"THI ĐẤU TAM PHÁP THUẬT PHÁI ĐOÀN TRƯỜNG BEAUXBATONS VÀ TRƯỜNG DURMSTRANG SẼ ĐẾN VÀO LÚC 6 GIỜ NGÀY THỨ SÁU, 30 THÁNG MƯỜI. CÁC LỚP HỌC SẼ KẾT THÚC SỚM NỬA TIẾNG..."
Giọng nói oang oang của thằng Weasley vang khắp sảnh đường, Meliora dù không muốn cũng tò mò tiến lại gần chỗ đó. Khi cô cùng với những con rắn khác nhà Slytherin bước tới cũng là lúc mà đám đông đang dần tản ra, một số ít còn nán lại ở đó cũng đứng nép sang hai bên nhường đường cho họ.
Đứng trước một cái bảng lớn dựng lên ở chân cẩu thang đá hoa cương, Meliora nheo mắt đưa tay di chuyển trên từng hàng chữ được khắc trên đó. Câu cuối cùng mà thằng Weasley chưa nói tới: HỌC TRÒ SẼ VỀ CẤT TÚI VÀ SÁCH Ở KÝ TÚC XÁ MÌNH RỒI TẬP TRUNG TRƯỚC CỔNG LÂU ĐÀI ĐỂ ĐÓN KHÁCH TRƯỚC BUỔI TIỆC ĐÓN MỪNG.
Rồi một con nhóc chui ra từ trong đám đông, hai mắt lấp lánh nói với ba con sư tử kia.
"Còn có một tuần nữa thôi! Không biết Cedric đã biết chưa? Chắc để tôi đi nói nó hay..."
Cedric?
Cedric Diggory?
Chà! Nếu là anh ấy thì cũng không có gì lạ vì Cedric vốn là một người tài giỏi, anh ấy xứng đáng trở thành quán quân của Hogwarts hơn bất cứ ai ở đây.
Ấy vậy mà thằng Weasley kia lại không hề biết chuyện đó, thậm chí nó còn...
"Đồ đần ấy mà là quán quân Hogwarts hả?"
Weasley khi mở đường qua đám đông đang bàn tán, tiến về phía cầu thang. Nhỏ Granger nghe vậy liền cãi ngay:
"Anh ấy không phải thằng đần. Bồ không thích anh ấy chỉ vì anh ấy thắng đội Gryffindor trông trận Quidditch. Mình nghe nói anh ấy thật sự là học trò giỏi - và là huynh trưởng nữa kìa."
"Bồ thích anh ấy chỉ vì anh ấy đẹp trai!"
Đúng là Cedric đẹp thật nhưng anh ấy cũng có tài. Chính bản thân Dekis cũng phải thừa nhận chuyện đó, Weasley ngu ngốc!
"Cedric rất đẹp, ai cũng biết điều đó và đương nhiên, anh ấy còn đẹp hơn mày, Weasley à. Không chỉ vậy, Cedric còn rất tài giỏi. Chỉ có kẻ những kẻ ngu đần mới không nhìn ra tài năng của Cedric thôi, chúng mày hiểu ý tao chứ?"
Nói rồi, Meliora mỉm cười đầy khinh thường sau đó xoay người bỏ đi cùng các bạn. Weasley đứng đó nhìn theo bóng lưng của những con rắn độc mà nó vẫn luôn căm ghét, trong lòng bùng lên những ngọn lửa giận.
Rõ ràng quá rồi, Meliora là đang công khai chửi nó ngu đần mà.
Nhưng làm được gì không?
Chắc chắn là không rồi.
Vừa bước ra khỏi tiền sảnh, tụi Meliora ngay lập tức chạm mặt nhân vật chính trong cuộc bàn luận vừa rồi với Weasley - Cedric Diggory.
Anh chàng hotboy của Hogwarts, Cedric có vóc người cao lớn và cực kỳ đẹp trai với mái tóc đen và đôi mắt xám sáng màu. Vì vẻ đẹp ấy, Cedric thu hút sự chú ý của nhiều cô gái. Ngay cả Pansy cũng phải thừa nhận vẻ ngoài của anh ấy, dù cô nàng thường thích đùa cợt về khiếm khuyết khi nói về ngoại hình của người khác.
Còn đối với Meliora, Cedric cũng chỉ như một người anh trai hết lòng chăm sóc cho em gái mình thôi, mặc dù ấn tượng lần đầu gặp mặt không được tốt cho lắm khi cô luôn tỏ ra chán ghét và thấy anh thật phiền phức. Khác với Dekis bất chấp cô có thế nào vẫn cứ nuông chiều, Cedric lại luôn chỉ ra những cái sai của Meliora và đưa ra những lời khuyên dù cô có nghe hay không. Ôi cái tính cách của Hufflepuff, giờ cũng hiểu vì sao người tài sắc vẹn toàn như Cedric lại vô cái nơi nhàm chán đó rồi!
"Chào Cedric, em nghe nói anh tính đăng ký tham gia Thi đấu Tam Pháp thuật?"
"Đúng vậy, anh muốn thử sức một chút. Em sẽ cổ vũ cho anh chứ?"
Cedric đưa mặt cúi xuống sát lại gần Meliora, một hành động mờ ám khiến cho người khác đỏ mặt và ai kia đang muốn ném anh vào làm mồi cho con Tử Xà hàng trăm năm tuổi kia.
Meliora đối với hành động này của Cedric không có phản ứng gì, nhẹ nhàng đẩy mặt anh ra xa rồi lạnh lùng nói.
"Anh còn đùa nữa em sẽ giận đấy."
Cedric bật cười xua tay cầu hòa, tiểu công chúa này đúng là không thể chọc giận mà. Meliora liếc nhìn anh một cái, cao ngạo cất tiếng.
"Vì anh đã cầu xin nên em đi sẽ cổ vũ cho anh."
Rồi kéo tay Cedric khiến anh cúi người xuống, miệng ghé sát vào tai anh, thì thầm:
"Anh trai em sẽ tới làm giám khảo, nếu anh muốn thắng em sẽ giúp anh gian lận."
Nói rồi ưỡn ngực đầy tự hào mặc cho ai kia nghe xong cạn ngôn không nói lên lời.
Bá đạo! Quá bá đạo!
"Kh-Không cần phiền tới ngài Lenoir đâu."
"... Hmm... Anh nói đúng, anh trai em vốn nhiều việc."
"Đúng đúng..."
Nói thêm được vài câu, Meliora chào tạm biệt Cedric rồi trở về ký túc xá.
Mà con bạch kim khổng tước nào đó nguyên ngày hôm ấy bày đặt giận dỗi không thèm nói chuyện với cô luôn.
"Này Draco, cái kia---"
Chưa kịp nói hết câu thì chẳng thấy bóng dáng người bên cạnh đâu mất. Meliora ngơ ngác nhìn Pansy và Blaise và nhận lại là cái nhún vai cùng với ánh mắt như muốn nói "Mày hãy tự mà tìm hiểu đi ha." Bạn bè vậy đó!
Tiểu công chúa lần đầu tiên bị phớt lờ đương nhiên không hề vui rồi. Bất chợt, Meliora nhớ ra gì đó rồi nhanh chóng chạy đi.
"Vậy chắc hẳn anh ấy đang ghen đi. Chị nói chuyện thân mật với Diggory như vậy còn là trước mặt anh ấy nữa, người kiêu ngạo như Malfoy không ghen mới lạ ấy."
Meliora như ngộ ra được chân lý, nhưng giờ mà chủ động cầu hòa thì đó không phải tính cách của cô. Astoria như đọc được suy nghĩ của người đối diện, ngón tay nghịch ngợm xoắn xoắn từng lọn tóc đen đang đan dở cho Meliora, miệng cười cười.
"Chị không cần phải cầu hòa với ảnh đâu. Đợi tới ngày Durmstrang và Beauxbatons tới Malfoy sẽ hết giận ngay à. Trong thời gian đó cứ qua đây chơi với em nè, kéo thêm Parkinson qua nữa."
End chương 84
Na: Thi xong ời, chơi xong ời. Giờ ôn giữa kỳ thoyyy.
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜
Fanfiction"Slytherin toàn những kẻ si tình..." ℭ𝔬𝔲𝔭𝔩𝔢: 𝔇𝔯𝔞𝔠𝔬 𝔐𝔞𝔩𝔣𝔬𝔶 𝔵 𝔐𝔢𝔩𝔦𝔬𝔯𝔞 𝔏𝔢𝔫𝔬𝔦𝔯 __________________________________ # Ngoại trừ OC thì những nhân vật trong nguyên tác đều thuộc về cô J.K.Rowling. # Có nhiều chi tiết thay đổi...