Chapter 31: Morning Wood?

4.4K 264 27
                                    

Agad naman akong namula- Cara! Bakit mo tinanong niyan? Baka hindi ako yung tinutukoy ni Master diba? Assumera na tayo niyan inday?

"Ahh so smart." Mahinang sagot ni Master and Cara chuckled. "How did you know? hindi mo ba narinig ang rumors na marami akong babae?"

Bakit andito pa ako? Hays- I shouldn't have eavesdropped. "I did pero palagi mo nalang hinahanap si mama, wala na siyang time sakin dahil saiyo." Reklamo ng anak ko.

Napayuko naman ako, aahh. Araw araw kasi akong nagtatrabaho at hindi ako naka-take ng day off nung Sunday. MInsan lang din kami mamamasyal dahil nga wala akong time.

"Ganon ba? I'm sorry, young lady. How about this, kung gusto mo. You can come here anytime you want, andito lang naman ang mama sa opisina ko.I also have a lot of ice cream and candies." -Master.

"Are you trying to gain my favor po?" rinig kong ani ng anak ko. Napapigil naman ako ng tawa, yan nga Cara wag kang padala sa mga sinasabi ni master.

Madali kang madala in the future pag magpapadala ka sa mga ganoong tao, fighting inday! Wag mong ise-sell off yung nanay mo- "Is it working?" even though hindi ko nakikita ang expression ni master.

He seems like he's enjoying himself kasama ang anak ko, hmm... nag enjoy din naman si Cara kasama niya. This is the first time na marinig si Cara na pala-salita.

Yung ibang side niya na ganito... nakaka-enjoy pakinggan. "Of course, you seem reliable to take care of my mama!" napatigil naman ako sa sinagot ng anak ko.

Anak- bakit naman ganon? Why did you sell your mama off? Nakalimutan mo na ba yung reputasyon niya? He's a bad guy!!! Anong reliable magtake care?

Ako yung nagtake-care sa master ko anak, its not the other way around. "Maraming tao na ang gustong saktan si mama, I can't protect her. kasi I'm young pa."

"If you promise na aalagaan mo si mama at po-protektahan, then I will definitely agree! Mas reliable ka pang tingnan kesa don sa asul na dragon." Did she just- badmouth the King?

Kanina ko pa siya naririnig saying bad things tungkol kay King Acacius, narinig ko namang tumawa si Master. Wow, ang saya niya ngayon.

Parang di na bad mood kahapon ah? Ako pa talaga ang nagdusa don and I can't believe you're taking advantage of gaining favor sa anak ko.

"Syempre po-protektahan ko ang mama mo sa asul na dragon na iyon." Master chirped and my daughter clapped. "And to those people that will do her harm."

Hindi ko alam pero my heart softened... mga 2 seconds lang naman. "Then ok! Tatanggapin ko ang offer mo! Oh can I also lseep in you bed?"

"Ok, maghahanda ako ng kwarto para saiyo. Same bed at doon kayo matutulog ng mama mo ok? So she won't get sick, malamig kasi sa maid's chamber."

"YES! THEN REMEMBER OUR DEAL! Have a pinky promise." Umalis na ako don at bumalik na sa kwarto ni master since akala nila natutulog pa ako.

Hindi ko alam kung ano na ang iisipin ko, napatakip nalang ako ng mukha. My heart is beating fast for some reason, hindi ko alam kung masama ba ito o hindi pero...

This, I haven't felt it in a long time now. Hindi ko alam kung magiging masaya ba ako o hindi. Pero I just feel nervousness.

~~~~~~~~KINABUKASAN~~~~~~~~~'

Nagising nalang ako out of habit, ah? Nakatulog ulit ako, babangon na sana ako kaso nakaramdam ako ng matigas sa tabi ko. Ugh is someone beside me? Ba't ang tigas ng katawan?

Dahil lutang pa ako at the moment, inilagay ko ang kamay ko doon and kinapa kapa ito ng paulit uit just to be sure na tao nga ang nasa tabi ko.

Ngina matigas na nga yung tabi ko, matigas ulit yung kinapa ko. Ano ba to? Bato? I tapped it so hard that someone spoke beside me.

"Mi Dulce, this is s-xual h-rassment." Napanguso naman ako nung narinig ko ang boses ni master. It's like nasanay na ako sa boses niya.

"anong s-xual harassment-" hindi natuloy ang sasabihin ko dahil narealize ko na si master ang katabi ko.

"Please stop squeezing." Madiin na sabi niya, agad ko namang tiningnan kung ano yung nasa kamay ko. Ah- namula naman ako at binawi ang kamay ko.

"I- I AM SO SORRY!" Malakas na sigaw ko, apparently... yung 'ano' niya ang kanina ko pa kinapa kapa at tinapik tapik. "I-it... it's h-hard?"

Napatakip naman ako ng bibig. Is this what they called morning wood?! Or was it because of me?! Wait teka lang Candy kalma mo yung sarili mo.

This is a natural reaction ok!? Si master naman ay nakatitig lang sa 'ano' niya na parang nagtataka.

Anong klaseng reaksyon yan?! you never heard of your own thing having a morning wood?! Jusko- napaiwas naman ako ng tingin. "This is new..." mahinang bulong niya pero rinig ko naman.

Anong new hoy!? Gag- ba siya?! bu-ang jud ni siya oy! "Bakit ang iingay niyo?" agad naman akong napalingon- it was Cara! So nasa gitna pala ako nilang dalawa na natutulog?!

"I got hard?" tanong ulit ni master na para bang hindi siya makapaniwala sa nakita and why is he saying those things in front of a kid!?

Teka! Bakit dito ang natu- AAAAAAAAAAAA ANG GULO GULO NG BUHAY KO- Sinipa ko naman si Master paalis sa higaan, mamaya ko na to po-problemahin.

Buti nalang at parang wala lang kay master dahil nasa ano padin ang pansin niya. Bakit parang nagugulat siya dahil sa morning wood niya?! Isn't that normal and natural?!

"What is hard?" tanong ulit ng anak ko, agad ko naman siyang nilagyan ng kumot sa mukha para di niya makita si master at ang kanyang alaga. This is sooooo not appropriate for children.

"Master! Fix that!" inis na sigaw ko sabay bato sakanya ng unan kahit nakaupo na siya sa sahig dahil sa pagsipa ko. He just looked at me confusedly pero sinunod niya naman ako.

Ako naman ay humarap kay Caramel. "Wala anak, just master and his uhmm problems... tara kumain na tayo, you've got to tell me why I eneded here again."

Mukhang gumana naman ang pagsh-shift ko ng topic. Anong oras na ba- 10 AM?!

-Someone's POV-

When master Rhett finally fixed his thing, agad siyang may inutos na katulong para maghatid ng pagkain sa sariling kwarto niya. "Ah My Lord, kanina pa nag-aantay ang mga kasamahan mo."

Rhett clicked his tongue pero kailangan niyang pumunta doon. He already instructed Nadia tungkol sa klase ni Caramel. 'I own that school anyway, ok lang pag male-late si Cara.' He thought.

Nung makarating na siya sa kwatro ay wala siyang emosyon na nagbalita. "I got hard." The blue dragon dropped his tea and the red dragon coughed.

"Ano?" sabay tanong ng dalawang dragon.

Suddenly having a Dragon DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon