Chapter 35: Uncertain Things Come and Go

4.1K 241 9
                                    

Nagulat naman ako dahil don, may sasabihin sana siya kaso biglang dumating si Rhett and let out a growl on her. mukhang natakot naman yung Chrisa.

"M-my, y-you're so overprotective my Lord." Nanginginig na sabi ni Chrisa kay master, he didn't spare some glance pagkatapos at hinawakan na ang kamay ko.

"Tsk, sabi na't may mga p-steng lalapit sayo pag lumalayo ako eh." Inis na sambit nito, kaya I slowly tapped his back para di na siya magalit.

Nasa isang event kami tas ganito ugali niya? Nakoooooo, "H-how rude, you shouldn't ignore a DeLillo like me your highness." Naiinis na sabat nung Chrisa, jusko lakas din ng fighting spirit ng babaeng to.

"O tapos? I don't care kung sino ka pa, you're still one of the main suspects on stealing my power." Master hissed as an answer.

"H-hindi ako ang may gawa non-" hindi natapos ang sasabihin niya dahil tumalikod na si master habang hawak ang kamay ko. "Teka lang- Lord Rhett, I swear it wasn't me. Bakit ko nanakawin ang kapangyarihan mo kung mahal na mahal kita?"

"Aren't you and that Borja guy a thing? Scram, don't bother mi dulce." Sagot naman ni master at tuluyan na akong hinatak papalayo. "F-cking aristocrats, can't they just shut up right now? I'm trying to have a good time."

Tahimik ko nalang na binigyan ng candy si Master para tumahimik na siya, in times like this it's best not to argue with him. Mas lalo kasi siyang magagalit, tulad dati and I have learned my lesson.

"Mi Dulce, lambingin mo ako." Napabuntong hininga nalang ako dahil sa sinabi niya at marahang tinapik ang kanyang buhok.

"Anong nangyari? That lady's causing trouble again? What everytime nalang?" nagtatakang tanong ni Vishuvac sabay iling iling. Dumating naman si Acacius na haggard. "anong nangyari saiyo?"

"The ladies won't stop bothering me, bakit ako?! Aagghhh, porket ayaw na sakanila ni Rhett? Sakin sila pupunta? Daf-" ayon puno ng mura ang bibig ni Acacius.

"Oh nakakagulat, may babae pa palang umaaligid saiyo. Too bad mama's taken, tama po ba ako your majesty?" sabat naman ni Cara na karga karga ni Vishuvac.

Both Vishuvac and master both laughed out loud, sumimangot naman si Acacius. Caramel still ddont like Acacius hanggang ngayon, it's been three months and yet she still dislikes Acacius.

"Young miss, bakit ang bias mo? Alam kong wala na akong pag-asa ok? Don't remind me naman, atsaka bakit si Rhett? I can be better too you know." Nakasimangot na reklamo ni Accaius.

"Heh tumahimik ka, I'd fight you head on pag gumawa ka ng galaw kay Mi Dulce." Inis na sabat ni Rhett... "I'm gonna reward you mint ice cream later, young lady." Lumiwanag naman ang mukha ni Caramel.

"Oo na hindi na hindi na. Sisimulan ko na ang event, just get on the boats." Sabi ni Acacius, binigay naman ni Vishuvac si Cara kasy Acacius. "Wh-

"Alagaan mom una, may dates din ako. Since wala kang ka date, you handle that ok? Byeee~" nagtinginan naman si Acacius at Caramel. Pero nagshrug lang si Caramel like she's not against it.

Caramel is mean minsan kay Accaius pero feel ko deep inside, Cara's eehh pretty much of kay Acacius. Umalis na silang dalawa ang headed on a boat.

Nasa gitna sila dahil may gagawin si Acacius, parang siya yung main host sa pangyayaring ito. Master gently pulled me towards him while smiling.

Hinay hinay naman kaming naglakad patungo sa ice. "Careful-"

"Anong careful, di naman madulas yung ice. Sinigurado ko yun para walang ma aksidente, stop being such a show off and get on with it." inis na reklamo ni Acacius, nakita ko naman siyang lumilipad kasama ang anak ko.

Namangha naman ako dahil ito ang first time na makita ko siya ng ganito kalapit wth his transformation, syempre parehas sila ni Rhett pero yung sakanya lang ay kulay asul.

Even his horns and long hair along with his scales ay kulay blue. Nag match naman yung kulay niya sa atmosphere dito. "Arent I pretty-" di natapos ang sasabihin niya dahil mahina siyang hinampas ni Cara.

"Umayos ka din." Inis na sambit ng anak ko, aahh hahahaha ako yung naaawa kay Acacius dahil sa ginawa ni Cara. Pero nasanay na din ako.

Lumipad na paalis si Acacius and master sneered na para bang masaya siya don sa ginawa ni Cara. "Tinuruan mo bang maging ganon si Cara? That's not nice." Mahinang sabi ko kay Master.

He just grabbed both my hands and hinalikan halikan ito, seriously first time kong makaranas ng ganito at matagal tagal din akong nasanay.

Nung makarating kami sa isang malaki laking boat, we then sat there. Mukhang pang royalty ang peg dzae, sabagay royalty naman si Master.

Pagkatapos ay umupo na kami doon, mamaya pa magsisimula yung mga kung ano anong mga pas-ab-g. habang kumakain kami, kanina pa nakangiti si master.

"I can't believe andito ka sa tabi ko ngayon, you know?" nakangiting sambit ni master sakin, "Parang noon lang hindi mo ako pinapansin."

"Hmm? talaga?" natatawang tanong ko, may nagserve naman saaming pagkain. Nagthank you naman ako at humarap na ulit kay Master.

Nagpatuloy naman siya sa pagsasalita, "You're such a life changer. Nung dumating ka, I feel something that was never before. Aaahh, I really like you." napa-roll eyes nalang ako dahil dito, so cheesy eh.

"You should call me by my name." napaisip naman ako at di siya sumagot, instead kumain ako para mainip siya... pero he was still listening carefully. So ayon wala akong choice kundi sagutin siya.

"Hmm, sige. Then Rhett Spice, tinatanggap na kita bila-NGh" nagulat naman ako when his lips suddenly touched mine, jus- AAAAAAAAAAHHH FFFFFFF ANG GALING NIYA HUMALIK-

IT was a long passionate kiss indeed pero- PERO TEKA DI AKO MAKAHINGA- WHAT THE- WHY IS HE- WAIT! STOP! STOP ISNERTING YOUR TONGU- PUNY-AWA!

Agad ko namang kinagat yung dila niya. "Araaaahy." Mahinang bulong niya sabay labas ng dila niya na dumudugo.

"What the f- bakit mo pinaso- I mean bakit mo ako biglang hinalikan!?" agad ko na tanong ko sabay punas ng bibig kong may laway niya- sh-t agad agad!?

Tapos na ba kami sa talking stage!? Wait- parang oo nga, "When I heard the word 'Tinanggap'... I had the sudden urge to devour you, alam mo yun? Ang ganda mo kasi, you taste good too."

Tinaasan ko naman siya ng kilay. Pero di din sumagot, "but really? You're mine now? like mine mine? As in I can claim you as mi vida?" tapos ayon, hinawakan niya ulit ako sa kamay.

But his right hand caressed my cheeks, namula naman agad ako. "Finally, mine." It was kinda romantic? Lalo na yung ginagawa niya. Then suddenly the fireworks expl-ded, napaka romantic talaga-

"Mi dulce, I know you just accepted me pero... I got h-rny when you said you liked me." Napatigil naman ako, pero siya nakangiti lang innocently. I didn't even dare look at his ano... f-ck?

I forgot this dragon is a h-rny bas-t-rd. "The kiss made it worst." Dagdag niya, agad naman akong tumayo para umalis. Kaso he snapped his finger and the ice melted- THE F-CK?!

"Mi Dulce, Mi Vida. You're not going anywhere after you accepted me." Nakangising tungon niya. Aaahh, did I make a mistake accepting him?

Suddenly having a Dragon DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon