Continuation of Chapter 6: Unpleasant Feeling

6K 348 37
                                    

Tahimik ang lahat and we all just stared at those two people with large horns. Wow- ang ganda- the horns of each person has different forms.

I wonder what they are? Mga kambing ba? pero masyado naman atang weird yun, they have a strong awra so I doubt na kambing ang lahi nila.

Anong klase ba sila? This is the first time I see some people with horns. "I can't believe those piece of sh---ts has the audacity-"

"Calm down, andito lang tayo for inspection. It's that easy, atsaka sila naman ang made-decision." Napatitig nalang ako don sa lalake-

Holy sh----t mga indaaaayy! Kapogi ba! hoy grabe! Alam niyo yung reaction pag nakakita kayo ng gwapo? Ganon- ganon ang reaction ko.

Pero mga dzae wag kayo, kahit gwapo yan. di parin yan magiging sainyo, matataas ang standards ng mga ganoong tao ano?

I bet they prefer those people that looks exactly like them, magaganda. Tulad nung katabi niyang babae na may pulang buhok-

She kinda look buffy? Alam niyo yung babae with... uh... muscles ata? (If you've seen Mereoleona Vermillion from black clover, ganon ang katawan ni ate girl HAHAHA Q.A.M)

I mean mas malaki ata yung babae kesa don sa lalakeng may dark purple hair... I think his hair color looks like a Byzantium color (Dark purple ang Byzantium, I just call it that para fancy pakinggan HAHAHHA) But not gonna lie, the looked so f---ing good.

Atsaka first time kong makakita ng ganong mukha sa mundong to. Di ko naman sinasabi na pang-t ang mga tao dito... I'm just saying they look pretty average ok?

Pero this! this type of beauty! I haven't seen it before. Habang nakatitig ako don sa lalake at babae. I saw some gem sa noo nila.

The lady has a red gem sa gitna ng kanyang noo samantalang kulay purple/Byzantium naman yung sa lalakeng katabi niya. Hm? Weird...

I think I've seen it before? Pero di ako sure? I think nakita ko ito kay Cara? Eh, siguro nagkamali lang ako.

"Tsk- why are you being so stubborn? Hanapin mo na agad yung dapat mong hanapin para makabalik na tayo sa dating mataas na posisyon natin." Inis na sambit nung babae then crossed her arms annoyingly.

"Tinatama-" hinawakan naman nung babae ang kwelyo nung lalake.

"I swear to God, Lord Rhett- hindi lang ikaw ang madadamay. Pati din kami ni Acacius ay madadamay, you're supposed to be the leader!" putol nung babae.

Pero parang wala lang nung lalake ang sinabi at ginawa nung babae. He lazily shifted his gaze towards me- de joke lang actually samin since madami akong katabi.

Masyado na atang makapal ang mukha ko. So umiwas nalang ako ng tingin para rin di awkward para sakin.

"Madame... why do they have horns?" nagtatakang tanong ko kay Madame, she looked at me and sighed.

"They're dragons." Napatigil naman ako when she answered. "Sila ang pinaka-makapangyarihang tao sa mundong ito." Paliwanag niya.

"Our land consists of three kingdoms, the person with the red hair is Queen Vishuvac Nexus from the Redstone Kingdom." Napatingin naman ako don sa babae sometime later eh may dumating naman.

Another guy with horns, may blue gem sa gitna at may dark blue na buhok. "Your highness Vishuvac, maawa ka kay Lord Rhett."

"No! you let go of me King Acacius! I'll spit fire sa mukha ng lalakeng to!" she shouted at natakot naman ang lahat kaya napapunta sila sa side namin.

The guy na hawak hawak niya ay unbothered parin. Di ata takot si koya na masunog ang mukha, sayang naman ang mukha niya pag tinuluyan siya ni ate gi- I mean Queen Vishuvac.

"The guy with the blue hair is King Acacius Hawthor galing sa Bluestone Kingdom." Siya lang ata ang umaawat sa reyna na kanina pa hawak yung isang kasama nila.

Well sino ba ang willing na makipagramb-lan sakanila? Madame said they're the strongest diba? No one would probably mess with them.

Napatitig naman ako sa lalakeng may kulay byzantium ang buhok, "And that... is the leader of the dragons. King Rhett..." napatitig naman ako kay madame.

"Sorry... we are not allowed to say his full name. lalo na't wala tayong rango sa lipunan, we're just mere villagers." Dagdag ni Madame. I looked confusedly.

What? Bawal na namin malaman ang buong pangalan niya just because he's the leader? What a weird policy they have here. Pero sino ba ako para mag-interfere?

"He's the most r-thless out of all the rulers." Bulong ni madame sakin. "Sabi ng iba, mahilig daw siyang makipaglaro sa mga babae."

"Despite his cold and arrogant looks, he likes to accompany... women." Napaawang naman ang bibig ko, ngek- who would have thought na literal nga siyang maka-laglag p-nty?

Tsk, nakaka-turn off naman si King Rhett "Kung ano man ang apelyido niya". He looks gentle and innocent though- sinong mag-aakala na woman-zer pala to.

"ah pero bakit Lord na po ang tawag nila sa hari?" tanong ko ulit, well I did hear Queen Vishuvac calling 'Lord' sakanya kanina.

"Oh yan ba? I think his rank went lower dahil nawalan siya ng kapangyarihan." Sagot ulit ni Madame. "I think it happened years ago, he lost something?"

"Bakit? Ninakaw ba ang kapangyarihan niya?" nagtatakang tanong ko, pano ba makuha ang kapangyarihan?

"Hindi ko din alam eh, I don't know how dragon works with their powers. Pero sabi ng chismis, hinahanap niya ang kapangyarihan niya." Sagot ni Madame.

Napa-shrug naman ako at napatingin ulit don sa bardagulan nila ni Queen Vishuvac. Wala padin siyang pake sa paligid niya at nakatingin lang don....

Oh nakatingin pala ang g-g- sa mga babae na nakaupo sa gilid. Kaya siguro nanakawan siya ng kapangyarihan niya dahil sa karma niya.

I mean look how his eyes look. Y---kkkk- I have met guys lalo na mundo ko, marami kaya doon. Pati bakla di nila pinalampas. Pero whatever, sayang yung gwapo niya kung babaero siya.

Habang nakatitig ako don sa Rhett na di ko kilala ang apleyido. Bigla nalang siyang umilaw na parang light bulb. the scene happened too fast at halos di ko ma process ang nangyari.

I think purple scales started appearing sa mukha niya at umiba ng porma ang mata niya... alam niyo yung mata from snakes? Lizards? Reptiles? Ganon. Tas kulay purple pa ito.

Even his fangs and horns started growing, anong nangyayari? "Lady Candy! Lady Candy! Si Caramel po!" napalingon naman ako sa batang tumawag sakin.

I immediately went over and didn't bother kung ano na mga ang nangyari doon. "Bakit? Anong nangyari?"

"Si Caramel po naging halimaw!" pasigaw na sagot niya.

Suddenly having a Dragon DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon