Khi xưa có vị cô nương họ Tạ, thầm yêu một anh chàng họ Lý. Hai người họ lớn lên cùng nhau, tình duyên chớm nở, tưởng không gì có thể ngăn cách hai người họ được nữa. Năm nàng 16 tuổi, anh chàng họ Lý kia bỗng lại quyết định ra đi, để mặc nàng ở lại chờ đợi chàng. Năm nàng 19 tuổi, mẹ cha gả nàng cho một vị phú nhị công tử trong thôn. Nàng vốn không yêu hắn, quyết định bỏ trốn, dàn dựng một vụ nhảy sông tự tử để lừa mọi người, chính mình lại đi tìm anh chàng họ Lý kia, chỉ là suốt bao nhiêu năm nàng vẫn không tìm thấy. Nàng ở lại Song Hồ trấn, mỗi ngày bày trâm cài ra bán, từ bỏ tìm kiếm người. Còn về anh chàng họ Lý kia học nghệ ở Tứ Xuyên, trở về nghe nàng đã chết, đau khổ đến tột cùng, tìm mọi cách hồi sinh nàng nhưng không thành. Hắn trong trận chiến giành Tam Kiếm suýt bị Thẩm Thanh Thu giết chết, may mắn được Triệu Tử Đằng cứu về. Cũng vừa hay nghe tin nàng qua đời ở độ tuổi 56 tại Chiết Giang. Hắn ngày đêm thơ thẩn, cuối cùng tự tử cạnh mộ của nàng.
Câu chuyện phía sau của vị chưởng môn Thanh Hà phái, vừa có đáng thương mà cũng vừa có đáng trách.
Hắn vì hồi sinh nàng, phản bội sư phụ và đồng môn, giành lấy Kì Anh kiếm.
Hắn vì nàng, không tiếc mạng người, kéo quân sang gây hấn với môn phái khác.
Hắn vì nàng, cả đời luôn sống trong dày vò, tội lỗi, đến lúc chết vẫn không nỡ buông tay nàng.
Nhưng dù có đáng thương thế nào, vẫn là bị người đời oán trách nhiều hơn.
...
Tư Lộ chậm rãi nhả khói ra không trung, từng vòng khói trắng cứ thể xuất hiện rồi lại tan biến trong không gian.
Đối với những người tu tiên mà nói, hưởng dương 60 năm là quá ít ỏi, nhưng chưởng môn Thanh Hà phái, 19 tuổi quyết tâm tu luyện, 40 tuổi thành tài lên làm chưởng môn, cuối cùng lại phạm phải sai lầm rồi ra đi ở tuổi 60.
Triệu Tử Đằng chậm rãi bước tới chỗ hắn, gương mặt bỗng chốc trở nên khó chịu, cước bộ càng nhanh hơn. Y đứng bên cạnh Tư Lộ, bực dọc gõ lên đầu hắn, đợi hắn quay sang liền làm dấu rằng: "Đệ thôi hút thuốc uống rượu đi, sẽ hại tu vi."
Tư Lộ gượng cười nhìn y, nước mắt lấp lánh đọng lại ở hốc mắt. Triệu Tử Đằng thở dài ôm lấy hắn, vuốt ve sống lưng hắn, trong lòng cũng dâng một cỗ chua xót mà y chẳng thể nói ra được nữa. Người trong lòng bỗng run rẩy đến lợi hại, giọng nói trầm khàn cất lên bên tai Triệu Tử Đằng: "Là ta sai, ngay từ đầu là ta sai, ta đáng lẽ nên nghe huynh nói..."
Tư Lộ hắn khi trước nhẫn tâm đến vậy, thẳng thừng cắt đứt dây thanh quản của sư huynh mình, khiến y mãi mãi không thể cất tiếng nói. Bây giờ lại ở đây, trong lòng của huynh ấy, cảm nhận hơi ấm từ huynh ấy, đón nhận vòng tay của huynh ấy, thầm trách mình ngu dại.
Thanh Hà phái từ sau khi Lý Cao Lãng qua đời liền như rắn mất đầu, thêm cả phần tổn hại sau khi chiến đấu với Thương Khung Sơn phái, có thể nói hiện tại đã tan rã, khó lòng gầy dựng lại. Môn phái sau hơn năm trăm năm tồn tại giờ đã sụp đổ không gì cứu vãn nổi. Phải đến tận một trăm năm sau, môn phái này mới từ từ nhen nhóm quay trở lại.
...
Người ta truyền tai nhau rằng ở vùng phía đông cách núi Hoa Thấm 10 dặm, làng Dung Định xuất hiện một loài yêu quái, chuyên bắt những đứa bé trai để ăn thịt. Ả trước kia là một người đàn bà bình thường, sau khi đứa con nhỏ của mình qua đời vì bệnh, ả trở nên điên loạn, chết rồi mà vẫn không chịu siêu thoát, ở lại ngày ngày quấy nhiễu lũ trẻ.
Câu chuyện này tới tai Nhạc Thanh Nguyên, khổ nỗi hắn bây giờ bận bịu lo cho Tiên Minh đại hội lần tới, từ sau khi vụ việc Lạc Băng Hà rơi xuống vực thẳm Vô Gián diễn ra, cũng qua một thời gian rất lâu đại hội này bị hoãn lại. Hắn rối rắm nhìn Thẩm Thanh Thu đang ngồi thưởng trà trên ghế, y vận đồng phục của Thương Khung Sơn phái, màu áo xanh nhạt đặc trưng của Thanh Tĩnh phong, kiểu dáng thoải mái, khoác lên người y lại toát ra một dáng vẻ rất ung dung tự tại. Dù thân thể y hiện tại vẫn là trong hình hài đứa nhỏ, nhưng thần thái lại chẳng khác đi chút nào.
Nhạc Thanh Nguyên trông đợi y một lúc lâu, bao năm nay đôi mắt chuông đồng của hắn xuất hiện vết chân chim càng lúc càng nhiều, ảnh hưởng của công việc và tuổi tác khiến con người ta đẩy nhanh tiến độ lão hóa. Nhạc Thanh Nguyên cũng nên giao công việc này lại cho đại đồ đệ mình rồi.
Thẩm Thanh Thu trầm ngâm một lát, để tách trà đã cạn nước xuống bàn một tiếng "cạch".
"Tới giờ ta phải về rồi, Minh Phàm không cho ta la cà sau khi mặt trời lặn." Y dừng một chút nhìn hắn, xong xuôi mới nhếch miệng nói tiếp "Còn chuyện này huynh cứ giao cho ai đó là được, ta không phải lo lắng cho huynh, chỉ là nhắc huynh đừng có ôm hết chuyện vào người mình rồi than vãn với ta!"
Y bật cười: "Hay là giao cho ta đi, một thằng nhóc như ta dùng để làm mồi nhử là quá phù hợp còn gì?'
Nhạc Thanh Nguyên lắc đầu cười khổ: "Sẽ rất nguy hiểm!"
Thẩm Thanh Thu nhướng mày: "Huynh đang coi thường ta?"
Nhạc Thanh Nguyên bật cười: "Ta chưa nói hết. Sẽ rất nguy hiểm...cho lão yêu quái đó!"
Hắn thực tâm vẫn lo, chỉ là Thẩm Thanh Thu ra sao hắn vẫn là người biết rõ nhất. Sức mạnh có thể không bằng ai, nhưng độc lại chả ai bằng. Đánh không lại, y sẽ chọt mắt, đánh lén, đá vào hạ bộ người ta, ác lắm, giống như trước đây, y dám bạo linh lực ôm Lý Cao Lãng đồng quy vu tận. Thời gian tu luyện ở Thương Khung Sơn không bao giờ y dùng đến, nhưng chiêu trò vẫn còn đầy ra đó, lúc nào đánh không lại thì liền giở trò. Bây giờ mang hình dạng trẻ con càng dùng nó thường xuyên hơn.
Thẩm Thanh Thu không đoán ra được ý nghĩ trong đầu Nhạc Thanh Nguyên, nhưng y cũng lười đoán, cứ thế quay lưng đi thẳng ra cửa. Bên ngoài trời đã trở tối, từng tia nắng chiều yếu ớt len lỏi qua bụi cây, rọi lên vạt áo, cài lên mái tóc Thẩm Thanh Thu. Quay về y sẽ lấy cớ là mình đang về thì bị Nhạc chưởng môn gọi lại dặn dò nên trễ một chút. Sau đó nhờ Minh Phàm xuống núi làm giúp Nhạc Thanh Nguyên.
Y nghĩ một chút rồi thở dài, lúc y đi Minh Phàm chỉ là tên đồ đệ ngơ ngơ ngáo ngáo, bây giờ hắn là phong chủ rồi, vẫn còn ngơ ngơ ngáo ngáo. Không biết làm được việc không, có nên đi theo canh chừng hắn không ta???
------------
Senn lặn hơi lâu quá rồi các tình iu ạ, các tình iu liệu có còn nhớ Senn khum???
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Song Thẩm] Thanh Thu Kiếm - Senn
FanficVăn án: Nguyên tác: Hệ thống tự cứu của nhân vật phản diên _ Mặc Hương Đồng Khứu Tác giả: Senn Cp: Minh Phàm (Thẩm Viên) x Thẩm Thanh Thu Thể loại: đam mỹ, đồng nhân, tiên hiệp tu chân, hài, ngọt, HE (chắc OOC chút ha!) Mô tả: Nói thế nào nhỉ? Ờm, T...