Ngày diễn ra trận đấu chúng kết giành Cup Quidditch đã đến, bữa sáng diễn ra như bình thường tại Đại sảnh. Potter cùng những người khác trong đội Gryffindor bước vào trong tiếng vỗ tay hoan hô vang rền. Hai nhà Hufflepuff và Ravenclaw đều rầm rộ cổ vũ tụi nó. Slytherin vẫn vậy, ngôi nhà cô độc luôn bị úp cái mũ kẻ xấu xa rít lên the thé khi tụi nó đi ngang qua.
Bữa sáng còn chưa kết thúc thì đội trưởng nhà Gryffindor đã kéo những thành viên đội nhà mình ra ngoài sân đấu. Khi cả đội rời Đại Sảnh đường, mọi người lại vỗ tay hoan hô lần nữa.
Thật khó chịu, thật chói tai.
Vì con nhỏ Rowle đó mà cây Tia Chớp của Meliora đã phải mang cho các giáo sư kiểm tra xong mới được sử dụng cho trận đấu, đương nhiên với điều kiện là nó không có vấn đề gì.
Aisss... Cái con ranh đó!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Đội Gryffindor bước vào sân đấu trong tiếng hò reo rộ lên như sóng trào. Ba phần tư đám đông đeo phù hiệu hoa hồng tía, vẫy những lá cờ tía có huy hiệu sư tử Gryffindor hay phất những biểu ngữ ghi những khẩu hiệu như: "ỦNG HỘ ĐỘI GRYFFINDOR!" và "SƯ TỬ GIÀNH CÚP!"
Tuy nhiên đằng sau các cột gôn của đội Slytherin là hai trăm người mặc áo xanh lá cây, biểu tượng con rắn Slytherin lóng lánh trên những lá cờ của nhà này, và giáo sư Snape ngồi ngay hàng ghế đầu, mặc áo màu xanh như những người khác, trên môi thầy nở một nụ cười nham hiểm.
Meliora vứt bỏ hết hình tượng quý tộc, cô chồm người qua lan can tay vẫy là cờ Slytherin bay phấp phới trong gió. Hôm nay mái tóc đen của Meliora được tết thành hai bím cùng với sợi ruy băng màu xanh lục, đôi mắt như ngọc lục bảo sáng lên dưới ánh mặt trời. Người ta thường nói "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn"... vậy trong đôi mắt của Meliora đang chứa điều gì?
Potter nhìn vào đó, không rõ nhưng nó lại thấy lờ mờ một hình bóng.
Là con trai à?
Ai vậy nhỉ?
Hình bóng đó quen lắm!
Draco có lẽ là đứa gọn ghẽ nhứt trong đội Slytherin, chứ còn những đứa khác, đứa nào đứa nấy như ông khổng lồ. Flint và Wood cùng tiến lại gần nhau và người này chụp tay người kia bóp thật chặt; trông như thể người này đang cố bẻ gãy mấy ngón tay người kia cho rồi.
Tiếng còi của bà Hooch vừa hoét lên đã lạc mất trong tiếng gầm của đám đông khi mười bốn cây chổi thần cùng vọt lên không trung. Draco cảm thấy tóc tai mình bay ngược hết ra sau, biết vậy vuốt keo cho rồi. Mắt cậu hướng về phía khán đài nhìn thân ảnh đang nhiệt tình cổ vũ cho đội nhà mình. Sớm thôi, khi giành được chiến thắng cậu sẽ có được nụ hôn đầu tiên của cô ấy. Tới lúc đó, bước đầu kế hoạch theo đuổi cũng coi như hoàn thành.
Nghĩ thôi cũng thấy hào hứng rồi!
"Chịu thua đi Potter, tao sẽ bắt được trái Snitch trước mày. Khi đó đội Slytherin sẽ giành chiến thắng và tao sẽ có được nụ hôn của Meliora."
Draco bay đến gần Potter ở trên cao, giọng đầy tự hào tuyên bố. Đừng tưởng cậu không biết tâm tư của thằng đầu thẹo này. Ngay từ lần đầu gặp mặt tại tiệm trang phục của Madam Malkin Draco đã thấy rõ ánh mắt khác lạ của Potter nhìn Meliora rồi, nó giống như cách cậu nhìn cô ấy. Potter thích Meliora, mặc dù cô luôn cùng cậu trêu chọc nó nhưng nó vẫn thích cô. Điều đó làm Draco không vui chút nào.
Kiếp trước thi đấu không tốt, năm ba để Slytherin thua thảm hại trước Gryffindor. Thật mất mặt, kiếp này cậu sẽ khắc phục lại tất cả. Draco quyết tâm tự mình đánh bại Potter trước sự chứng kiến của Meliora, đem vinh quang về cho Slytherin.
"Anh Flint, đừng cứ chăm chăm vào trái Snitch. Quaffle có cũng có thể ghi điểm."
Draco bay vòng vòng trên đầu Marcus Flint và nói. Đúng vậy, bắt được Snitch là tốt nhưng không có nghĩa bắt được Snitch là thắng, trái banh Snitch suy cho cùng cũng chỉ là cộng thêm được 150 điểm. Marcus nghe xong cũng hiểu ý, anh chỉ huy cả đội bắt trái Quaffle để ghi bàn. Còn Draco, cậu lại tiếp tục tìm kiếm trái Snitch. Trái banh vàng chói xinh đẹp đó sẽ là món quà tuyệt vời tặng cho người con gái ấy.
Sau một thời gian, trái banh Snitch vẫn không rõ tung tích nhưng đội Slytherin đã dẫn trước Gryffindor với tỷ số 80 - 20. Nó khác hẳn kiếp trước khi điểm của Slytherin chỉ có 20 còn Gryffindor là 80.
Xem nào... Trái Snitch đang ở...
Kia rồi, bên dưới cách mặt cỏ chừng một thước, là trái banh bé tí tẹo bằng vàng lóng la lóng lánh. Draco vội thúc cây chổi thần Tia Chớp lao xuống, lần này chắc chắn cậu sẽ nắm được trái banh đó.
Chắc chắn... sẽ được!
Lại là một cuộc thi tốc độ, nhưng năm nay là giữa hai cây chổi xịn xò bậc nhất thế giới.
"Muốn thắng lần nữa sao? Mơ đi nhé, Potter!"
Draco ngóc lên với hai cánh tay giơ cao trong không trung, vả cả sân vận động bùng nổ. Draco phóng vọt lên bên trên đám đông, trong tai cậu lùng bùng những tiếng reo kỳ cục. Trái banh vàng tí tẹo được nắm chặt trong bàn tay cậu, đang đập cánh chống chọi mấy ngón tay của Draco một cách vô vọng.
"Trận đấu kết thúc! Chiến thắng thuộc về... NHÀ SLYTHERIN! Với tỷ số 230 - 20, nhà Slytherin đã thành công bảo vệ vị trí quán quân của mình!"
Cả khán đài nhà Slytherin bùng nổ tiếng reo hò. Năm nào cũng vậy, mỗi lần giành chiến thắng đều cứ như lần đầu. Meliora vui mừng ôm Pansy lắc lắc làm cho cô nàng chóng mặt không thôi. Thắng rồi, Draco làm được rồi! Blaise nhảy loi choi như một thằng điên, quên tuốt mọi vẻ tôn nghiêm. Lễ nghi quý tộc là cái thá gì chứ? Vứt, vứt hết!
"SLYTHERIN VÔ ĐỊCH! CÙNG ĂN MỪNG NÀO MỌI NGƯỜI ƠI!!!"
Draco đầy tự hào đáp xuống gần chỗ Meliora. Bàn tay cậu xòe ra, là trái Snitch. Tụi rắn nhỏ lại càng hò hét to hơn, ngọt ngào quá đi mất!
Phải chăng đây là một màn tỏ tình?
Bạch kim Vương tử và Lục bảo Công chúa...
Thật xứng đôi!
End chương 60
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜
Fanfiction"Slytherin toàn những kẻ si tình..." ℭ𝔬𝔲𝔭𝔩𝔢: 𝔇𝔯𝔞𝔠𝔬 𝔐𝔞𝔩𝔣𝔬𝔶 𝔵 𝔐𝔢𝔩𝔦𝔬𝔯𝔞 𝔏𝔢𝔫𝔬𝔦𝔯 __________________________________ # Ngoại trừ OC thì những nhân vật trong nguyên tác đều thuộc về cô J.K.Rowling. # Có nhiều chi tiết thay đổi...