OOOP SORRY SA WRONG CHAPTER, HERE ITS IS AHAHAHHA. -Queen A.M
**********************
"Mi Dulce- wait! Teka- that was just a kiss, wala naman akong planong anuhin talaga siya eh. Like I said-"
"Just a kiss? What the f-ck?" ganon pala pag woman-zer? Parang wala lang sakanila ang halik ngayon? Oh wait- haha I forgot- wala lang talaga sakanila yon.
For them it was just a little simple action, pero yung nasaktan. Malaki ang impact sakanila non. "Mi dulce, I said I'm sorry. Hindi ko na talaga gagawin yon, promise! Balik tayo sa dati, ok?"
"I know what I did was wrong, pero--" hindi na ako nakinig kay master. Ang daming pero-pero sa mga pinagsasabi niya,nakakairitang pakinggan.
His sorry wasn't even sincere enough dahil andaming pero. "Akala ko talaga nagcheat ka sakin kasi nakita ko kayong dalawa ni Acacius kahapon. I was about to go to you pero... nakita ko yon."
"Kaya umalis agad ako dahil sa selos, then I met Lylia... she said... she said na matagal na daw kayong... naglalandian ni Acacius. I got mad, I'm sorry." One thing I noticed sa mga action ni master ngayon.
Is hindi siya umiiyak, pero he was anxious and somewhat scared. Pero who knows? Baka naga-acting na naman siya, baka mahulog na naman ako and he will do it again.
I mean, nagawa niya ang pagche-cheat ngayon. You think he won't do it in the future? Lalo na pag pinatawad ko siya agad? "mi dulce, speak to me." Kanina pa siya daldal ng daldal tulad ng dati.
Ganitong personalidad yung pinakita niya sakin nung nanliligaw siya, trying to coax me and led me again into his arms. Pagkatapos ay magiging t-anga na naman ako.
Natawa naman ako sa isip ko, akalain niyo yun? I was careful not to fall in love and promised myself na hindi ako mafall kahit kanino?
Pero anong nangyari? I fell because of his words, his nonsense empty promises. "Master don't bother... alam kong gagawin mo ulit to."
Napatigil naman siya and anxiously laughed. "Mi dulce, anong pinagsasabi mo? I said I was sorry and I promised na hindi ko na gagawin ito."
"Talaga? parang narinig ko na yan? oh right! Nung nanligaw ka sakin! what did you say again? Hmmm,' I won't kiss any other girls and I won't ch-eat dahil mahal kita.'..." pagmi-mimick ko sa sinabi niya noon.
"I-" dahil kanina niya pa ako hinahawakan sa kamay, I slowly removed it on me. Nagulat naman siya sa ginawa ko.
"Don't touch me." I whispered, akmang lalabas na sana ako sa kwarto pero nakarinig ako ng malakas na dabog. Apparently, he threw the cabinet patungo sakin- wait scratch that. Sa gilid ko pala-
Pero it looked like he wanted to hurt me. Hindi ako nagflinch whatsoever, I just stared at him coldly.
"I SAID I WAS SORRY! WHY WON'T YOU BELIEVE ME?! I EXPLAINED MY SIDE, PERO WHY ARE YOU SO STUBBORN!" he grumbled.
"I swear mi Dulce, that wasn't my intention. Sobrang galit, pagod at nagselos ako non. pag gising ko ay dumeretso agad ako sa opisina ko to calm myself pero that lady was there and-
"You were carried away, she seduced you then you kissed her and you still cheated on me. Still the same, nagcheat ka parin kahit anong paliwanag mo." Mahinang sagot ko sakanya.
"Alam mo master, I could've forgiven you kung hinabol mo ako at that exact time. Pero you never came anyway... oh ha? Binigyan na kita ng chance and you still lost it." naka-shrug na dagdag ko.
"That time I already left the office at dumiretso sa kwarto ko- pero wala ka don-" hindi ko na siya pinatuloy sa pagsasalita.
"You also broke our agreement." I announced sabay turo don sa malaking cabinet na binato niya, nanlaki naman ang mata niya- "What? You're going to deny it again? I clearly see you throw it at me."
"I guess I'll quit as your personal maid." napatigil naman siya sa gulat.
"Y-you're going to quit? Wait mi dulce- please think about this, paano na si Caramel? Wala ka pang pera na naipon-"
"I already have master." Nakangiting sagot ko sakanya. Pagkatapos ay naglakad na papalayo, kaso sumusunod padin siya sakin. gusto ko sanang puntahan si Nadia-
Hays... "M-mi dulce." Hindi ko naman siya pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad. "A-are you breaking up with me?"
"Mahal mo ba ako Rhett?" tumigil ako sa paglalakad...
"Of course-"
"Then why did you kissed her? if you love me, hindi mo magagawa yon sakin. Hindi ka gagawa na ikakasakit ko, you don't love me... you just love the fact that you owned me." I declared.
Totoo naman siguro? Matagal na niya akong gustong makuha, now that he finally got me. He's starting to play around again. "Yeah, let's break up." Dagdag ko.
"Mi Dulce! I swear it's not like that... I'm sorry. I- this time hindi ko na uulitin ito. I will treasure you tulad ng sinabi ko and I will not definitely cheat on you, ever. Just please don't leave me?" pagmamakaawa niya.
"tsaka isang mistake ko lang naman yun, everyone deserved a second chance, right? As long as I will change. I... mi dulce... answer me. Please?" Dagdag niya.
"Master, hindi iyon mistake. A mistake is something that happens accidently, pero yung pangche-cheat mo? They weren't accidents. They were your choices." Akmang aalis na sana ako kaso hinatak niya ulit.
"I will not allow you to break up with me! I order you as my personal maid-"
"You have no authority over me, I quit remember?" tinulak ko na siya papalayo. Bumalik na ako sa maid's chamber kung saan kami nagse-stay ni Cara dati.
Buti nalang at walang naka occupy sa kwartong ito. Now ano? Ano ang gagawin ko? May ipon naman ako... should we run away?
No- wag muna, si Cara. Nag-alala ako kay Cara, yung sakit niya hindi ko pa napa-check. Tatanungin ko nalang si Nadia bukas tungkol dito. For now dito muna ako sa kwarto na ito matutulog.
Humiga na ako, it's been a long day. Puro paliwanag na walang silbe ang naririnig ko kay master or should I say Lord Rhett?
He didn't even cry, pero ako umiyak buong magdamag hanggang makatulog. Parang one-sided yung pagmamahalan namin- he even said 'one mistake'.
Mas lalong kumulo ang dugo ko, well... some of this were my fault? Nagpadala ako sa mga matatamis na salita niya, I was delusional to think na may gusto nga siya sakin.
Pero he only think of me as a plaything. Once nakuha at pinaglaruan na, pwede nang itapon. Just like a toy, hah. I guess once a cheater always a cheater?
Yet some if was still my fault, they were my choices kaya nasaktan ako. Tinanggap ko siya agad without knowing him, tulad nga ng sinabi ni Lord Rhett. Hindi ko siya kilala.
I never learn my lesson...
********
(Note on this one, di po sinabi ni Spice ang lahat na rason dito. Despite na may reason siya, nagcheat padin siya. so whoopsies kay Spice, GL sa pagsuyo kay Candy. Don't worry guys, he will have a POV soon.
Para malaman natin ang side at reason niya, pero let's not tolerate cheating HAHHAHA. Alam niyo na pag may POV ang male lead natin, malapit na matapos. - Queen A.M)
BINABASA MO ANG
Suddenly having a Dragon Daughter
Fantasy"I just arrived in this world and suddenly I'm pregnant? HOW?!" -Candace Dulce ____________ Copy pasted from WRAWA so expect some errors in this story Made in WRAWA Fb Group (June 3, 2022) -Queen A.M