Gia Cát Lượng đơn giản cười đáp cho qua: "Đi chứ, khi nào có dịp nhất định sẽ đi."
Sau đó nhanh chóng hỏi sang tình hình dân chúng, phong tục tập quán ở đây. Lý Dụ cũng nhiệt tình trả lời.
Nghe Lý Dụ đối đáp, Gia Cát Lượng nhận ra kiến thức, trình độ của người này không tệ, hoàn toàn hơn hẳn những quan huyện địa phương mà y từng tiếp xúc. Không hiểu sao hắn vẫn mãi không được thăng chức?
Chốc lát, đoàn người đã tới nha phủ.
Nhìn qua khá nghèo nàn. Tường gạch cũ kỹ, cổng nhỏ sơ sài, cũng không có lính gác. Bên trong đỡ hơn một chút, sân lát đá sạch sẽ, sảnh đường xử án rộng rãi, kế đến là hoa viên nho nhỏ, xuyên qua hành lang tới hậu viện là nơi ở của Lý Dụ, sau cùng là nhà bếp.
Đi hết cả phủ cũng chỉ lác đác vài người hầu đang quét dọn, nấu nướng. Gia Cát Lượng không nhịn được thắc mắc: "Người nhà của Lý đại nhân không ở đây sao?"
Lý Dụ cười gãi đầu: "Hạ quan... chưa lập gia đình..."
Không chỉ Gia Cát Lượng mà Mã Tốc, Trúc Hiên đều không khỏi ngạc nhiên, Lý Dụ đã gần bốn mươi, ngoại hình rất khá, sao còn chưa cưới vợ? Chẳng lẽ có lý do khó nói?
Nhưng tất nhiên vì tế nhị nên không ai nói gì. Gia Cát Lượng liền chuyển đề tài, hỏi Lý Dụ ba người bọn họ có thể ở phòng nào.
Chuyện phòng ốc có lẽ là điểm 'giàu sang' nhất trong phủ này. Vì trừ phòng đầu tiên của Lý Dụ ra, cả dãy còn lại 7-8 phòng đều trống. Hắn bảo Mã Tốc Trúc Hiên có thể lựa chọn tùy ý.
Còn riêng Gia Cát Lượng, hắn lại sắp xếp cho ở ngay sát phòng mình, bởi đây là phòng tốt nhất, cũng để thuận tiện cho quân sư sang dạy bảo hắn.
Gia Cát Lượng thấy vậy cũng ổn, gật đầu đa tạ.
Lý Dụ cười toe, cái răng khểnh lộ ra làm hắn càng thêm hiền lành đáng mến.
Mã Tốc bên cạnh vốn đang cãi nhau với Trúc Hiên để giành phòng ở cạnh quân sư, nhìn Lý Dụ như vậy đột nhiên cảm thấy hơi chói mắt...
...
Vu huyện ban ngày vắng vẻ vì mọi người đã bận ra đồng, nhưng tối đến phố xá cũng khá náo nhiệt.
Buổi chiều nhóm Gia Cát Lượng nhận phòng xong ăn uống nghỉ ngơi một chút, tối đó Lý Dụ rủ mọi người đi dạo phố.
Gia Cát Lượng cũng muốn đi xem dân chúng buôn bán thế nào, lập tức nhận lời.
Dĩ nhiên hai cái đuôi Mã Tốc, Trúc Hiên cũng bám theo.
Trúc Hiên phải theo để bảo vệ tiên sinh nhà mình. Còn Mã Tốc thì không yên tâm về cái tên Lý Dụ kia.
Trước khi hắn đi công tác đợt này, Lưu Bị đã tới gặp, hỏi han một hồi để xem hắn còn tình ý gì với Khổng Minh không, sau khi hắn thề thốt đem đầu ra bảo đảm không còn tơ tưởng quân sư nữa, Lưu Bị mới chịu thôi. Sau đó còn cẩn thận nhờ hắn trông chừng, bảo vệ y, đừng để gã nào ý đồ bất chính tiếp cận y...
Hiện tại nhìn tình cảnh trước mắt, bằng trực giác của người đã từng thích Gia Cát Lượng, hắn cảm thấy tên Lý Dụ này rất khả nghi. Từ việc quan tâm chăm sóc Gia Cát Lượng quá mức, cho đến cử chỉ điệu bộ có vẻ không ổn...
BẠN ĐANG ĐỌC
Quân Sư Khó Làm (Lưu Bị x Gia Cát Lượng, Cao H)
FanficTam quốc đam mỹ, song tính, caoh, sinh tử, tướng quân công x quân sư thụ (hoàng đế x thừa tướng) WARNING: FAN TRONG SÁNG CỦA GIA CÁT LƯỢNG ĐỪNG ĐỌC!