"Hmm, no wonder he's interested." Queen Vishuvac teased pero nagshrug din siya pagkatapos. "Madali lang madala ang mga babaeng maid sakanya, you are different."
Napataas naman ang kilay ko, so does master like maids? May maid k-ink ata siya. "I mean meron namang may pa hard to get, pero ikaw... you have something that makes him feel something." Dagdag ni Queen Vishuvac.
Puro something lang ang naiintindihan ko. "Actually, di ko siya ma-describe. Perhaps you guys met before?" tanong niya ulit. "Hindi din naman madaling magka-interes ang taong iyon, so how come?"
Uhhh... wala akong naalala sa past ko. So... should I tell her na may amnesia ako? Atsaka wala talaga akong interes sa master ko. So him becoming interested in me is none of my business.
Dzuuh, meron akong mga manliligaw sa own world ko. Akala niyo wala? Hah, I'm beautiful afffff pero ayaw ko lang magka-jowa. Like I said, I was about to take a risk pero in the end... it failed.
I don't want to experience it again, yung parang mararamdaman mo nalang yung regret? Tapos sakit? With matching doubting yourself, na parang hindi ka worth it para gumawa ng risk.
I guess once was enough for me? "H-hindi pa siguro? I- I lost my memories." Awkward na sagot ko.
She tilted her head tapos nag-acting na nag-isip. "Hmm hmm... but you seem familiar though. Pero eh, di ako sure. You see, I have a bad memory." She chirped. "Good luck though, mukhang hindi lang isa ang naghahabol sa-"
Hindi natapos ang sasabihin ni Queen Vishuvac dahil biglang yumanig yung lupa. Napaubo naman si Queen Vishuvac- wow she's a queen yet she acts like this...
I mean hindi naman sa nagja-judge ako. Kasi yung mga nababasa kong mga royalties ay elegante and calm, they act ladylike. Pero Queen Vishuvac, she's more of a knight than a lady...
Worthy of the crown indeed. "That's our cue, mukhang Malala ang away nila. The volcano just erupted." Nanlaki naman ang mata ko. Ano- ANO DAW?!
Nagulat naman ako when she started to transform- "T-teka- AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA-" sigaw ko dahil bigla niya akong binuhat- she also carried me in a bridal style.
Namula naman ako dahil sa hiya. Grabe ang lakas ni Queen Vishuvac, maybe because she's a dragon? Hindi na niya ako sinagot dahil super seryoso niya.
"HEY! TAN-GNAAA NAMAN! UME-ERUPT NA YUNG BULKAN DAHIL SAINYONG DALAWA!" malakas na sigaw niya, wow parang kanina lang ay ang carefree niya.
I gasped when I saw the scene, FFFFFF LAVA IS FLOWING TOWARDS THE PLACE WE'RE EATING! HALA! "F-CKING AS-H-OLES! HEY!"
Kaso di parin tumigil kakaaway yung dalawa, if I didn't know any better baka napagkamalan ko na silang magkaaway.
"Agh, they never listen." Inis na sambit ni Queen Vishuvac, sabay tingin tingin sa paligid. Para talaga silang magkapatid. Sadly hindi sila blood related. "Miss Maid, I'm sorry."
"Bak- AAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!" bigla kasi niya akong binitawan. THIS CRAZY- CRAZY QUEEN!!! I TAKE BACK WHAT I SAID, SHE'S NOT COOL! SHE'S FR-CKING CRAZY LIKE THE REST!
"OLD H-G YOU B-TCH!" sigaw ni Master sa malayo- hindi ko na alam kung ano ang nangyari dahil bukod sa busy ako kakaisip na pag na deds ako, wala nang mama si Caramel.
F-CKIIIINGG SH--TTT DRAGONS ARE H-LLA CRAZY! AYAW KO SA MGA DRAGONS AAAAAAAAAAA "Mi Dulce, open your eyes." A faint mint scent swept through my nose.
"Master? AAAHHH MASTER SALAMAT TALAGA!" actually gusto kong umiyak dahil sa nangyari pero buti nalang at nakuha ako ni Master.
Ayaw ko pang iwan si Caramel ko ano? "This two are crazy, I'm sorry. Uuwi na tayo." He whispered. Dahil sa takot ko kanina, parang nasusuka ako na gustong mawalan ng malay.
In the end, nawalan nga ako ng malay. Feel ko may lalabas sa bibig ko any minute now pero bahala na kung masusukahan ko man si Master o hindi.
My life flashed before my eyes that time...
~~~~~~~~~~~~~~~~~'
"Here, may marami akong mint na candies."
I hear some faint voices galing kay Master...
"But I want ice cream."
Even kay Caramel? Agh- I can't open my eyes, masyado akong pagod. I feel like I'm gonna vomit na hindi.
"Hmmm, sure. Pero dapat may condition, let your mother rest here."
"Ok! But I also have a condition, your highness! Let me sleep beside my mama."
"But it's my bed?"
"And that's my mama, marami naman po kayong rooms. Doon po kayo maglseep."
"Hah- such an interesting young lady. Just like her mother, pero do you promise na hindi mo guguluhin si mommy habang natutulog?"
"I promise!"
~~~~~~~~~~~~~'
"Ughhh... ang sakit ng katawan ko." Ungol ko dahil sa sakit. F-ck what happened? I remember falling at muntik na nga akong mamat-ay.
"Moring Mi Dulce."
"Mama! Good morning!"
"hmmm, maayong buntag- huh?" napatigil naman ako, wait. Isn't that master's voice? Teka- nasan- NASAN AKO?!
"You look like you saw a ghost." Natatawang sambit ni Master. Tiningnan ko naman siya at nanlaki naman ang mata ko nung nakita ko ang anak ko na nakaupo sa lap ni master.
They were reading a book at mukhang may mint tea sa gilid. "Mama! Tinulungan ako ng mahal na hari sa homework ko! He's awesome!" masiglang sabi niya.
"You think so?" nakangising tanong ni master sa anak ko. Uh-huh? anong nangyayari? First off, why am I in master's room? Second, bakit andito ang anak ko. LAST WHY ARE THEY CLOSE?!
"A-ano po ang nangyari? I'm sorry, master. Did my daughter trouble you?" nag-alalang tanong ko. Wait, bakit parang ang friendly at bubbly ng anak ko ngayon?
She's not like this with King Acacius diba? She's indifferent at walang pake kay King Acacius, bakit parang mas gusto niya si master?
Is it because maganda si master? Maangas? Maganda din naman si King Acacius ah? Halaka dzae, baka nagmana sakin tong batang to na mahilig sa gwapo?!
"You had a light fever nung binitawan ka ni Vishuvac, so pinatulog kita sa kwarto ko habang chine-check ka ng physician." Mahinang paliwanag niya sabay bigay ng pagkain sa anak ko...
Is he feeding my daughter with mint... mint cookies?! Kulay green kasi! "I also brought your daughter para matulog sa tabi mo. Wag kang mag-alala, she's well fed and well-dressed since kahapon."
"YES! Your majesty is so kind, binigyan niya din ako ng maraming cookies mama! And it's my favorite too." Masayang sabi ng anak ko.
"I'm glad I'm not the only one who likes mint flavors. If you finish this activity sa homework mo, bibigyan kita ng mint icecream." Lumiwanag naman ang mata ng anak ko.
"YES! MINT ICE CREAM!" my daughter chirped. Ako naman ay hindi alam kung ano ang ire-react ko. W-when did they become so close?
Naging close lang sila... kahapon!? Yun lang? agad agad? "Ah nga pala, mi dulce. About the academy, she will be attending tomorrow. Matagal ng nagsisimula ang klase, your daughter will be going there tomorrow."
"ah o-ok."
"I'll go along with you both."
"Huh?"
BINABASA MO ANG
Suddenly having a Dragon Daughter
Fantasy"I just arrived in this world and suddenly I'm pregnant? HOW?!" -Candace Dulce ____________ Copy pasted from WRAWA so expect some errors in this story Made in WRAWA Fb Group (June 3, 2022) -Queen A.M