Lần đầu Mã Siêu gặp Pháp Chính là hơn một tuần sau khi hắn đánh nhau với Trương Phi ở Lạc Thành.
Nhưng người mà hắn gặp cũng không phải Pháp Chính thật sự, mà chỉ là phiên bản dịch dung, Lý Khôi.
Lúc đó Mã Siêu đang ở tình cảnh vô cùng khó khăn, tiến thoái lưỡng nan. Mấy ngày liền đến khiêu chiến nhưng Lưu Bị đóng cửa không tiếp, mà binh lực của hắn lại không đủ để phá thành, đành viết thư về xin Trương Lỗ thêm quân viện trợ. Ai ngờ Lỗ lại ra lệnh cho hắn rút lui!
Mã Siêu không hiểu sao Trương Lỗ lại giở chứng nhanh thế, mới vừa sai đi đánh, giờ lại bảo lui binh? Hắn cáu tiết không chịu về, nằng nặc đòi đánh tiếp. Mà Trương Lỗ cứ khăng khăng không chịu chi viện, sau đó lại trở mặt, đưa tối hậu thư buộc Siêu trong vòng một tháng phải làm xong một trong ba việc: đuổi được Lưu Bị, giết được Lưu Chương, hoặc chiếm được Thành Đô. Nếu làm không xong, thì phải mang đầu về nộp!
Với binh lực của Mã Siêu hiện tại, ba việc này khó hơn lên trời. Hắn xem xong xé thư đập bàn chửi mắng ầm ĩ. Đang vô cùng tức giận, rối loạn, thì binh sĩ báo có sứ giả của Lưu Bị tới gặp.
Mã Siêu cho vào, liền thấy một gã trung niên gầy gầy đen đen, mặt mũi hết sức tầm thường bước vào, tự xưng là Lý Khôi, đến làm thuyết khách.
Một người coi trọng diện mạo như Mã Siêu, dĩ nhiên không để gã này vào mắt, trong bụng còn chê, quan văn dưới trướng Lưu Bị đều khó coi vậy sao? Còn không bằng tên cận vệ mặt liệt đằng sau...
Đã vậy gã Lý Khôi này còn thích cà khịa, vừa giới thiệu danh tính xong liền hỏi hắn: "Mã tướng quân, nghe nói ngươi vốn là lãnh chúa ở Tây Lương, từng mấy lần đánh cho Tào Tháo cắt râu quẳng áo, nổi danh là anh hùng thiên hạ, chẳng hay ngọn gió nào thổi tướng quân đến đây làm trâu làm ngựa cho tên thất phu Trương Lỗ vậy?"
Mã Siêu giận tái mặt, xông lên định đánh, nhưng cận vệ của Lý Khôi còn nhanh hơn, lập tức rút kiếm đứng chắn trước mặt.
Lý Khôi cười ha ha: "Tại hạ lỡ lời, tướng quân đừng giận. Hôm nay thân phận ta là sứ giả của Lưu hoàng thúc đến đây nghị hòa, ngươi chém ta nghĩa là tuyên chiến với hoàng thúc, hiện tại Trương Lỗ không cấp quân lương, ngươi giỏi lắm trụ được thêm mười ngày nữa, lợi hại thế nào chắc ngươi tự biết cân nhắc."
Mã Siêu nghệch mặt ra: "Sao ngươi biết Trương Lỗ không cấp lương cho ta?"
"Hắn nói, nếu không chuyện cơ mật vậy sao ta biết được. Hắn gửi thư cho hoàng thúc, bảo là tướng quân tạo phản, nhờ hoàng thúc diệt trừ ngươi đi." Lý Khôi thản nhiên nói xạo, mặt không đổi sắc.
Mà mặt Mã Siêu lúc trắng lúc xanh. Hắn không ngờ Trương Lỗ lại là kẻ lật lộng đến thế. Nhưng tại sao chứ?
Lý Khôi như đoán được thắc mắc của Mã Siêu, tốt bụng giải thích: "Trương Lỗ thấy ngươi anh dũng thiện chiến, sợ ngươi dẫn binh về tạo phản, dù sao danh tiếng của tướng quân cũng không tốt cho lắm..."
Mã Siêu bóp trán, đúng là trước nay hắn không trung thành với bất kỳ ai, nhưng hiện tại đang nương nhờ Trương Lỗ, cũng không nghĩ đến chuyện tạo phản, ai ngờ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Quân Sư Khó Làm (Lưu Bị x Gia Cát Lượng, Cao H)
FanfictionTam quốc đam mỹ, song tính, caoh, sinh tử, tướng quân công x quân sư thụ (hoàng đế x thừa tướng) WARNING: FAN TRONG SÁNG CỦA GIA CÁT LƯỢNG ĐỪNG ĐỌC!