"Inday Candyyy! Tagal mo gumising, actually inuwi ka namin sa room ni Vivi, may klase pa kami kaya mauna na kami ok? You said you don't have classes so just message us."
Napalingon naman ako sa nagsalita. It was my firend, Pamela or Pam. Teka- huh!? wait akala ko nasa ano ako- bakit- huh- ANONG NANGYAYARI!?
"Te-teka akala ko pat-y na ako." Gulat na tanong ko. She looked at me confusedly at naglagay na ng lipstick sa lips niya.
Teka... anong p-tay? Why did I ask that? Everything is... blurry? Ano yun? It felt like I had a looong dream and I di-d in that dream happily...
"My dear inday, hangover lang yan oki? Masyadong napadami ang nainom mo. Pero wag ka ha, nung na knock out ka kahapon. May gwapo na doctor ang tumulong satin." She explained.
"Huh?" I asked dazedly, weird talaga ng feeling ko ngayon. my something missing na ano, ang weird din dahil sa sinabi ko kay Pam kanina lang na pat-y na ako. Why did I say that?
"Ay basta! Nasa apartment room na tayo ngayon kasi nga binalik ka na namin ni Vivi kahapon. Halos puno din yung hotel rooms sa itaas nila so we have no choice." Pagpapatuloy niya.
"Pero diba I mentioned a hot papabels? Tinulungan niya kami na ipasok sa sasakyan inday. Nakakahiya nga sa mga kasama niya, pero bet ko din yung babae." Kwento ni Pam.
Ah wala na ako masyadong naalala kahapon. "Oh aalis na ako dearieeee~ mwaps ciaooo~ by the way, baka pupunta tayo today ng hospital for checkup. Vivi's been feeling sick lately."
Tumango naman ako at bumalik na matulog. Ah bahala na nga. di ko naman maalala yung mga nangyari kahapon eh. Idagdag mo pa yung panaginip ko na super blurry na ngayon sa ala-ala ko.
I slept again and nagising dahil sa ingay nina Vivi at Pam. "bakit!? Hindi ba ako worth it!? kaya kong ibigay sakanya lahat ng binigay ng bruh-ng yon!" Vivi screamed.
Napasimangot naman ako, waw so sayang yung pag-iinom namin kahapon? Ganon ba yun? "Oh gising kana pala Candy. Tara na sa ospital? We really need to check her up dahil tumataas yung lagnat ni-
"Paanong hindi tatahan yung lagnat eh sigaw nang sigaw at iyak nang iyak. Tumahimik ka nga Vivi, sasamp-lin kita eh natutulog yung tao!" inis na sabat ko kay Pam.
"Pero Candyyyyy~ mahal ko siya eeeehh. Hindi mo alam kasi di mo naranasa- *hic* WAAAAAAAAHHH! Maghahanap nalang ako sa ospital- may madaming gwapong doctor don tulad nang nakita natin kahapon!" sigaw niya ulit.
Hay ambot nimo dae. So ayon, nappipilitan akong sumama sakanila sa ospital. Ewan ko din sa babaeng to eh, pumasok parin kahit may lagnat.
She still didn't stop crying which makes her fever worst. Pagdating namin sa ospital ay nauna na silang pumasok while I dilly dally around dahil bored ako-
Bukod don, I was busy remember sh-ts in my head. Naguguluhan nga ako dahil may mga memories na parang... alam niyo yun? Basta nago-overlap sila...
My dream and memory kahapon ay nago-overlap kaya naguguluhan ako. Lalo na don sa lalake na nakita ko sa panaginip ko- he has Byzantium hair-
Tas biglang may mago-overlap na lalake ulit- they have the same face pero yung kulay ng buhok ay iba na. his hair is black this time- hindi ko tuloy alam kung ano ang totoo or hindi.
So habang naglalakad ako patungo sa mga kaibigan ko kung saan man iyon. I bumped into a guy... with glasses. Huh? "O-oh! Hi!" bati niya sakin... nagtaka naman ako dahil parang di siya mapakali.
"Hello?" sagot ko nalang, nag-hi kasi. Di ko naman alam kung ano isasagot ko. He nervously looked around and sighed in relief. Ano ba ang ginagawa nito? "Ok ka lang ba uhh..."
BINABASA MO ANG
Suddenly having a Dragon Daughter
Fantasy"I just arrived in this world and suddenly I'm pregnant? HOW?!" -Candace Dulce ____________ Copy pasted from WRAWA so expect some errors in this story Made in WRAWA Fb Group (June 3, 2022) -Queen A.M