"Cuối cùng, mình cũng có thời gian để điêu khắc."
Vật liệu điêu khắc là một tảng đá lớn ở trong hang.
Sau khi tinh thông điêu khắc đã tăng khá nhiều, những bức tượng làm từ vật liệu bình thường không tăng nhiều fame cho cậu.
Mặc dù cậu có thể sử dụng băng thay vì đá, nhưng nó có hạn chế, vì nó không đủ cứng để khắc họa từng chi tiết, do đó cậu quyết định chọn đá làm vật liệu.
Weed đứng và nhìn chằm chằm vào tảng đá.
"Mình nên tạc gì bây giờ nhỉ?"
Trước đây, cậu không hề do dự khi bắt tay vào làm một công việc gì đó.
Lửa!
Hoặc một cái gì đó ấm áp.
Thứ đơn giản, dễ hiểu luôn luôn đem lại hiệu quả cao nhất.
Cậu sẽ dễ dàng hoàn thành tác phẩm hơn nếu không nghĩ đến những hiệu ứng mong muốn sau khi bức tượng hoàn thành mà chỉ tập trung vào khắc bức tượng đó.
Tuy nhiên, theo những kinh nghiệm đã vun đúc của cậu, cách nhìn nhận để tạo ra tác phẩm có phần khác nhau.
"Một tác phẩm điêu khắc tự nó sẽ không tồn tại. Điều quan trọng là nó phải hài hòa với quang cảnh xung quanh."
Ngay cả khi cậu tạc một đống lửa, nó sẽ chỉ cung cấp một hiệu ứng tăng nhiệt độ nhưng không đáng kể.
Điêu khắc đúng là không đơn giản.
Bức tượng được tạo ra là để phản ánh niềm đam mê đích thực và tinh thần của nghệ thuật!
Weed nhận ra tài năng của cậu vẫn chưa xứng tầm với một nghệ nhân bậc thầy.
Nhưng ít nhất bây giờ cậu cũng biết những yếu tố quan trọng nhất của việc tạo ra một tác phẩm điêu khắc.
"Tác phẩm điêu khắc chỉ là đồ vứt đi nếu nó không hàm chứa cảm xúc."
Ở ngoài đời thực, cậu đã một lần điêu khắc cho bà mình xem, trước mặt bà – người đã dành toàn bộ cuộc đời để chăm sóc cậu.
Tất nhiên, kỹ năng điêu khắc của cậu là quá tệ.
Kể cả khi cậu tạc hàng trăm, hàng ngàn lần trong thực tế ảo, nhưng vẫn là một sự khác biệt lớn ngoài đời thực.
Cậu nghĩ cách thử nghiệm trên tác phẩm điêu khắc thực, nơi chỉ một chuyển động tay nhỏ thôi cũng khiến tác phẩm biến thành một tác phẩm khác, nó là một điều rất nguy hiểm.
Bức tượng đó cậu hoàn thành với rất nhiều sai sót.
Khi nhìn kỹ, có nhiều chi tiết không chính xác, trên bức tượng còn có những vết lõm do cậu dùng quá lực.
Sai sót nghiêm trọng của một tác phẩm điêu khắc!
Tuy nhiên, nó vẫn làm những người khác rung động.
BẠN ĐANG ĐỌC
Legendary Moonlight Sculptor - Con đường đế vương
PertualanganNhà điêu khắc ánh trăng huyền thoại - Legendary Moonlight Sculptor - Con đường đế vương Nguồn: http://nhadieukhacanhtranghuyenthoai.blogspot.com/ Facebook nhóm dịch: https://www.facebook.com/pages/Legendary-Moonlight-Sculptor/372980042893537 Legenda...