(This Will Include Half of the Prologue- Q.A.M)
I slowly opened my eyes, grabe... anong nangyari? Hindi ako agad bumangon dahil masakit yung katawan ko.
For some reason, hinanap ko ang phone ko. "Asan na ba yung cellphone ko, nag-aalala na sina mamang-" napatikom naman ako ng bibig when I realized.
Shet nakalimutan kong nasa unknown world pala ako. Ilang araw na kasi akong di nagce-cellphone kaya parang naninibago ako.
Though I did wish na sana pagbukas ko ng mga mata ko ay nakabalik na ako sa planet earth. Naho-homesick din ako ano?
Namiss ko tuloy sina mamang and papang. "C-cellphone?" nanlaki naman ang mata ko at agad na napalingon sa nagsalita.
It was some dude I didn't know pero kasama niya sina Noxia at Madame na nakatitig lang din sakin. BUSYET DID THEY ALL HEAR THAT!?
"U-uhm its... some word... na... galing sa lugar ko." Nauutal na paliwanag ko, they still looked at me weirdly.
"But you said you had a memory loss?" tanong naman ni Noxia, jusko naman gurl pwedeng manahimik ka muna? Di ko din alam yung mga pinagsasabi ko ok? Don't pressure me and my beauty!
"Naka-alala lang ng konti... just the words." Paliwanag ko ulit at mukhang naniwala naman sila. Thank God, ayaw kong magsinungaling pa ano?
Kaya maga-advance sorry na ako kay papa God. "Congratulations Lady Candace." Naiilang padin ako na Candace tawag nila sakin.
Pwedeng Candy nalang? Naalala ko kasi yung Phineas and Ferb na cartoon, I remembered their older sister na kapangalan ko"Thank-" napatigil naman ako.
Ba't nga ba ako nagte-thank you? at anong congratulations? "Pardon?" para san yung congratulations? Nanalo ba ako or something?
"You are 3 weeks pregnant." Napaubo naman ako ng malakas dahil sa narinig ko. Ano daw?! "Congratulations!"
"N-nagjo-joke po ba kayo?" hindi ko maprocess yung sinabi nung lalakeng nasa 20-30s sa tabi nina Madame and Noxia. They all seem happy and worried at the same time.
"Dapat sinabi mo saakin na buntis ka, Lady! I would have prepared something good for your tummy." Masayang sabi ni Madame Niel.
I was flabbergasted. I seriously don't want to process what they're saying right now. Ako? Buntis? Me? Candace Dulce na single since birth? V-rig-n since birth!?
Anuedaw? Like wala naman siguro silang sira sa utak diba? Or are they pranking me instead? Doctor ata tong kasama nina Madame.
Hindi ko agad na guess since he's wearing the same as the rest kaya akala ko bisita lang siya or something. Nasa sariling bahay ko din sila so malay ko diba?
Pero di talaga ako maka-move on sa sinabi nung mama na buntis daw ako. "Ha? C-come again? I'm what... now?" tanong ko ulit just to double check.
"Pregnant, Lady Ca-"
"BUNTIS!?! AKO!? PAANO!?" putol na sigaw ko sakanya. Tinaasan niya naman ako ng kilay and stared at me like some sort of a weird-. Madame and Noxia also looked at me weirdly too.
"By having an int-rc-urse of course Lady Candace." He answered at mas lalo naman ako na stress sa sinabi niya.
Sinamaan ko nalang siya ng tingin, aba mister doctor wala ako sa mood magjoke dito ano? Paanong buntis ako!?
I'm not even from here! Literal na hindi ako taga dito, ako ay galing sa planet earth! E-A-R-T-H EARTH! From Philippines, cebu city! From what I remembered.
I was drinking with some friends dahil may celebration... Pero, I got drunk at di ko na alam kung ano ang nangyari. Pagbukas ko nalang ng mata ko eh iba na ang kapaligiran ko.
I woke up on some sort of small house and voila! Andito na ako sa unknown world na ito! Of course I believe na na-reincarnate ako ano?
I have watched animes and read manhwa na isekai ang genre. So I'm convinced na di ako na prank and nagising ako sa ibang mundo.
Hindi ko alam kung possible yun pero yet I'm here. (Our character here is mabilis maniwala sa mga magic kaya mabilis niyang na adapt ang nangyayari. Q.A.M)
Hindi ko na nga alam ang nangyayari tapos nalaman ko na lang din na buntis ko?! Alam kong galing sa j-gj-gan yung bata pero duh!? I'm a v-rg-n!
Wanhandredpersent po! Walang ni isang lalake ang gumalaw sa aking bulaklak! My beautiful flower is well protected by moi!
Pero anyareeee?! Bigla ko nalang nalaman na buntis ako!? Tapos di ko pa alam yung ama nung bata juskooo- forgive me father for I have sinned talaga.
Mamang will slap me left and right pag narinig niya to. Hindi pa nga ako naka graduate ng college tas nagke-ker*ngk*g na ako. Huhu.
Alangan naman kung bigla nalang akong nabuntis ano? Ano yun magic? Pero baka nagexist ga ang mahika dito pero di naman siguro yon ang sanhi huhu.
Grabe di ko na talaga na process mga nangyayari sakin. naga-adjust pa ako dito dahil kakareincarnate ko lang tapos nalaman ko nalang na buntis ako without knowing who the father is.
I mean- wala akong memories whatsoever naman kasi. Wala talaga! as in none! Nothing! Ganito ba magising sa ibang mundo?
I have read fantasy/reincarnation books, bakit hindi same yung scenes ko sakanila? They woke up tas may naalala sila sa past self chuchu nila.
Bakit ako wala? Nagka-amnesia ba ang katawan na ito? This may not be my body kahit same face kami. What the h-ck is happening? Not only wala akong memories eh bigla akong nabuntis.
Napakagat nalang ako ng labi, grabe kung ma-reincarnate man ako sa ibang mundo dapat may memories din ako para maka-catch up naman ako sa mga pangyayari.
Pero wala talaga, hindi ako pinagpala. Napakamot naman ako ng ulo sabay tingin sa tyan ko, whatever. I'm gonna take care of this child.
I, Candace Dulce will be raising this baby! With or without someone! Aba, isa kaya akong strong independent woman!
Hindi ko alam kung ano ang mangyayari saakin from now on but I will live with it. Ayaw ko namang ipa-ab*rt ang bata... I feel sad kaht hindi ko pa siya nameet or nakilala ang ama niya.
Pero gwapo naman siguro ang ama nito diba? I mean nasa unknown world ako and got reincarnated, deserve ng anak ko ang gwapo na ama.
Charot- seryoso yung sitwasyon ko, sino nga ba ang ama nito?
BINABASA MO ANG
Suddenly having a Dragon Daughter
Fantasy"I just arrived in this world and suddenly I'm pregnant? HOW?!" -Candace Dulce ____________ Copy pasted from WRAWA so expect some errors in this story Made in WRAWA Fb Group (June 3, 2022) -Queen A.M