Chapter 34

621 33 49
                                    

Francheska Eloise Marcos' POV

Tumungo na kami sa BGC para mag-snacks bago umuwi.

"What do you guys want?" tanong ni Avery.

"Mag-baby back ribs nalang ako with mango shake tas pumpkin soup - para di na ako magdi-dinner later, libre mo naman." biro ni Enzo.

"Ay bet! Mag-pork liempo ako please tas chocolate shake at mushroom soup." sabi ko naman.

"Carbonara nalang sakin with green tea and mango soufflé." sabi naman ni Gabbie.

"Mga abusado talaga kayo pag ako naglilibre." biro ni Avery sabay irap.

"Luh di nga yan aabot ng 1/4 sa allowance mo per week." sagot ni Gabbie.

"Sayo! 1/8 lang yan ng allowance mo per week!" sabi naman ni Enzo kay Gabbie.

"Merry Christmas nalang! Thank you, Avery.." satsat ko sabay tawa.

Kumain kami hanggang nag-5 na. Dapat ay umuwi na kami before six, kaya nagpaalam na din kami sa isa't isa.

"Eloise! Sabay ka na samin hatid kami ni Enzo.." sabi ni Avery.

"Kukunin ako ni mommy.. di nalang ako sasama.." sagot ko naman.

"Sure?" tanong ni Gabbie.

"Oo!!"

"Oh sige!"

"Goodbye, Elmax! Merry Christmas.." bati ni Gabbie at niyakap ako.

"Merry Christmas, Gab.. Stay Safe ka.." sagot ko naman.

"Bye Eloise.. Merry Christmas, bekenemen may 5k ka diyan pamasko.." biro ni Avery habang niyakap ako.

"Diyan ka ouh (Enzo), baka bigyan ka ng 1M." biro ko sabay tawa.

"Anong 1M?? HAHAHAHA" - Enzo.

"Goodbye bro! Merry Christmas.." bati ko naman kay Enzo.

"Bye, Merry Christmas! Sure kang hindi ka sasabay?" bati at tanong niya.

"Yes, sure! Go na may marami ka pang ihahatid." sagot ko naman.

"Bye!!"

Tinawagan ko si mommy upang magpakuha, since sabi niya kukunin niya ako dito.

*On Call*

"Mommy!" bati ko.

"Ellie, I have an emergency meeting. Please call your Tito Bonget, see you sa house." sabi neto at binaba ang tawag.

Sinunod ko nalang siya at tinawagan si Tito Bonget.

"Tito!" bati ko.

"Yes, El?"

"Where are you po?"

"Hala, we're in Ilocos na.. Bakit?"

La Douleur Exquise: Imee MarcosWhere stories live. Discover now