Hán Trung Vương đại hôn, tất nhiên phải làm cho hoành tráng. Thứ nhất vì chức vị của Lưu Bị đã là 'vương'. Thứ hai để công bố cho mọi người biết hắn đã cưới vợ đàng hoàng chứ không chơi bời lêu lổng bên ngoài nữa.
Do đó không chỉ vương phủ trang trí lộng lẫy, mà tất cả các đường lớn trong thành đều treo cờ kết hoa, quan lại từ trên xuống dưới tích cực chuẩn bị quà cáp lễ lộc, dân chúng bàn tán xôn xao rốt cuộc nữ tử họ Ngô kia đã dùng cách gì mê hoặc được đại vương, người thì bình phẩm, người thì thêu dệt đủ thứ tình tiết gây cấn đủ để viết chục bộ ngôn tình... nói chung cực kỳ náo nhiệt.
Còn Lưu Bị thì đứng một bên nhìn.
Tựa như mình chỉ là người qua đường, chứ không phải nhân vật chính. Hơn nữa người qua đường này cũng không có tâm cho lắm, mặt không cảm xúc trông rất chán đời...
Gia Cát Lượng cười trêu: "Đại vương, tối nay là được cưới tân nương rồi, ngài đừng sốt ruột."
Lưu Bị híp mắt nhìn y, rồi thản nhiên đáp: "Nếu tân nương là quân sư đại nhân đây, bổn vương sẽ sốt ruột."
Gia Cát Lượng lập tức liếc hắn: "Chủ công giờ đã là vương thượng, phải cẩn thận lời nói, lỡ có ai nghe được..."
"Nghe thì sao, ta sợ chắc?" Lưu Bị nhướng mày.
"Lượng sợ, được chưa?" Y chủ động xuống nước.
Hắn lại được nước làm tới, giả vờ uy hiếp: "Không được, tối nay phải cho ta..."
Tuy không nói hết câu nhưng vẻ mặt gian gian của hắn, dĩ nhiên y biết hắn muốn gì. Mặt hơi đỏ lên, tìm cớ tránh né: "Không được, chủ công... phải động phòng..."
Lưu Bị tiếp tục tấn công, nắm tay y vuốt ve, nhỏ giọng dụ dỗ: "Thì đúng rồi, động phòng với ngươi, chúng ta cá nước giao hòa, âm dương kết hợp..."
Tim Gia Cát Lượng đập bình bịch, mặt càng đỏ hơn, y tự giận chính mình tại sao đã làm rất nhiều lần mà vẫn cứ ngại ngùng như vậy? Không được, phải mặt dày lên!
Y hít một hơi, ngẩng mặt lên định nói. Lưu Bị nghiêng đầu thở vào tai y: "Ta nhớ mùi lồn Khổng Minh quá..."
Gia Cát Lượng dứt khoát giật tay ra, xoay lưng bỏ chạy.
Lưu Bị cười khoái chí đuổi theo: "Quân sư, quân sư đi đâu vậy, ta còn chưa nói xong mà?"
...
Lưu Bị đã tính toán, đêm đó hôn lễ xong xuôi, hắn sẽ đưa tân nương về phòng cúi đầu cảm ơn người ta đã đóng kịch cùng mình, sau đó leo cửa sổ mò qua phòng Khổng Minh.
Mọi việc diễn ra trôi chảy, tới khi ôm được Gia Cát Lượng chuẩn bị chơi trò động phòng hoa chúc, thì binh sĩ cấp báo: Hán Trung nổi loạn!
Hai người đành tức tốc mặc quần áo triệu tập quần thần nghị sự.
Quan viên địa phương ở Hán Trung không tán thành Lưu Bị trở thành đại vương cai quản bọn họ, xúi giục dân chúng tạo phản. Nhưng nghi ngờ nguyên nhân đằng sau là do Tào Tháo phái người giật dây.
Nên trước tiên Lưu Bị phải tới đó để xoa dịu lòng dân, tạo hảo cảm với bọn họ, sau đó điều tra xem quân Tào có cài nội gián không, phải diệt trừ tận gốc mới mong giữ được Hán Trung.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quân Sư Khó Làm (Lưu Bị x Gia Cát Lượng, Cao H)
FanfictionTam quốc đam mỹ, song tính, caoh, sinh tử, tướng quân công x quân sư thụ (hoàng đế x thừa tướng) WARNING: FAN TRONG SÁNG CỦA GIA CÁT LƯỢNG ĐỪNG ĐỌC!