gì về Buckbeak, chẳng lẽ lại một lần nữa...
"A! Không!" Ron kêu lên, đột ngột ngồi dậy, "Tao không muốn..."
"Có chuyện gì vậy?" Harry nhìn sang.
"Một con nhện đã mời tớ khiêu vũ, nhưng tớ không muốn..." Ron trông vẫn còn bàng hoàng.
"Vậy thì hãy nói với nó rằng cậu không muốn."
"Phải, tớ phải nói với nó rằng tớ không muốn..." Ron nằm xuống và chìm vào giấc ngủ.
Harry cũng nằm xuống, cậu phải đi ngủ gấp, ngày mai cậu phải lên lớp...
"Harry... Potter!" Âm thanh này khiến mọi người trong lớp rùng mình một cái, Harry sợ hãi đứng lên, ngây người nhìn Giáo sư Snape.
Không khí lớp học vốn đã căng thẳng lại càng trở nên căng thẳng.
Giáo sư Snape nhìn chằm chằm Harry, mọi người cũng không dám nhúc nhích, nhìn chằm chằm Giáo sư Snape và Harry đã đứng lên, Pansy chế nhạo, Draco trừng mắt nhìn cô.
"Lần thứ hai..." Giáo sư Snape nghiến răng nghiến lợi nói, "Harry Potter! Trò có cần tôi viết giấy cho trò nộp cho Giáo sư McGonagall để trò không phải học lớp Độc dược của tôi không, dù sao thì trò cũng sắp ngủ, nên trò có thể trở về giường mình mà ngủ."
Các học sinh đều phá lên cười. Giáo sư Snape ngoảnh đầu lại, đám đông lại im lặng.
"Các trò đang cười cái gì! Neville Longbottom, trò nheo mắt cái gì! Trò muốn giống Potter?! Gryffindor trừ 5 điểm!" Nước bọt của Giáo sư Snape bắn tung tóe lên mặt Ron ở hàng ghế đầu, Ron không dám lau vì sợ sự tức giận của Giáo sư Snape sẽ đổ lên mình.
"Giáo sư, con chỉ có một đôi mắt nhỏ..." Neville yếu ớt giải thích.
"Năm điểm nữa từ Gryffindor!"
Harry vùi đầu xuống, mặc dù Harry không sợ, nhưng... điều này thật quá xấu hổ...
"Harry Potter! Trò đang làm gì với cái đầu cúi thấp như vậy?" Giáo sư Snape lại hét vào mặt Harry, "Không thể cưỡng lại việc ngủ trong lớp của tôi ngay cả khi đang đứng?!"
"Con... con không..." Harry lắp bắp, ngày nào cũng đứng trước bờ vực của sự mất mặt (đặc biệt là trong lớp của Giáo sư Snape).
"Vậy thì ngẩng đầu lên!" Giáo sư Snape lật sách giáo khoa, "Bây giờ, mọi người hãy lật sách sang trang mười, làm theo các bước trên, hãy nhớ rằng, Mandrake chỉ cần một lớp da trên bề mặt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời không
FantasySau trận chiến đó, Harry trong lòng nặng nề, ngồi lên chuyến tàu thời không, quay về thời điểm 7 năm trước, khi lần đầu tiên cậu gặp Ron, Hermione và cả Draco. "Tôi nghĩ rằng cậu trở lại đây là vì tôi." "Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó, mọi người...