Chương 29: Chữ ký

537 74 0
                                    

Giáo sư Dumbledore đi từ bàn làm việc đến chỗ Harry và Draco, ra hiệu cho Giáo sư McGonagall ra ngoài trước. Giáo sư McGonagall đóng cửa và rời đi.

Thành thật mà nói, Harry có một chút sợ hãi.

"Các trò có biết tại sao các trò lại ở đây không?" Giáo sư Dumbledore đưa hai đứa trẻ đến ghế sô pha bên cạnh rồi ngồi xuống.

"Có phải là vì hôm nay chúng con không cùng mọi ngươi đi xe lửa không?" Harry nhìn trên mặt đất, cậu không dám nhìn vào mắt Giáo sư Dumbledore. Draco cũng cúi đầu.

"Ừ thì... đúng nhưng không đúng, điều quan trọng nhất là Voldemort." Giọng điệu của Giáo sư Dumbledore rất bình tĩnh. Cả Harry và Draco đều trợn tròn mắt nhìn Giáo sư Dumbledore, chờ Giáo sư Dumbledore nói tiếp.

"Đừng kích động, nguy hiểm đã lẻn vào Hogwarts, chúng ta cần phải cứu những người vô tội khỏi bị tổn thương." Đôi mắt của Giáo sư Dumbledore lóe lên sự nhân từ và khôn ngoan. "Harry, con có biết phải làm gì không?"

Harry sững sờ, nghĩ về điều đó và nói: "Xin lỗi Giáo sư, con cũng có suy nghĩ như vậy, nhưng con không biết phải làm thế nào." Harry hy vọng rằng Giáo sư Dumbledore có thể cho cậu một vài gợi ý.

Giáo sư Dumbledore mỉm cười không nói lời nào, nheo mắt che dấu sự bí ẩn. Ông vỗ vỗ vai khiến hai người đứng lên: "Harry, con chưa bao giờ thiếu bạn tốt." Sau đó, Giáo sư Dumbledore trở lại bàn làm việc, "Được rồi, quay về ngủ đi... Chờ một chút", Giáo sư Dumbledore ngăn hai người đã đi tới cửa. "Draco, nhắc nhở trò, hôm nay Severus tâm tình không tốt, trò tốt hơn nên yên lặng trở về đi."

"Được rồi, cảm ơn Giáo sư", Draco nói. Sau đó cả hai đóng cửa và rời khỏi nơi căng thẳng này. Vừa bước ra, liền thấy Giáo sư McGonagall đang nhìn họ: "Ta đưa các trò trở về." Xem ra Giáo sư McGonagall tâm tình không tốt.

Giáo sư McGonagall bước nhanh, Harry và Draco chạy lon ton theo Giáo sư McGonagall.

"Ta hy vọng điều này không xảy ra một lần nữa", Giáo sư McGonagall nói với Harry, dừng lại ở cửa phòng sinh hoạt chung Gryffindor.

"Con hứa, Giáo sư." Harry cảm thấy nhẹ nhõm vì cuối cùng Giáo sư McGonagall cũng đã nói ra.

"Ngủ sớm đi, muộn rồi." Sau đó Giáo sư McGonagall tiếp tục đưa Draco về. Trên thực tế, Giáo sư McGonagall không thích Draco, mặc dù Draco đã làm một số việc tốt, nhưng Giáo sư McGonagall luôn cho rằng Draco và Harry ở cùng nhau là điều không tốt. Cũng giống như lần này, Giáo sư McGonagall ngầm cho rằng Draco đang kéo Harry xuống.

"Draco, mặc dù trò không phải học sinh của nhà chúng ta, nhưng ta vẫn phải nhắc trò, đừng làm bất cứ điều gì trái với kỉ luật, đừng mang theo Harry, Severus không muốn trò làm như vậy đâu." Tay Giáo sư McGonagall đặt trên vai Draco.

"Giáo sư, cô nói như vậy là không đúng. Mặc dù con là học sinh Slytherin, nhưng điều đó không có nghĩa là con có ý đồ xấu. Harry là bạn của con và tất nhiên con luôn cầu chúc cho cậu ấy mọi điều tốt lành." Draco cười và nói như lịch sự nhất có thể.

Giáo sư McGonagall nhìn Draco và không nói gì. Bởi vì chuyện xảy ra ở học kỳ trước, Giáo sư McGonagall biết người đàn ông bí ẩn nhất định sẽ trở lại, cho nên rất cảnh giác với đám người Slytherin, ngay cả học sinh cũng luôn chú ý. Không thể nào, hầu hết những người đi theo kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó đều là Slytherins.

[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ