2. Hẻm Xéo

4K 320 9
                                    

"Ngày mai anh sẽ cùng em tới Hẻm Xéo mua đồ."

"Nhưng không phải anh rất bận sao? Em có thể cùng gia tinh đến đó."

"Không có gì quan trọng hơn em gái anh hết."

Dekis đứng dậy ôm theo Meliora trên tay đi dọc theo hành lang, vừa đi hai anh em vừa nói vô số chuyện trên đời.

Meliora ngồi trong vòng tay của anh trai xòe hai bàn tay nhỏ bé ra chăm chú đếm những thứ cần chuẩn bị cho năm học.

"Cần mua sách, vật nuôi, đồng phục,... ừm... đồ dùng cho các môn học nữa đặc biệt là môn Độc dược của cậu..."

Dekis bật cười vì độ dễ thương này, trông em gái hắn bây giờ cứ như bà cụ non vậy.

"Cậu chắc chắn sẽ nổi giận nếu em quên chúng."

"Và cậu sẽ dành cả một mùa hè để bổ túc kiến thức cho em nếu em không trả lời được những câu hỏi hoặc bài kiểm tra của em bị dưới điểm E."

Meliora than thở ôm lấy cổ Dekis, cô không dám tưởng tượng nổi cái sự tức giận của cậu nếu cô nhận điểm thấp môn Độc dược, có lẽ khi đó cậu sẽ biến cô thành con cóc rồi ném vào cái vạc đang sôi sùng sục mất.

Dekis cười bất lực nghe em gái than vãn, hai anh em cứ thế đi dọc theo hành lang rộng lớn tới phòng ăn.

***

Lại một ngày mới bắt đầu, hôm nay hai anh em nhà Lenoir sẽ tới Hẻm Xéo mua đồ dùng chuẩn bị cho năm học tại Hogwarts.

Địa điểm đầu tiên sẽ là Tiệm đũa phép lâu đời của nhà Ollivander.

Đó là một cửa tiệm cũ kỹ với tấm biển treo lủng lẳng bên trên, Meliora cảm giác nó sẽ rơi xuống đầu cô bất cứ lúc nào.

Khi bước vào bên trong thì ôi thôi... tồi tàn quá sức tưởng tượng. Những chiếc ghế gãy, mảnh vỡ của bình hoa vẫn còn vương vãi trên sàn, tủ đồ thì siêu siêu vẹo vẹo lại còn bụi bặm và mạng nhện,...

'Mình muốn về nhà!'

Và đương nhiên cô sẽ được về nhà nhưng là sau khi mua đồ xong. Còn bây giờ thì cô cần một chiếc đũa phép dùng cho 4 năm học tới.

"Ôi Merlin! Chào mừng cậu Lenoir..."

"Vâng, rất vui được gặp lại ông."

"Chiếc đũa phép của cậu vẫn tốt chứ?"

"Tôi vẫn luôn bảo quản nó thật tốt mặc dù không còn dùng đến nữa."

"Chà! Tôi đoán sẽ có lúc cậu dùng đến nó thôi."

"Có lẽ là vậy."

Meliora đứng một bên nghe anh trai nói chuyện với ông Ollivander mà không khỏi sốt ruột, cô muốn nhanh chóng về nhà a!

Ông Ollivander nhìn cô tiểu thư nhỏ đang đứng bên cạnh anh trai với vẻ mặt đang biểu tình đòi về nhà.

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ