49. Yvonne Lenoir

1.7K 208 11
                                    

"Mày vừa nói gì, Potter?"

Meliora dường như không tin vào những gì mà tai mình đang nghe thấy, thằng đầu thẹo Potter đang kêu một Slytherin xin lỗi. Não nó vấn đề về nhận thức hay không vậy? Bộ nó không biết như thế nào là Slytherin à. Thử hỏi có kẻ xấu nào đi xin lỗi sau khi làm chuyện xấu chưa. Ôi Merlin, thằng này mất não rồi! Liệu nó có lấy não tụi mình ra để thế chỗ não nó không? Sợ quá! 

"Tao thấy mày bị giám ngục dọa rơi luôn não rồi, Potter ạ."

"Xin lỗi đi."

Potter gằn giọng như muốn đe dọa tụi nhỏ. Meliora nhướng mày nhìn nó, tay phe phẩy chiếc quạt trong tay tạo thành những làng gió nhẹ. Thằng Weasley được đà nên lấn tới, nó hùng hổ bước lên phía trước ra vẻ chính nghĩa.

"Chúng mày dùng phép lên người bạn học, tao sẽ nói với giáo sư."

"Nó xúc phạm chủ nhiệm bọn tao trước."

Draco tiến lên phản bác. Bọn họ còn chưa nói với Severus chuyện này đâu... à mà khỏi cần tụi nó nói giờ chuyện chắc cũng đến tai giáo sư luôn rồi. Giờ chỉ cần ngồi chờ cơn bão đến với tụi nó thôi, nghĩ cũng đã thấy vui rồi. Tụi rắn nhỏ hí hửng nghĩ tới viễn cảnh Severus nổi trận lôi đình ném thằng Longbottom vào cái vạc thuốc đang sôi sùng sục, hoàn toàn bỏ quên bốn con sư tử trước mắt. Thằng Weasley cảm thấy mình bị coi thường (thì đúng là vậy mà) nên nó đã hét lên câu nói khiến nó sẽ phải hối hận.

"Lão ta là cha mày nên mày mới nổi giận, đúng không? Tao thấy mẹ mày mắt mù rồi mới nhìn trúng lão dơi già đó!"

Câu nói khiến tất cả chìm vào im lặng. Tụi nhỏ trợn tròn mắt nhìn thằng Weasley, Draco và Pansy nhanh chóng kéo Meliora lại vì giờ cô đang nổi điên lên và có thể lao tới cho thằng chồn đỏ kia một Avada bất cứ lúc nào.

"Mày dám xúc phạm mẹ tao!!?"

Meliora mặc cho đám bạn ra sức kéo, cô muốn lao tới giết thằng ranh kia ngay-lập-tức! Dù cho có nhận hình phạt thế nào Meliora cũng không quan tâm. Weasley đã đụng tới nghịch lân của cô, nó dám xúc phạm bà ấy! Meliora không bao giờ tha thứ bất cứ ai đụng tới Yvonne! KHÔNG-BAO-GIỜ!!!

Sau đó không biết là ai đã đi mách lẻo mà các giáo sư đã lập tức có mặt trước khi Meliora dùng lời nguyền chết chóc lên thằng Weasley. Tất cả bị lôi lên văn phòng Hiệu trưởng với một tâm trạng không tình nguyện, trên đường đi vẫn không ngừng cãi nhau.

"Thưa giáo sư, là tụi nó bắt nạt Neville."

Ngay khi vừa được cho phép, con nhỏ Granger lập tức lên tiếng cáo trạng với cái giọng vô cùng chính nghĩa. Nhưng tụi rắn nhỏ nào có để yên, Pansy lập tức phản bác lại lời của nó với giọng đanh thép.

"Nó xúc phạm chủ nhiệm bọn tao!"

"Nhưng đó là bài thực hành, chúng mày còn dùng phép lên người bạn ấy."

Một trận khẩu chiến được diễn ra ngay tại văn phòng Hiệu trưởng, các giáo sư nghe tụi nhỏ cãi nhau thì vô cùng đau đầu không biết nên giải quyết thế nào. Nếu cụ Dumbledore không lên tiếng hòa giải thì có lẽ tới ngày mai tụi nó vẫn có thể cãi nhau được mất.

"Trò Lenoir, khi tới nơi ta thấy trò đang định sử dụng Lời nguyền chết chóc?"

"THẰNG WEASLEY XÚC PHẠM MẸ EM!"

Mọi cảm xúc đè nén bấy lâu nay muốn bộc phát, Meliora hét lên ngay trước sự bàng hoàng của tất cả mọi người. Đôi tay nhỏ liên tục lau đi những hàng nước mắt giàn giụa trên gương mặt xinh đẹp. Tại sao, tại sao từ lúc nhập học tới giờ... ai cũng nhắc tới bà ấy? Tại sao không để bà ấy được yên mà cứ lôi bà ấy ra làm gì? Làm ơn hãy cho Yvonne được yên nghỉ đi, đừng làm phiền bà ấy nữa! Yvonne đã mệt rồi nên hãy để bà ấy yên đi mà!

"Weasley, tao ghét mày là thật, mắng mày là thật, coi thường gia đình mày nghèo cũng là thật! Nhưng tao chưa từng lôi cha mẹ mày ra xúc phạm... Vậy nên, tao cũng mong mày cũng đừng lôi mẹ tao vào những cuộc cãi vã giữa chúng ta."

Mặc kệ chưa được sự cho phép, Meliora nói xong liền chạy đi. Cô không muốn ở lại để bọn họ thấy bộ dạng thảm hại này của mình thêm nữa, thế là quá đủ rồi. Hôm nay chính là một ngày tồi tệ đối với Meliora khi phải nhìn cậu mình bị đem ra làm trò cười, chứng kiến hình ảnh anh trai đau đớn ngay trước mắt, xong lại phải nghe người khác xúc phạm mẹ mình,thật khiến cô mệt mỏi và bất lực. Meliora là người xấu, bản thân cô không phủ nhận điều đó. Cô coi thường những kẻ mang dòng máu không thuần chủng nhưng cô không bao giờ phủ nhận tài năng của họ, càng không đem cha mẹ họ ra lăng nhục cũng bởi vì... Meliora không có cha mẹ.

Kiêu ngạo và xấu tính, suy cho cùng cũng chỉ là đứa trẻ mồ côi luôn khao khát một gia đình trọn vẹn. Cô ghen tỵ với những đứa trẻ được lớn lên trong vòng tay của cha mẹ, thậm chí còn ghen tỵ với cả Dekis vì anh trai cũng đã có thời gian ở cùng họ trong khi Meliora chưa một lần được cảm nhận điều đó. Đã có những lúc, Meliora muốn đánh đổi mọi thứ chỉ cần được giống như những đứa trẻ bình thường. Máu bùn như Granger cũng được, nghèo nàn như Weasley cũng được,... gì cũng được nhưng làm ơn đừng như Potter mà! Meliora có mọi thứ mình muốn trong tay nhưng lại chẳng thể có nổi môt thứ đơn giản nhất mà bao người có: gia đình... Gia đình bình thường có những gì? Có ông bà, có cha mẹ, có anh chị em,... Còn gia đình của Meliora có gì? Chỉ có anh trai, một người cậu họ, dì và dượng cùng với một người anh họ.

Thử hỏi có bình thường không?

Meliora mang theo những suy nghĩ đó về ký túc xá. Nơi ấy bây giờ cũng chẳng bình yên gì. Không biết bằng cách nào mà câu chuyện Weasley xúc phạm Yvonne đã lan ra toàn trường, Hugh Coffey luôn nổi tiếng với sự lạnh lùng cũng chẳng thể nào giữ nổi bình tĩnh đã làm loạn một trận muốn tìm tới Weasley tính xổ. Phải biết là anh rất tôn trọng người dì này của mình, dù thời gian ở cùng Yvonne của Hugh cùng chẳng nhiều hơn Meliora là bao. Lần đầu gặp là năm anh 3 tuổi, năm anh vừa tròn 5 tuổi thì Yvonne đã qua đời, tất cả chỉ vỏn vẹn chưa đầy hai năm. Dù không quá lâu nhưng sự kính trọng và yêu quý của Hugh dành cho Yvonne không hề thua kém bất cứ ai, thậm chí khi bà ấy qua đời thì anh cũng là người khóc nhiều nhất.

Yvonne Lenoir trong suốt mấy chục năm nay tồn tại như một tượng đài cao quý đối với nhà Slytherin, vậy nên việc bà ấy bị xúc phạm giống như đang tát thật mạnh vào mặt của ngôi nhà vốn luôn mang cái danh không tốt đẹp này. Lần này, nếu nhà trường không đưa ra quyết định khiến họ hài lòng thì không biết chừng sẽ có một cuộc chiến nổ ra trong thế giới phép thuật. Khỏi cần Chúa tể Hắc ám xuất hiện, cuộc chiến cũng sẽ mang một quy mô lớn chưa từng thấy trước đây.

End chương 49

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ