"Ôi con yêu! Thật may mắn vì con không đến coi trận đấu kia."
Sirius sau khi trở về từ trận Quidditch thế giới đã ngay lập tức ôm Meliora vào lòng. Meliora đang dùng bữa thì bị Black làm phiền, trong khi cô đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì đã xảy ra, Potter đứng một bên đã lên tiếng giải thích.
"Ở đó đã xảy ra một cuộc tấn công, có vẻ như là Tử Thần Thực Tử."
Tử Thần Thực Tử?!!
Đúng lúc này Dekis bước vào, theo sau hắn còn có một người nữa. Meliora sau khi thấy anh trai liền vươn tay ra muốn được ôm rồi đến khi đạt được mong muốn mới bắt đầu để ý đến người vừa đi chung với Dekis. Nhìn quen lắm í, nhưng không nhớ đã gặp ở đâu rồi.
"Cygnus, đây là...?"
"Jethro Frederick, trợ lý mới của con."
'Ừ thì trợ lý, trợ lý trên giường!'
Người nào đó âm thầm gào thét trong lòng. Dekis Lenoir đúng là một tên điên mà, điên thật mà!
Ấm ức nhưng không thể nói ra.
"Nghe nói mọi người đi xem Quidditch đã bị tấn công."
"Là Tử Thần Thực Tử, Cygnus."
'Gì? Tử Thần Thực Tử tấn công bọn mi mà ta lại không biết luôn đấy. Cứ cái gì xấu lại đổ hết cho ta. Nồi này xin phép không nhận!'
Nhưng vẻ mặt Dekis lại có vẻ rất nghiêm trọng, hắn đang suy nghĩ về điều gì?
'Mẹ à...'
Một năm học mới lại bắt đầu, sau những gì đã xảy ra thì Meliora chỉ mong năm học tới sẽ trôi qua một cách yên bình thôi. Cô đã trải qua đủ bất ngờ rồi nên không cần nữa đâu.
Ngồi trên bàn ăn chung với một đàn sư tử chưa bao giờ là thấy thoải mái dù cho đây đã chẳng còn là lần đầu. Đặc biệt là cứ phải nhìn đám người Weasley nghèo nàn thô lỗ cùng với thằng đầu thẹo Potter và con nhỏ Máu Bùn Granger thì lại càng không, tụi nó là kẻ thù không đội trời chung với Meliora đấy!
Sân ga 9¾ đã chẳng còn gì xa lạ đối với tụi nhỏ nữa, tàu tốc hành Hogwarts, một đoàn tàu lửa màu đỏ tía bóng loáng, đang nằm sẵn trong sân ga, những cuộn hơi nước ngùn ngụt từ đầu máy bốc lên tỏa ra, và trong làn hơi nước đó, những học sinh và phụ huynh học sinh trường Hogwarts trông giống như những bóng ma đen hù. Hàng năm nơi đây vẫn luôn đông nghịt những phù thủy tiễn con cái của họ tới trường. Meliora nhìn qua những đứa trẻ phù thủy được đích thân cha mẹ tiễn lên tàu mà ghen tỵ, nhưng không sao hết rồi vì bây giờ cô đã có cha. Lại nhắc tới Sirius Black, năm nay ông ấy xin vào làm giáo sư tại Hogwarts nên đã tới đó trước rồi. Vẫn giống như mọi năm thì người tới tiễn Meliora chính là Dekis.
"Phải nhớ chú ý sức khỏe, nếu cảm thấy không ổn thì viết thư cho anh."
Dekis ngồi xuống trước mặt Meliora, hắn vừa thắt cà vạt cho em gái vừa nhắc nhở những điều cần chú ý. Tiểu công chúa nghe những lời anh trai nói mà đã thuộc lòng từ bao giờ, cô chỉ cười trừ.
"Em nhớ mà, hơn nữa ở trường còn có cậu và Black. Anh đừng lo."
"Làm sao mà anh có thể không lo cho được? Sức khỏe của em ngày càng tệ, nếu em có chuyện gì anh và cha biết phải làm sao đây? Làm sao anh có thể ăn nói với mẹ đây?"
Dekis ôm lấy Meliora, vòng tay hắn khẽ siết lại. Meliora có thể cảm nhận được cơ thể anh trai đang run lên từng nhịp, cô lại làm anh lo lắng nữa rồi. Meliora không phải một đứa trẻ ngoan mà.
"Em sẽ chú ý, anh yên tâm đi nhé! Nếu cần thì mỗi ngày em đều viết thư cho anh, quan trọng là anh có thấy phiền hay không thôi."
"Anh chưa bao giờ cho đó là phiền phức."
Buông tiểu công chúa ra, Dekis đưa tay xoa đầu em gái rồi đứng dậy nhưng Meliora lại kéo tay áo hắn lại. Cô nhón chân hôn lên má anh trai một cái thật kêu rồi vẫy tay tạm biệt anh để lên tàu.
Tiếng piston rít lên ầm ầm và đoàn xe lửa bắt đầu xình xịch chạy. Con đường quen thuộc dần hiện ra trước mắt và, bốn năm rồi nhỉ? Nhanh thật đấy! Meliora mải mê ngắm cảnh vật chuyển động theo con tàu mà thiếp đi lúc nào không hay, Draco ngồi kế bên theo thói quen đã nhẹ nhàng đỡ lấy đầu cô đặt lên vai mình.
Đoàn tàu giảm dần tốc độ để dừng ở trạm cuối ở nhà ga Hogwarts tối thui như hũ nút. Vì Meliora vẫn đang ngủ mà Draco lại không nỡ đánh thức nên cậu đã trực tiếp ẵm cô xuống tàu luôn còn hành lý thì nhờ Crabbe và Goyle mang theo. Cơn mưa vừa nặng hạt vừa dữ dội, như thể cầm chĩnh mà đổ, nước lạnh buốt như băng cứ đổ từng chập liên tục xuống đầu tụi nhỏ. Một chiếc áo được chùm lên đầu Meliora tránh cho cô bị mưa rơi trúng.
Vẫn theo truyền thống thì học sinh năm thứ nhất đến lâu đài Hogwarts bằng cách đi thuyền băng qua mặt hồ với lão Hagrid. Từ năm hai trở đi thì lên xe ngựa do Vong Mã kéo về lâu đài, cũng chẳng có gì thay đổi. Hàng trăm cỗ xe ngựa không có ngựa kéo đang đứng chờ bọn học trò ở ngoài sân ga. Tụi nhỏ trèo lên những cỗ xe đó với lòng biết ơn vì đã không để tụi nó phải dầm mưa lâu thêm nữa. Cánh cửa đóng gọn lại, và chỉ một lát sau, với bánh xe lăn đùng đùng, bùn nước bắn tung tóe, cả đoàn xe ngựa tròng trành lắc lư lên đường hướng về lâu đài Hogwarts.
End chương 79
Na: Sẽ có người die nha, là người cực kỳ thân cận với Meliora.
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜
Fanfiction"Slytherin toàn những kẻ si tình..." ℭ𝔬𝔲𝔭𝔩𝔢: 𝔇𝔯𝔞𝔠𝔬 𝔐𝔞𝔩𝔣𝔬𝔶 𝔵 𝔐𝔢𝔩𝔦𝔬𝔯𝔞 𝔏𝔢𝔫𝔬𝔦𝔯 __________________________________ # Ngoại trừ OC thì những nhân vật trong nguyên tác đều thuộc về cô J.K.Rowling. # Có nhiều chi tiết thay đổi...