Tập 2, chương 1: Vùng đất của thần thoại

968 6 0
                                    

Ghandilva, người cao tuổi nhất trong làng Baran, đang ở thế tiến thoái lưỡng nan. Ngôi làng ở phía nam Vương quốc Rosenheim có khoảng 500 hộ gia đình đã từng là một ngôi làng bình yên, sau đó lũ Lizardmen đã chiếm nơi này và bắt họ làm tù binh, một số khác thì phân tán và chạy trốn khắp nơi.


"Cháu muốn nghe những câu chuyện về quê hương của hạt giống này" Weed hỏi.


Ghandilva với đôi mắt màu trắng dã đã ánh lên niềm hy vọng.


"Cậu sẽ giúp chúng tôi khi tôi kể cho cậu nghe những chuyện đó, phải không? ". Ghandilva hỏi 1 cách tuyệt vọng.


"Thậm chí, nếu ông không kể cho cháu, cháu vẫn sẽ giúp mọi người. Khi lũ quái vật bắt những người vô tội làm con tin, làm thế nào mà một người đàn ông có thể bỏ họ ở lại và chạy trốn một mình được chứ?"


"Oh!" Ghandilva reo lên vui sướng. Trong khi tất cả mọi người đều im lặng trước lời thỉnh cầu của ông, thì một chàng trai tốt bụng sẵn sàng rút thanh kiếm của mình ra để cứu những người vô tội.


"Darius-nim đã từ chối lời thỉnh cầu của tôi ... vì phần thưởng của nhiệm vụ này chỉ là một hạt giống", Ghandilva chán nản.


Để chắc chắn rằng Darius không thể nghe thấy cuộc trò chuyện, Weed thận trọng nói, "Việc tốt luôn luôn có giá trị của nó? Nó là điều không thể tưởng tượng với cháu rồi", Weed trả lời.


"Thiết nghĩ rằng: trên thế giới vẫn còn những chàng trai tuyệt vời như cậu....." ông thì thầm.


Weed quay sang nắm lấy bàn tay của Ghandilva.


"Dù sao thì, hạt giống này ..."


"Oh, điều này? Tôi không biết điều gì đã mang nó đến đây".


"Ông thậm chí không biết nó đến từ đâu à?".


"Bao đời nay, hạt giống này đã được truyền lại trong gia đình tôi. Tổ tiên cổ xưa của tôi nói nó là thứ vô giá nên họ bắt tôi phải bảo vệ nó cẩn thận. Họ cấm tôi bán nó với một nguồn thu khổng lồ hay trao đổi nó để trở thành một chiến binh vĩ đại".


"Vâng, cháu hiểu". Hai thứ đó như hai mảnh ghép cuối cùng. Tuy nhiên, những gì anh lên kế hoạch, xác suất thành công cũng chỉ là 50/50 và có nguy cơ thất bại rất lớn.


Hạt giống đó có phải là thứ để leo lên thành phố thiên đường, hay nó chỉ là một hạt giống bình thường của một loại cây trồng nào đó?


Trong  Royal Road có vô số các ngành nghề, có những người làm vườn hay nông dân. Không quá ngạc nhiên khi họ có vô số các hạt giống kiểu như thế này.

Legendary Moonlight Sculptor - Con đường đế vươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ