Giáng sinh đang đến gần, trường Hogwarts được bao phủ bởi một lớp "áo trắng", cả mặt hồ cũng bị bao phủ bởi lớp băng dày. Điều này giúp Harry và các bạn có thêm nhiều hoạt động giải trí sau giờ học như đắp người tuyết, chơi ném tuyết hay trượt băng trên hồ. Hogwarts luôn tràn ngập tiếng cười của học sinh.
Nhưng lớp băng dày trên mặt hồ khiến Harry không thể đến "ngôi nhà gỗ" với Draco.
Tất cả mọi người đều không đợi nổi đến ngày lễ, dù sao ở nhà cũng có người đang đợi bọn họ, ngoại trừ Harry. Mặc dù Harry biết dượng và dì của mình không khó gần đến vậy, người anh họ Dudley của cậu không thực sự ghét cậu, nhưng Harry vẫn muốn ở lại Hogwarts.
"Tớ thực sự cảm thấy tiếc cho những người đó", trong một lớp độc dược, vệ sĩ Goyle của Draco nói, "Họ phải ở lại Hogwarts vào dịp Giáng sinh vì gia đình họ không cần họ."
Cậu ta nhìn Harry nói, Crabbe cười khúc khích. Draco hung hăng trừng mắt nhìn họ, rồi họ dừng lại, không phải lúc nào họ cũng nhớ, mỗi lần họ nói xong, Draco đều trừng mắt nhìn họ một cách dữ dội, nhưng lần này, họ vẫn nói, có thể động thái của Draco đã vi phạm "ý thức chung" của mọi người, họ không phải là người quan trọng đối với Harry, vì vậy "hãy quên nó đi".
Harry không quan tâm lắm, dạo này tâm trạng của Harry rất tốt. Bởi vì rất nhiều lời sỉ nhục từng thốt ra từ miệng Draco trước đây, nay lại được nói ra bởi Goyle, điều này cho thấy rằng chẳng bao lâu nữa cậu và Draco sẽ không còn mối quan hệ "kỳ phùng địch thủ" nữa.
Kể từ sau trò chơi Quidditch, người của Slytherin khó có thể thân thiết với Harry, đặc biệt là các thành viên trong đội Slytherin. Harry đang luyện tập một mình tại sân vận động Quidditch, các cầu thủ Slytherin đã nắm bắt cơ hội và đến gây rắc rối cho Harry, Harry - một học sinh năm nhất - bị bao vây bởi những học sinh năm cuối, Harry bám chặt vào cán chổi, định tìm cơ hội trốn thoát. Tuy nhiên, tình cờ Draco lại có mặt ở đây. Mặc dù Draco không cao bằng học sinh năm cuối, nhưng những cầu thủ Slytherin cảm thấy rằng họ phải ngước nhìn anh.
"Anh đang làm gì vậy?" Draco nghiêm nghị, anh ấy trông như Giáo sư Snape.
"Hóa ra là Thiếu gia Malfoy, tôi nghĩ cậu sẽ rất vui khi tham gia cùng chúng tôi." Marcus cung kính nói.
"Tham gia cái gì?"
"Chúng tôi định dạy cho Harry một bài học, dù sao thì hắn đã khiến chúng tôi thua trận." Marcus nhìn chằm chằm vào Harry khi anh nói điều này.
"Nếu có ai trong số các người thật sự làm chuyện này, tôi không ngại thay đổi tuyển thủ Slytherin." Draco toàn thân toát ra một cỗ khí lạnh, điều mà Harry chưa từng thấy, thậm chí là "trước đây".
Các thành viên của đội Slytherin bắt đầu hoảng sợ, họ biết rằng Draco có thể làm điều đó, nhưng họ không hiểu, họ nghĩ Draco muốn nhìn thấy loại chuyện này.
"Xin hãy nói rõ, chúng tôi không phải đang làm những gì cậu muốn xem sao?" Marcus có chút tức giận, nhưng anh vẫn nói với giọng điệu tôn trọng.
"Nếu tôi thấy anh làm cậu Potter xấu hổ một lần nữa, tôi không ngại để anh mất cơ hội chạm vào Quidditch ở Hogwarts. Bây giờ anh đã chiếm rất nhiều thời gian mà tôi được ở một mình với cậu Potter." Draco nhàn nhạt nói.
Harry cảm thấy trước mặt Draco rất có khí chất cao quý tự nhiên, không có một chút cảm giác độc đoán, cộng với khuôn mặt tuấn tú như vậy, Harry cảm thấy Draco bẩm sinh đã hấp dẫn như vậy. Và không thể không khuất phục trước loại hấp dẫn này, đây là điểm yếu tự nhiên của con người, không mấy ai có thể cưỡng lại được lực hấp dẫn này. Rõ ràng, tất cả những người có mặt, bao gồm cả Harry, đều không thuộc loại này.
Các thành viên đội Slytherin hiểu ý của Draco và rời đi với bàn tay nắm chặt.
"Họ có nhớ không?" Khi họ rời đi, Harry nhìn bóng lưng họ và hỏi.
"Nhớ cái gì?"
"Nhớ những gì vừa xảy ra." Harry nói.
"Thành thật mà nói, tôi hy vọng họ nhớ. Cậu không muốn họ làm phiền mình nữa phải không." Draco nhìn Harry, hơi thở lạnh lùng của cậu ấy biến thành sự ấm áp dễ gần.
Harry gật đầu, nghĩ Draco nói có lý. Nhưng cậu không biết rằng ý tưởng này của chính mình đã thực sự trở thành chìa khóa để thay đổi quan điểm của mọi người về mối quan hệ của họ.
"Làm thế nào mà cậu nghĩ nên đến đây?" Harry hỏi lại.
"Tôi nghe nói Marcus đang thảo luận về cậu, vì vậy tôi đã theo họ đến đây." Draco dừng lại và nói, "May mắn đã đến."
Những lời này dường như chạm đến phần mềm yếu trong trái tim Harry, Harry rất hạnh phúc khi có một người như vậy bảo vệ mình, mặc dù Harry không thiếu những người bạn như vậy. Bởi vì Draco luôn khác biệt, dù là quá khứ hay hiện tại, trong suy nghĩ của Harry, Draco luôn không giống với những người khác.
Harry đặt cây chổi bay xuống đất, hai người đi dạo quanh sân Quidditch, vừa rồi cảm thấy gió lạnh, nhất thời không có cảm giác tồn tại.
"Cậu sẽ về nhà vào lễ Giáng sinh phải không?" Harry hỏi.
Draco nhìn Harry cười nhẹ, giọng nói vẫn nhẹ nhàng trong gió: "Không, lần này tôi sẽ không về nữa."
Harry xoa tay và thở ra, "Tại sao?"
"Nhà, tôi có thể quay lại bất cứ lúc nào. Nhưng Harry, không phải lúc nào cũng được nhìn thấy." Draco dường như đang chờ đợi để nói điều này.
Tai của Harry đột nhiên đỏ lên, nhưng không phải là bị lạnh cóng.
Bàn tay của Harry đột nhiên bị Draco nắm giữ, bàn tay của Draco rất ấm, máy sưởi cầm tay cũng không thoải mái như vậy. Draco xoa tay giúp Harry ấm lên: "Đồng phục Gryffindor của cậu không giữ ấm sao? Sao tay cậu lạnh thế này?"
"Không phải đều giống nhau sao?"
"Một ngày nào đó cậu nên thử đồng phục Slytherin của chúng tôi." Draco nói, đút thẳng tay Harry vào túi.
Harry cảm thấy như một cái lò sưởi nhỏ bên trong, Harry không khỏi tự hỏi liệu Slytherin có thêm tiền vào học phí vì đồng phục học sinh hay không: "Cậu có dùng phép thuật trong đó không?"
"Tôi không biết, tôi cũng nghi ngờ điều đó." Draco nhún vai.
Mặc dù tư thế của hai người có chút kì lạ, nhưng trong túi Draco ấm áp đến mức Harry không đành lòng lấy ra, huống chi Draco nắm lấy tay cậu.
Một bầu trời đầy sao, một vầng trăng sáng, một cây chổi, hai con người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP][DraHar] Chuyến tàu xuyên thời không
FantasySau trận chiến đó, Harry trong lòng nặng nề, ngồi lên chuyến tàu thời không, quay về thời điểm 7 năm trước, khi lần đầu tiên cậu gặp Ron, Hermione và cả Draco. "Tôi nghĩ rằng cậu trở lại đây là vì tôi." "Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó, mọi người...