Continuation of Chapter 44: Candace DeLillo Part 2/2

3.7K 184 12
                                    

Continuation of Chapter 44: Candace DeLillo Part 2/2

~~~~~~~FASTWORWARD~~~~~~~~~

(I need to finish this side dahil may kay Rhett pa tas sa anak niya na si Caramel huhuhu, sobrang haba na ng story. -Queen A.M)

"YAY! THANK YOU SO MUCH MOMMY! YOU'RE THE BEST!" napatitig nalang ako kay Chrisa na masaya ngayon dahil sa engagement nila mamayang gabi kay Prince Rhett.

So ayon last day kona palang makikita sina Prince Rhett sa paaralan sa araw na yon. Yung exam namin na di ako naka-take dahil di ako nailista.

And now we're here, inannounce nalang bigla nina mommy at daddy na engaged na sina Chrisa at Prince Rhett. Apparently, it was a forced one.

Buti nalang at ayaw ni prince Rhett don kay Chrisa. Ah andito pala kami ngayon sa living room where my family and Fabian's family gathered for announcement.

Hindi naman ako b-bo, alam ko ang pinaplano nila. I overheard nung nag-uusap sila sa kwarto. May plano sila para kay Prince Rhett.

Sa tingin nila hahayaan ko sila, ako ang sisira sa plano nila. I always love how I'm nonexistent, they wouldn't bother to care for you.

Atsaka kahit hindi nagkagusto si prince Rhett sakin, there's no reason to not help him. Mabait ako ano? Pero sakin, I didn't expect some crushback whatsoever.

Tanggap ko na kung ano siya, despite babaero siya at marami na siyang nahalikan na babae. I'm sure he's still a v-rgin, wild guess lang naman. Ewan ko kung totoo nga ba.

"I hope this night will be successful." Tas ayon nagcheers na ang lahat. I always wondered why they wanted the throne, pero eh siguro dahil greedy sila sa power.

Bumalik naman ako sa katinuan nung biglang may bumato sakin na tray, which is by the way made of metal, kaya dumugo yung ulo ko. Don't worry, sanay na ako.

"Don't you embarrass us you piece of tr-ash. Ewan ko kung bakit hindi ka pa namin tinapon but be thankful na andito ka parin ngayon at nakakakin ng maayos." Mother angrily said.

Pinunasan ko naman ito agad kahit sobrang hapdi. "Of course not mother." Agad na sagot ko sakanya. And so... the night began.

Umattend akong may sugat ang noo ko, nakita ko naman si Fabian at nilapitan siya. we're not close pero kailangan talaga para magput ng show in front of my family.

Baka tatapunan na naman ako ng mas malaki laki ni mommy. "Hey, why did your sister agreed na magpa engage sa prinsipeng iyon?" tanong ni Fabian sakin.

To be honest Fabian is not that bad- he's just... obsessive kay Chrisa. "Can you help me tonight? Na kausapin si Chrisa?" tiningnan ko naman ko siya. hmm?

"Sure, I can give you time." Sagot ko agad, pero of course... I was really not trying to help him, tinutulungan ko si Prince Rhett dito.

Nakita ko naman ang sobrang pagdidikit ni Chrisa kay Prince Rhett, si Prince Rhett naman ay parang napipilitan, syempre napansin ko yung paglagay ni Chrisa ng dr-g sa inumin.

Humarap naman ako kay Fabian, "Mukhang aalis na sina Chrisa, aren't you gonna talk to her?" pagrarason ko kay Fabian, tumango naman siya and sabay kaming umalis doon.

"Kumatok ka sa pintuan na iyon, andoon siya ngayon kasama si Prince Rhett. It looks like she wants to have a baby with him." Nakita ko naman ang biglang pandidilim sa paningin ni Fabian.

Palihim naman akong napangiti and called a maid. Wala lang, for witness purposes parang magagamit siya later.

Of course pumunta nga doon ang maid, tsaka ako naman ay nagtago. Nag-antay akong makaalis yung maid, tsaka ako pumasok doon sa kwarto ni Rhett.

Pinlano ko na naialis siya sa kwartong ito, this isn't the room na dapat nilang tulugan ni Chrisa so ayon hinay hinay ko siyang dinala sa totoong kwarto nila.

I know for sure na may gagawin si Fabian doon kay Chrisa pero ano ba ang pake ko? Pagkatapos kong mailagay si Rhett sakanyang higaan.

Plano ko sanang umalis na para di mahuli, kaso biglang may humawak sa kamay ko at inamot ito na parang aso- "Oh the mint lady." Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi ni Rhett.

"P-prince Rhett... ah..." hinatak niya naman ako palapit at inamoy amoy ulit yung leeg ko. Namula naman ako dahil sa ginawa niya, AAAAAAAAAAAAAAAAA- "aalis na po ako, pasensya kana p-"

Pero hindi siya nakinig instead he wrapped his arms around me kaya mas lalo akong hindi makaalis. "I love the mint scent on your body, lady." Hindi ko alam kung bakit pero-

OMG FINALLY NAKARANAS NADIN AKO NG GANITO- Pero it felt wrong somehow. "Prince Rh-" di ko natuloy ang sasabihin ko dahil hinalikan niya ako. Like pinasok niya yung dinala niya sa bibig ko.

JUSKOOOOOOO~ AAAAAAAAAAACK- I NEVER EXPECTED THIS! I mean I did imagine this before epro imagination ko lang yon, pero now? I have finally experienced it.

"Mhmmm, you're delicious. Somehow sa lahat ng mga babae na nahalikan ko, you taste the best." Ako naman ay di makagalaw dahil sa malakas na pagkahawak niya sakin.

"I should just own you right now, I want you." sabi niya at pinahiga ako sa kama. Ako naman ay di na makapag isip dahil sa ginawa niya. Di ko namalayan na may nilagay siyang singsing sa finger ko.

"is this what they call love at first sight? I promise I'd remember you." And that night something happened.

Naalala ko lahat ng nangyari, napatingin naman ako sa singsing sabay ngiti. He said he's liked me, maniniwala ba ako don? Well- something happened right? Siguro nga mahal niya ako.

Hindi ko naman mapigilan ang excitement sa puso ko, I already left sa room to bring breakfast kay Prince Rhett. Maga-alas 10 na ng umaga, gusto ko sanang ipaghanda siya ng breakfast.

Since we spend the night together- sana... sana may nararamdaman nga siya sakin. habang pabalik na ako sa kwarto. I overheard something naman-

"I lost my powers." Inis na sambit ni Prince Rhett at nagulat naman ako. "I'm sure, the lady na kasama ko kagabi ang may gawa non."

"What? Tas gumising kana dito na ikaw nalang mag isa? tumakas kaya siya?" tanong naman ni Lady Vishuvac. Nagtaka naman ako, ako?

"I'm gonna f-ck-ng k-ll that b-tch." Dagdag ni Rhett at natakot naman ako sabay atras, ako lang naman ang kasama niya kahapon- pero hindi niya ako naalala? How come?

I'm sure we shared names and even talked habang nakahiga pagkatapos naming gawin iyon. I finally know his full name and He even said na hindi niya makakalimutan ang gabing ito.

I wanted to somehow reveal myself at ipakita yung singsing na binigay ni Prince Rhett kahapon. Gusto kong ipaliwanag ang lahat at ayaw kong magsinungaling dahil sakanya.

Bago ko mabuksan iyong pinto, someone grabbed me covering my mouth. Pagkatapos ay hinatak ako, gusto ko sanang manlaban but something it my head or should I say someone hit me.

Nawalan ako ng malay pagkatapos, I woke up with a massive headache and sobrang sakit din ng katawan ko. Aray, Then I heard a faint familiar voice screaming.

"Did we k-ll her?! sh-t anong gagawin nito Fabian? I asked your men to just carry her! not hit her- what are gonna do?" rinig kong tanong ni Chrisa.

"You ordered them! Hindi ako, pag narinig nila na may p-natay tayo, we're doomed!" sigaw naman pabalik ni Fabian. "Ba't mo din kasi inutos na ipabug-bog!?"

"I never- I'm just mad ok!? She stole my opportunity- anong gagawin natin?"

"Let's throw her body in the forest, baka kakainin lang siya doon ng mga wild na hayop. No one would suspect anything." 

*************

SORRYYY LATE UPDATEEE, Nagfambond lang saglit ehehehe. BTW HAPPY FATHER'S DAY SA MGA PAPA NATIIIIN~ Happy father's day Rhett kahit ano... di mo naalagaan si Cara HAHAHAH 

-Queen A.M

Suddenly having a Dragon DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon