#45

89 10 11
                                    

Làng Dung Định có cô bé tên Mộ Kiều, vừa tròn 12 tuổi, sinh ra đã mang kiếp nghèo hèn, không bạn bè, không người thân, không nơi nương tựa, ngày ngày đi xin ăn ở dọc đường làng. Như cái tên Kiều mà mẹ nàng đặt cho nàng, nàng rất đẹp, nhưng lại vì hoàn cảnh mà nàng trở nên chẳng ra gì, máu từ vết thương bị quệt cho lem luốc khắp mặt, mái tóc dài bị lũ trẻ trong làng trêu ghẹo, cắt cho lỏm chỏm.

Lúc đấy trong làng bỗng rầm rộ lên vụ trẻ con trong nhà bỗng dưng mất tích không dấu vết, có người tìm được trong bụi rậm đống xương người lại là của trẻ con. Người ta liền suy đoán ra là do quỷ ăn thịt mất rồi, trùng hợp lại có người đàn bà vừa mới qua đời gần đây, liền đổ tội là do ả ta mất con, đâm ra sau khi chết trở nên điên loạn ăn thịt những đứa trẻ khác.

Chuyện này đến tai chưởng môn Thương Khung Sơn phái, liền đưa người đến xử lí việc này.

 Mộ Kiều dẫu gì cũng là bé gái, chuyện bị ăn thịt đương nhiên có xác suất rất cao. Một lần nàng như thường lệ tìm một chỗ ngủ qua đêm, bỗng dưng bị một bàn tay bắt lại, vòng tay lạnh ngắt bao trọn lấy nàng, bàn tay gầy nhom bịt kín miệng nàng. Nàng muốn hét to, muốn bỏ chạy, đôi vòng tay đó lại kìm hãm nàng, khiến nàng chỉ có thể bất lực ở một chỗ.

"Con trai.... Con trai của ta...." Ả ta rên rỉ bên tai nàng "Có phải con không.....?"

"Không phải... Không phải con trai ta.... Ngươi không phải Phi Phi...!!!"

"Tại sao lại không phải??? PHI PHI!!!"

"!!!"

...

Xương trẻ con nhiều như vậy, còn chất đống ở đấy, thời này thì công nghệ đương nhiên chưa phát triển, không thể xác minh được ai là ai, đành đào một cái hố lớn, vùi tất cả xuống, khắc lên tấm bảng gỗ cái tên của những đứa trẻ đã mất tích, ngày ngày hương khói đầy đủ. Một cuộc đời ngắn ngủi như thế, ai nhìn vào chả thương xót.

Minh Phàm chăm chú nhìn vào mộ phần của những đứa trẻ kia, tập trung suy nghĩ, đồng thời kiểm tra quỷ khí ở đó. Mùi vị nặng nề như vậy, con quỷ này không biết đã đi qua mấy nơi, ám hại biết bao nhiêu người rồi.

Phùng Văn một mặt hoang mang, càng lúc càng nhích gần tới Minh Phàm. Thằng nhóc này thân là đại đồ đệ đời thứ hai, tương lai sẽ thay Minh Phàm lên làm phong chủ Thanh Tĩnh phong, nhưng bây giờ nó chỉ mới 15 tuổi, vẫn còn bé đó thôi, nhìn thấy những đứa trẻ khác cũng tầm tuổi nó bị ăn thịt khiến nó nổi cả da gà.

Hai sư đồ bọn họ quay trở về khách điếm, trong lòng toàn là câu hỏi không một lời giải đáp.

"Theo ta thấy thì vụ việc này chủ yếu chỉ xảy ra vào ban đêm." Minh Phàm nhẹ giọng nói "Tối nay đi cùng ta một chút, biết đâu lại điều tra được gì đó."

"Bây giờ cũng chả còn việc gì nữa, nghỉ ngơi đi."

Ngoài trời gió chiều lồng lộng thổi, mặt trời dần lặn xuống chân núi, Phùng Văn nhìn qua cửa sổ ngẩn người một hồi mới làm theo lời Minh Phàm nói, lui về phòng của mình nghỉ ngơi. Ngoài khung cửa sổ, nơi dây trường xuân cheo leo trên cành cổ thụ lớn, ánh mắt đầy sợ sệt dõi theo bóng lưng Minh Phàm.

[Hoàn][Song Thẩm] Thanh Thu Kiếm - SennNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ