7. Buổi học đầu tiên

2.9K 256 5
                                    

"Môn biến hình... Học cùng Gryffindor???"

Meliora nhăn mặt nhìn thời khóa biểu, mối thù giữa hai nhà Gryffindor và Slytherin vốn chẳng là gì quá mới mẻ nữa rồi... vậy mà hai nhà lại được xếp chung một lớp học, không... không chỉ một mà là rất nhiều!!!

Quần đùi chấm bi Merlin! Chắc chắn có âm mưu gì đó... Đúng! Chắc chắn là có âm mưu!

Chán nản cầm theo đồ dùng đến lớp biến hình, Meliora đang dần cảm nhận được tương lai mù mịt phía trước.

'Rời xa vòng tay anh trai là phong ba bão tố!'

"Một buổi sáng tốt lành, thưa giáo sư."

Meliora nhìn con mèo đang ngồi chễm chệ trên bàn giáo viên, một tay cô cầm sách tay còn lại nâng ta váy nhún chân chào một cách quý tộc. Hành động đó khiến cho đám sư tử cười ầm lên còn đám rắn cùng nhà thì nhìn cô khó hiểu.

Meliora cũng chẳng thèm quan tâm, trực tiếp tìm vị trí ngồi mặc cho những ánh mắt vẫn luôn dõi theo cô.

Mấy phút sau, cánh cửa bật ra và có hai cái bóng chạy vụt vào lớp, khỏi nhìn cũng biết là ai.

"Thật may là giáo sư chưa vào lớp."

"Mình không thể tưởng tượng được khuôn mặt tức giận của giáo sư khi biết chúng ta đến muộn, nó thực sự kinh khủng!"

Thằng nhóc Weasley ngu ngốc chẳng thèm kiêng nể gì mà thốt lên những lời đó.

"Cảm ơn lời đánh giá của trò, trò Weasley. Ta đang không biết có nên biến trò và Potter thành hai cái đồng hồ báo thức không, nó có lẽ sẽ giúp các trò đến đúng giờ hơn."

Tiếp sau đó là lời biện minh của hai con sư tử nhỏ nhà Gryffindor nhưng có lẽ nó cũng chẳng hiệu quả cho lắm.

Giáo sư McGonagall nhìn Meliora, hỏi:

"Trò Lenoir, ta đang thắc mắc tại sao trò lại biết con mèo đó là ta. Liệu trò có vui lòng giải đáp thắc mắc của ta không?"

"Thưa giáo sư, phân biệt một hóa thú sư không phải là việc khó khăn gì đối với một Lenoir."

Đúng vậy! Lenoir là gia tộc có tài năng thiên bẩm về bộ môn biến hình, những thành viên trong gia tộc xưa nay đều xuất sắc trong bộ môn này và trở thành những hóa thú sư từ khi còn rất trẻ. Và Meliora cũng không ngoại lệ... mặc dù được anh trai bao bọc nhưng cô đã được tiếp xúc với phép thuật từ rất sớm bằng cách sử dụng cây đũa phép mà anh trai không dùng đến nữa. Có thể nói cả Dekis và Meliora là thế hệ tài giỏi nhất trong lịch sử của gia tộc Lenoir.

"À phải rồi... Lenoir..."

Giáo sư McGonagall nhìn Meliora như đang hồi tưởng về điều gì đó.

"Trò rất giống mẹ của mình, Lenoir. Ta mong trò cũng sẽ giỏi như cô ấy vậy."

"Cảm ơn ngài đã khen."

Meliora nở một nụ cười xã giao trả lời giáo sư. Tiết học ngay sau đó được bắt đầu.

"Thuật biến hình là một trong những phép màu nguy hiểm nhất và phức tạp nhất mà các trò sẽ học ở Hogwarts. Bất cứ ai quậy phá trong lớp sẽ bị đuổi ra và không bao giờ được trở lại. Ta báo trước rồi đó."

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ