Sắp đến lễ Giáng sinh. Vào một buổi sáng giữa tháng mười hai, cả trường Hogwarts choàng tỉnh giấc, thấy khắp nơi đã bị tuyết trắng phau phủ dày cả thước. Mặt hồ đông cứng, và hai em sinh đôi nhà Weasley vừa bị phạt vì đã phù phép cho mấy trái cầu tuyết cứ lăn tròn theo giáo sư Quirrell, rồi cho nẩy lên đằng sau tấm khăn vành của ông. Bọn cú xông pha trong bão tuyết để đưa thư đã được lão Hagrid điều dưỡng cho lại sức trước khi có thể bay đi tiếp.
Ai ai cũng nôn nóng trông mong cho sớm đến kỳ nghĩ lễ. Phòng sinh hoạt và Đại Sảnh Đường vang lép bép tiếng than củi cháy trong lò sưởi, nhưng các hành lang lại lạnh cóng. Những cơn gió cắt da cứ rung lắc cửa kiếng các phòng học. Thê thảm nhất là chuyện lớp của giáo sư Snape lại nằm ở dưới tầng hầm. Ở đó bọn trẻ thở ra khói mịt mờ, và cố đứng càng sát cái vạt nóng của mình càng tốt.
"Tao thấy thiệt là tội nghiệp cho mấy đứa phải ở lại trường, gia đình không thèm đón tụi nó về ăn Giáng sinh."
Draco lên tiếng hướng về phía Potter mà châm chọc, Crabbe và Goyle khúc khí chất hùa theo cậu. Thằng Potter lúc ấy đang cân bột xương sống của cá sư tử nên chẳng bận tâm đến bọn chúng. Nhưng bà đứa nó ngay lập tức bị ánh nhìn sát khí của Meliora làm cho hoảng sợ.
"Chúng mày đang châm chọc tao đúng không?"
"Nào... nào có..."
Draco lắp bắp. Từ lúc sáng, sau khi nhận được thư cú thì tâm tình Meliora đã không được tốt rồi, mặt cô cả buổi cứ hằm hè như thể ai lại gần là sẽ cắn ngay lập tức.
"Mà mày sao vậy?"
Draco tò mò hỏi, cậu cần phải biết lý do gì đã khiến tâm trạng của cô bạn mình xấu như vậy. Đừng hỏi biết để làm gì, để tránh đó... chứ nếu không lỡ đụng vào nỗi đau của nó rồi nó úp nguyên cái vạc vào đầu thì chỉ có nước đóng họ dưới bệnh thất thôi (nhưng cậu đã lỡ đụng thật).
"Anh trai đi công tác 3 tháng nữa mới về. Do đó Giáng sinh tao sẽ ở cùng cậu nhưng cậu ở lại trường thế nên tao cũng không thể về nhà."
Meliora lẩm bẩm với cái giọng điệu khó ở. Cô đã chờ tới Giáng sinh để được về nhà với anh trai vậy mà bức thư sáng nay như một thau nước lạnh dội xuống đầu cô. Giáng sinh đã không được về nhà rồi lại còn phải ở trường một mình với một đám đầu bò khác.
"Ở nhà cậu đã nhạt nhẽo lắm rồi giờ còn phải ở trường với một lũ đầu bò..."
Miệng thì càu nhàu nhưng tay cô vẫn còn khuấy khuấy cái vạc mà không biết có người đang đứng bên cạnh cô từ nãy đến giờ. Draco nhìn thấy thì luống cuống kéo kéo áo chùng của Meliora khiến cô càng điên tiết mà quay sang định quát cậu.
"Mày---"
Nhìn thấy khuôn mặt lạnh lẽo đang giận dữ của Đại Xà Vương, cơ thể Meliora co rúm lại, giọng điệu lí nhí có phần sợ sệt.
"Trò Lenoir tối nay tới văn phòng ta nhận phạt vì tội nói xấu giáo sư."
Nói rồi, giáo sư quay đi bỏ lại Meliora đang tái mặt đứng bất động ở đó. Đám sư tử đang cười khúc khích còn đám rắn nhỏ nhà Slytherin nhìn cô với ánh mắt thương cảm . Draco vỗ vai cô và nói:
"Tao đã cố gắng nhắc mày rồi."
Sau buổi học Độc dược, lúc rời căn hầm, trẻ phát hiện có một cây thông to đứng ở cuối hành lang. Nhưng nhờ hai cái chân khổng lồ thò ra dưới gốc cây và giọng nói ồm ồm mà tụi nhỏ biết ngay là lão Hagrid đang đứng đằng sau. Thằng Weasley thò đầu vào đám cành lá nói cái gì đó với lão.
Đám rắn nhỏ cũng vừa ra tới, Draco lạnh lùng chế nhạo.
"Có tránh đường ra không thì bảo? Tính đứng đó kiếm mấy đồng tiền lẻ, hở Weasley? Tao thấy mày coi bộ có triển vọng trở thành tay gác cổng sau khi học xong Hogwarts lắm đó. Mà thật ra, đem so cái chòi của lão Hagrid với cái ổ của nhà mày chui rúc, thì cũng như cung điện rồi hén?"
Sau đó cậu quay lại cùng đám bạn cười lớn, thằng Weasley nhào vô nắm cổ áo Draco thì giáo sư Snape xuất hiện ít cầu thang.
"WEASLEY!"
Thằng Weasley thấy giáo sư thì buông cổ áo Draco ra, đám rắn nhỏ thấy chủ nhiệm nhà tụi nó nên vẫn cứ dửng dưng cười cợt. Lão Hagrid thò đầu ra khỏi đám cành lá rậm rạp như râu tóc lão.
"Thưa giáo sư Snape, chính Malfoy gây sự trước. Malfoy xúc phạm gia đình trò Weasley."
"Cho dù vậy thì anh Hagrid à, đánh nhau vẫn là vi phạm nội quy trường Hogwarts... Nhà Gryffindor bị trừ năm điểm. Còn trò Weasley, may phước cho mi là ta chỉ trừ nhiêu đó. Thôi, giải tán, cả lũ chúng bay!"
Rồi thầy quay lại nhìn chằm chăm fvào đám rắn nhà mình, nói thẳng ra là đang nhìn Meliora.
"Ta mong trò Lenoir nhớ tối nay tới văn phòng ta nhận phạt."
Meliora nghe xong thì sắc mặt cứng đờ, nụ cười méo xệch trông rất chi là khôi hài.
"V-Vâng, thưa giáo sư."
***
Và thế là đã đến tối...
Meliora lưỡng lự đứng trước cửa văn phòng Severus, tay cô dừng trên không trung, chần chừ không biết có nên gõ cửa hay không.
CẠCH!
Cửa phòng mở ra, Severus nhìn cô rồi quay nghiêng người nhàn nhạt nói hai chữ "Vào đi."
Meliora bước vào văn phòng, đôi mắt không giấu được sự tò mò mà nhìn ngó xung quanh. Đây là lần đầu tiên cô vào văn phòng của cậu mình.
Nhưng ngay lập tức sự tò mò ấy đặc được thay bằng một sự hoảng hốt khi cô nhìn thấy chồng sách trên cái bàn nhỏ bên cạnh bàn làm việc của Severus.
"Đoán đúng rồi đấy. Chỗ sách này chính là dành cho con."
Thôi xong! Một chồng sách cao như núi sừng sững trước mắt Meliora. Độc dược, độc dược và độc dược... Tất cả đều chỉ toàn là sách độc dược! Từ năm nhất đến năm bảy đều có hết ở đây... Ôi Merlin! Còn có cả sách độc dược nâng cao nữa này!!
Meliora nhìn Severus với đôi mắt long lanh nhưng không phải thích thú mà là đang đau khổ. Thế nhưng đáp lại cô chính là sự phớt lờ của Severus.
Lật bàn! Đây chính là bóc lột sức lao động của trẻ em!!!
Meliora không thể phản kháng, chỉ đành ngậm ngùi nuốt nước mắt lại và mở sách ra đọc. Cậu cô quá độc ác mà!
End chương 15
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜
Fanfiction"Slytherin toàn những kẻ si tình..." ℭ𝔬𝔲𝔭𝔩𝔢: 𝔇𝔯𝔞𝔠𝔬 𝔐𝔞𝔩𝔣𝔬𝔶 𝔵 𝔐𝔢𝔩𝔦𝔬𝔯𝔞 𝔏𝔢𝔫𝔬𝔦𝔯 __________________________________ # Ngoại trừ OC thì những nhân vật trong nguyên tác đều thuộc về cô J.K.Rowling. # Có nhiều chi tiết thay đổi...